Thói quen gối đầu khi ngủ tưởng tốt nhưng lại cực hại sức khỏe
Thứ sáu, 15/01/2021 16:21

5 tác hại khi bạn gối đầu khi ngủ sẽ khiến bạn suy nghĩ lại về thói quen không lành mạnh này.

Dễ bị đau cổ

Khi bạn ngủ gối đầu cao trong thời gian dài, có thể gây khó chịu. Và tùy thuộc vào tư thế ngủ, độ cứng của gối cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Chính vì nếu gối quá mềm hoặc quá cứng có thể gây đau cổ. Đồng thời, khi bạn gối đầu quá cao còn dễ gây tắc mạch máu não gây đột quỵ cho bạn.

Dễ gây bệnh đau lưng

Khi bạn chọn thói quen ngủ gối đâu cao sẽ dễ gây đau cổ và vai gáy và cũng có thể ảnh hưởng đến cảm giác của lưng. Khi bạn căn chỉnh không đúng cách trong khi ngủ có thể làm đau lưng.

Nguyên nhân là khi khi nằm gối cao sẽ làm cong đường công tự nhiên của cổ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ngủ gối cao gây đau đầu

Ngủ gối cao gây đau đầu

Có thể gây đau đầu

Khi bạn thường xuyên ngủ sai loại gối cũng có thể dẫn đến đau đầu. Đặc biệt, nếu như bạn chọn gối không không phù hợp, cổ có thể ở vị trí không thoải mái trong suốt thời gian ngủ. Ngoài ra, khi bạn chọn gối cao bạn còn có thể khiến cổ bị căng thẳng, dẫn đến đau đầu cho bạn.

Có thể gây mất ngủ

Khi bạn chọn đi ngủ với một chiếc gối không phù hợp có thể là lý do khiến bạn mất ngủ, có thể là dị ứng hoặc đau cổ. Đồng thời, sẽ khiến cho máu huyết trong cơ thể khó lòng lưu thông tốt dễ gây đau tim, đột quỵ.

Ngoài ra, việ bạn thiếu ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề; không chỉ khiến bạn khó tập trung, mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì và huyết áp cao.

Không nên gối cao khi ngủ dễ gây đột quỵ

Không nên gối cao khi ngủ dễ gây đột quỵ

Dễ gây căn bệnh ngủ ngáy

Khi bạn nằm gối không thoải mái hoặc gối cứng sẽ đẩy đầu cong về phía trước, có thể khiến bạn ngáy.

Đồng thời, nếu bạn bị dị ứng với mạt bụi, bị viêm mũi và viêm họng có thể chặn đường thở, từ đó cũng có thể gây ra ngáy, không tốt cho hệ hô hấp và sức khỏe.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thoi-quen-goi-dau-khi-ngu-tuong-tot-nhung-lai-cuc-hai-suc-khoe-search/?i.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thoi-quen-goi-dau-khi-ngu-tuong-tot-nhung-lai-cuc-hai-suc-khoe-search/?id=276271

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: gối đầu khi ngủ , thói quen có hại , chăm sóc sức khỏe