Thông tin mới nhất vụ nghi vấn 1 thí sinh chụp ảnh, tuồn bài thi Toán ra ngoài ngay trong giờ thi
Thứ năm, 08/07/2021 15:01

Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được nơi xảy ra vụ lọt đề thi ra ngoài.

Vào khoảng 15h50 chiều 7/7, một nick Facebook có tên H.T.T.G đã đăng đề thi Toán lên mạng xã hội và nhờ cộng đồng mạng "giải dùm bé nhà em (câu) 36, 38, 40, 42, 45 với ạ. Gấp ạ". Điều khiến cộng đồng mạng hoang mang là tờ đề thi được chụp trên bàn, và bên cạnh vẫn còn tờ phiếu trả lời trắc nghiệm. 

Điều này đồng nghĩa với việc thí sinh đã chụp bức ảnh này khi vẫn đang trong phòng thi. Bởi nếu đã nộp bài thi thì thí sinh sẽ không còn tờ phiếu trả lời. Chính điều này khiến nhiều người cho rằng, thí sinh nọ đã lén mang điện thoại vào phòng thi, sau đó chụp ảnh, tuồn đề ra ngoài để nhờ người thân làm giúp. Xem chi tiết vụ việc TẠI ĐÂY.

Thông tin mới nhất vụ nghi vấn 1 thí sinh chụp ảnh, tuồn bài thi Toán ra ngoài ngay trong giờ thi - Ảnh 1.

Nick Facebook có tên H.T.T.G đã đăng đề thi Toán lên mạng xã hội, thời điểm đang trong giờ thi.

Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ. Mới đây trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 8/7, ông Phan Mạnh Hùng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, xác nhận tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và đào tạo vào cuộc xác minh ngay sau khi có thông tin lọt đề thi tốt nghiệp ra ngoài.

Hiện Sở đã có báo cáo ban đầu về vụ việc cho Bộ Giáo dục và đào tạo. Cũng theo ông Hùng, ngay thời điểm phát hiện, tỉnh Quảng Bình cũng đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh.

Ông Hùng xác nhận thông tin ban đầu cho thấy nơi xảy ra vụ lọt đề thi ra ngoài là một điểm thi thuộc huyện Lệ Thủy. Dự kiến chiều nay cơ quan điều tra sẽ có báo cáo cho Sở.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-nghi-van-1-thi-sinh-chup-anh-tuon-bai-th.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-nghi-van-1-thi-sinh-chup-anh-tuon-bai-thi-toan-ra-ngoai-ngay-trong-gio-thi-162210807140927759.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: thí sinh tuồn bài thi Toán ra ngoài , kỳ thi THPT