Theo một số trang tin và blog về ôtô và xe máy tại Ấn Độ, dòng xe Vespa 946 có thể được bán ở nước này vào đầu năm 2014 với giá 175.000 Rupees, tương đương khoảng 71 triệu đồng.
Thông tin này ngay lập tức gây choáng cho các tín đồ yêu xe Vespa tại Việt Nam bởi giá của dòng xe này vừa được Piaggio Việt Nam công bố là 340 triệu đồng, ngang ngửa với giá một chiếc xe ôtô cỡ nhỏ và đắt hơn gần 5 lần so với giá ở Ấn Độ.
Không ít ý kiến đưa ra nghi vấn liệu Piaggio Việt Nam có "thổi giá" Vespa 946 lên trời hay không. Trả lời phỏng vấn, đại diện truyền thông của Piaggio Việt Nam khẳng định thông tin về mức giá 175.000 Rupees của một số trang tin Ấn Độ là tin đồn sai và xuất phát từ một blog. Người này cũng cho biết Việt Nam là nước đầu tiên sau Italia tung dòng xe này ra thị trường và giá xe tại Ấn Độ chắc chắn xe không thể thấp hơn giá sản xuất tại Italia. Giá bán của dòng xe này tại Italia vào khoảng 9.000 Euro, tương đương 11.700 USD.
Vespa 946 lần đầu xuất hiện trước công chúng tại triển lãm EICMA 2011 dưới tên gọi Quarantasei concept. "Quarantasei" trong tiếng Ý có nghĩa là "46", hàm ý chỉ năm 1946, khi Vespa lần đầu sản xuất xe tay ga.
Dòng xe này có hai phiên bản động cơ, loại dung tích 125cc cho công suất 11,7 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại 7.000 vòng/phút và loại 150cc có công suất cực đại 13 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 12,6 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Ngoài thiết kế độc đáo, dòng xe này có nhiều lựa chọn để khách hàng có thể cá tính hóa xe theo ý thích giống như với các dòng siêu xe trên thế giới.