Thực nghiệm hiện trường vụ chủ thầu xây dựng bị người tình đâm chết
Thứ hai, 04/11/2019 08:02

Cho rằng người tình chính là thủ phạm gây bệnh tình dục, nhưng lại không có trách nhiệm đưa tiền chữa trị, người phụ nữ làm nghề buôn sắt vụ đã giết người.

 Cơ quan công an thực nghiệm hiện trường vụ án.

Ngày 3/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Đinh Thị Then (SN 1989, nơi cư trú đội 9 thôn Cáp, xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) về hành vi  giết người. 

Đây là một vụ án phúc tạp, đối tượng giết người vì mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, tuy nhiên, sau gần 2 ngày tích cực điều tra, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, hung thủ gây ra vụ giết cai thầu xây dựng vào rạng sáng ngày 24/10 ở thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang đã bị bắt giữ. Từ đây, động cơ dẫn đến hành vi phạm tội của kẻ thủ ác cũng được làm sáng tỏ.

Theo tình tiết vụ án, ngày 24/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận tin báo của Công an huyện Ninh Giang về cái chết của anh Bùi Ngọc Thành (SN 1979, ở đội 9, thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa). Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã tích cực vào cuộc, điều tra vụ án.

Theo người nhà nạn nhân Thành cho biết, vào lúc 5h15 ngày 24/10, họ chỉ nghe tiếng đập cửa rất mạnh và tiếng động cơ xe máy. Người nhà chạy ra cổng thì không thấy người và xe máy, cửa cổng vẫn đóng, đi ra vườn thì phát hiện anh Thành nằm gục bên vũng máu.

Đối tượng Then đi vào sân để nói chuyện với anh Thành. 

Hiện trường vụ án không có dấu hiệu của việc lục soát tài sản, chìa khóa cửa cổng của gia đình vẫn cắm ở bên ngoài nhưng cửa cổng vẫn khóa. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận định, người gọi anh Thành chắc chắn phải có mối quan hệ với nạn nhân, điều đó thể hiện ở việc anh Thành rất vội vã khi đi ra ngoài. Nạn nhân để lại đôi dép vẫn thường đi trong nhà ở chân giường trong phòng ngủ...”. Từ căn cứ này, cơ quan công an xác định vụ án giết người bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 26/10, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã xác định đối tượng nghi vấn là Đào Thị Then, một người phụ nữ làm nghề bán sắt vụn. Ban đầu, Then quanh co không nhận tội. Song với những chứng cứ thu thập được, đối tượng đã phải tâm phục, khẩu phục, khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của đối tượng Then,anh Bùi Ngọc Thành, làm chủ thầu chuyên thi công xây dựng các công trình nhà ở trên địa bàn huyện Ninh Giang. Khoảng tháng 6/2019, anh Thành quen biết và phát sinh tình cảm nam nữ với chị Then. Sau đó, giữa anh Thành và chị Then nhiều lần quan hệ tình cảm với nhau. 

Đối tượng thực hiện lại hành vi rút dao đâm anh Thành.

Đến khoảng tháng 8/2019, Then phát hiện mình bị mắc bệnh liên quan đến việc quan hệ tình dục. Do chồng đi lao động nước ngoài đã lâu nên chị Then nghĩ người lây bệnh cho mình là anh Thành. Tuy nhiên, cho rằng anh Thành trốn tránh trách nhiệm, không đưa tiền cho mình chữa trị, nên Then nảy sinh ý định giết chết anh Thành.

Khoảng 4h30, ngày 24/10, Then mang theo một dao nhọn loại dao gọt hoa quả và điều khiển xe máy hiệu SYM ELEGENT màu trắng, đỏ, đen, mang BKS: 34E1-081.05 từ nhà Then đến và dừng đỗ trước cửa cổng nhà anh Thành. Do thấy cửa cổng đóng nên Then đã đứng ngoài cổng gọi anh Thành, sau đó anh Thành đi ra đứng ở khu vực sân. 

Lúc này, Then đứng ngoài cửa cổng, còn anh Thành đứng phía trong cửa cổng. Then yêu cầu nạn nhân phải có trách nhiệm đối với bệnh của mình nhưng anh Thành không đồng ý và cũng không mở của cổng cho Then. Thấy vậy, Then đi vòng qua khu vực không có tường bao để vào sân nhà anh Thành. Tại sân, Then và anh Thành tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. 

Then muốn vào nhà anh Thành để nói chuyện nhưng anh Thành không đồng ý mà đuổi Then về. Sau đó anh Thành quay lại cửa nhà đóng kín cửa và cắm chìa khoá vào ổ khoá cửa phía ngoài. Do bực tức trước việc Thành trốn tránh trách nhiệm, coi thường mình nên Then đã lấy dao cất giấu trong người, đâm liên tiếp vào người nạn nhân. 

Sau khi gây án, Then điều khiển xe máy rời khỏi hiện trường, còn anh Thành được người thân phát hiện nằm gục tại khu vực vườn trong tình trạng ngực chảy nhiều máu. Mặc dù đã đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Ninh Giang nhưng nạn nhân đã chết trên đường đến bệnh viện.

Để làm rõ các tình tiết của vụ án giết người tại thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) vào ngày 24/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành thực nghiệm hiện trường.

Theo đó, những lời khai của đối tượng Then và những hành động thực nghiệm tại hiện trường đã trùng khớp với các tình tiết của vụ án.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

 
Baovephapluat.vn
Tag: chủ thầu xây dựng bị người tình đâm chết , giết người , tin pháp luật