Thực hư tác dụng của kẹo, thảo dược “đánh bay” cồn trong máu
Thứ ba, 07/01/2020 11:16

Sau khi Nghị định 100 bắt đầu được thực thi từ 1/1/2020 với mức phạt cho hành vi uống rượu bia lái xe lên tới 40 triệu đồng.

Kẹo giải rượu có tác dụng nhiều không?

Thần dược giải rượu

Sau khi thực hiện Nghị định, nỗi lo việc phải tiếp khách, nhậu nhẹt của nhiều quý ông cũng gia tăng và không ít người bắt đầu xoay đi tìm các loại thực phẩm chức năng được quảng cáo giải rượu ngay.

Anh Nguyễn Khắc Hải – 43 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội than thở từ mấy hôm nay khi uống rượu lái xe bị xử phạt. Anh Hải đã bỏ xe ở nhà đi làm bằng grap và kiên quyết không lái xe. Công việc của anh phải uống rượu bia nhất là dịp cuối năm cần tri ân khách hàng.

Tiệc tri ân nếu chỉ có nước ngọt và nước lọc không sẽ không còn vui. Vì thế vẫn có chút bia rượu cho xôm. Tuy nhiên, để anh em thoải mái, anh Hải cũng dắt túi vài viên thuốc giải rượu được vợ anh mua.

Anh Hải tin rằng sau khi uống thuốc này rượu sẽ được giải nhanh hơn, nồng độ cồn trong máu về “không” nhanh hơn. Đánh vào tâm lý muốn giải rượu nhanh, hàng loại các loại thảo dược, thực phẩm chức năng từ trong nước tới xách tay quảng cáo rầm rộ để bán cho người uống rượu.

Những viên thực phẩm chức năng giải rượu bán trên mạng.

Ví dụ như Facebook L.P chia sẻ chỉ cần 1 vỉ thuốc giải rượu xách tay từ Nhật Bản có giá 120 nghìn đồng/5 viên các anh em không lo bị thổi nồng độ cồn vì thuốc giải rượu này có tác dụng đánh bay cồn trong máu trong thời gian ngắn.

Hay như viên kẹo giải rượu R.Q.C được quảng cáo nhập khẩu từ Hàn Quốc với công dụng giải rượu nhanh. Với lời quảng cáo có cánh uống rượu xả láng, không sợ tiếp khách, không sợ ép uống, uống lo bị thổi nồng độ cồn và không lo gây tai nạn giao thông. Trước khi uống rượu chỉ cần ăn kẹo và yên tâm nhậu tới bến.

Những viên kẹo này được bán với giá trên trời và hầu như các chị em tin rằng bỏ vài viên kẹo này vào túi chồng sẽ giúp anh chồng những ngày tất niên cuối năm yêu tâm nhậu nhẹt hơn và không lo bị phạt khi thổi nồng độ cồn. Viên kẹo này được giới thiệu chủ yếu có thành phần cucurmin, tinh chất xoài, đường và rất lành cho mọi người.

Không có tác dụng

Theo bác sĩ Hoàng Sầm – Viện Y học Bản địa Việt Nam các loại kẹo, thực phẩm, thảo dược giải rượu mà giải rượu nhanh trong vòng 1 tiếng hoàn toàn không đúng và không có tác dụng như quảng cáo. Bác sĩ Sầm cho biết bản chất muốn giải độc rượu nhanh, hết nồng độ cồn trong máu sớm thì lá gan phải khỏe và người ta phải chủ động bồi bổ cho lá gan của mình khỏe mạnh từ trước chứ không phải cứ vin vào viên giải rượu, kẹo giải rượu là hết được cồn trong máu nhanh.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên – Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định hiện nay không có loại thuốc, thực phẩm chức năng nào có thể giúp giải rượu nhanh đưa nồng độ cồn trong máu về bằng 0.

Việc thải độ cồn nhanh hay chậm tùy vào cơ địa mỗi người, liều lượng uống rượu bia và thời điểm uống rượu bia.

Không những thế, các loại thuốc, thực phẩm chức năng đều bài thải ở gan khi gan đang quá tải làm việc để chuyển hóa rượu bia, cộng thêm những loại thuốc, thực phẩm chức năng khác có khi còn làm tình trạng suy gan nặng hơn.

Chính vì thế, cách tốt nhất là hạn chế tối đa bia rượu. Khi uống rượu thì không lái xe và không nên uống bất cứ thuốc, kẹo giải rượu nào vì nó hoàn toàn không có tác dụng. Khi uống rượu nếu cơ thể mệt mỏi nên nghỉ ngơi, ngồi ở chỗ ấm, tránh gió. Trường hợp say bất tỉnh, li bì cần đưa vào cơ sở y tế phòng ngộ độc rượu.

Infonet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/thuc-hu-tac-dung-cua-keo-thao-duoc-danh-bay-con-trong-mau-post328406.i.. Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/thuc-hu-tac-dung-cua-keo-thao-duoc-danh-bay-con-trong-mau-post328406.info

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Kẹo giải rượu , nồng độ cồn , thực phẩm chức năng