'Thổi bay' Man United trong mưa bàn thắng, Liverpool sống lại cơ hội lọt top 4 Premier League
Thứ sáu, 14/05/2021 07:39

Liverpool đã vượt qua được sức ép để giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Man United tại sân Old Trafford.

Trận derby nước Anh đến trong thời điểm không thể "nhạy cảm" hơn. Man United bị BTC Premier League xếp cho một lịch thi đấu gây nhiều tranh cãi và phải chấp nhận dùng đội hình hai để đấu với Leicester 2 ngày trước. Còn Liverpool đứng trước nguy cơ không thể giành vé dự Champions League mùa sau.

Tại thành phố Manchester, các CĐV kéo nhau ra đường để phản đối ban lãnh đạo Quỷ đỏ. Chiếc xe bus đáng lẽ nhận nhiệm vụ chở các cầu thủ Liverpool đến sân Old Trafford bị chặn lại giữa đường và nổ lốp. Phải mất nhiều công sức và nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát, 2 đội mới có thể bắt tay vào chuẩn bị cho trận đấu.

Thổi bay Man United trong mưa bàn thắng, Liverpool sống lại cơ hội lọt top 4 Premier League - Ảnh 1.

Cảnh sát đứng gác để xe bus chở cầu thủ Liverpool đi vào sân

Cuộc đọ sức bắt đầu với sự hưng phấn của Man United. Đội chủ nhà tạo dựng được thế trận rất tốt, phòng ngự chặt chẽ và tấn công biến hóa. Bàn thắng sớm đến với Quỷ đỏ ở ngay phút thứ 10.

Nhận bóng bên cánh phải, Wan Bissaka không căng ngang vào mà ngoặt lại chuyền ngược ra cho Bruno Fernandes. Tiền vệ người BĐN dứt điểm bằng má ngoài đầy ngẫu hứng, bóng đập vào Nathaniel Phillips đi đổi hướng làm Alisson bó tay.

Thổi bay Man United trong mưa bàn thắng, Liverpool sống lại cơ hội lọt top 4 Premier League - Ảnh 2.

Bruno Fernandes mở tỉ số cho Man United

Bàn thua không làm cho Liverpool gục ngã. Trái lại, nó khiến tinh thần chiến đấu của Lữ đoàn đỏ trỗi dậy. Đoàn quân dưới quyền HLV Klopp dần lấy lại thế trận và tạo ra được nhiều tình huống hãm thành.

Phút 34, trong pha bóng hỗn loạn giữa vòng cấm Man United, Nathaniel Phillips lập công chuộc tội với nỗ lực xoay người dứt điểm đầy bất ngờ. Trái bóng xuyên qua một loạt cầu thủ và tìm đến vị trí của Jota. Chân sút người BĐN đánh gót khéo léo đưa bóng vào lưới, san bằng cách biệt.

Thổi bay Man United trong mưa bàn thắng, Liverpool sống lại cơ hội lọt top 4 Premier League - Ảnh 3.

Jota san bằng tỉ số

Duy trì được sức ép mạnh mẽ, Liverpool tiếp tục có thêm bàn thắng ở cuối hiệp một. Hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold treo bóng chính xác để Firmino đánh đầu uy lực vào góc cao, không cho thủ môn Henderson cơ hội cản phá.

Thổi bay Man United trong mưa bàn thắng, Liverpool sống lại cơ hội lọt top 4 Premier League - Ảnh 4.

Firmino đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1

Tới lúc này, Man United mới thực sự thấm thía việc thiếu vắng đội trưởng Maguire ở trung tâm hàng phòng ngự. Quỷ đỏ thiếu hẳn đi một chốt chặn vững chắc, một người vừa tổ chức hàng thủ đồng thời biết phân phối bóng cho tuyến trên và đặc biệt là điểm tựa tinh thần.

Mọi chuyện càng xấu đi ngay đầu hiệp hai. Một loạt sai lầm nối tiếp của Fred, Luke Shaw, Dean Henderson giúp cho Firmino có cơ hội dứt điểm trong tư thế thoải mái để nâng tỉ số lên thành 3-1.

Thổi bay Man United trong mưa bàn thắng, Liverpool sống lại cơ hội lọt top 4 Premier League - Ảnh 5.

Firmino ăn mừng sau khi lập cú đúp trước Man United

Trong tình thế khó khăn, Man United tìm được bàn rút ngắn cách biệt với tình huống phản công chớp nhoáng. Chỉ mất vài đường chuyền, Rashford đã được đặt vào thế đối mặt với thủ môn và không bỏ lỡ cơ hội để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Thổi bay Man United trong mưa bàn thắng, Liverpool sống lại cơ hội lọt top 4 Premier League - Ảnh 6.

Rashford vớt vát hi vọng cho Man United

Những phút tiếp theo chứng kiến sự phung phí đến từ các chân sút cả 2 đội. Hàng loạt tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng tỉ số 3-2 vẫn không thay đổi cho đến tận phút 90.

Từ phần sân nhà, Salah tăng tốc như một chiếc xe đua F1, cho tất cả các cầu thủ Man United đang bám đuổi phải "ngửi khói" rồi dễ dàng đánh bại thủ môn Henderson bằng một cú cứa lòng chân trái rất cơ bản, ấn định kết quả 4-2.

Thổi bay Man United trong mưa bàn thắng, Liverpool sống lại cơ hội lọt top 4 Premier League - Ảnh 7.

Salah đánh bại thủ môn Henderson...

Thổi bay Man United trong mưa bàn thắng, Liverpool sống lại cơ hội lọt top 4 Premier League - Ảnh 8.

... Và ăn mừng đầy cảm xúc.

Chiến thắng đầy ấn tượng giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ năm trên BXH, chỉ còn kém vị trí thứ tư (Chelsea) 4 điểm và còn 1 trận đấu bù trong tay. Cánh cửa giành vé dự Champions League tưởng như đã khép chặt giờ lại mở ra đối với Lữ đoàn đỏ.

Bên kia chiến tuyến, Man United không thiệt hại quá lớn về vị trí tại Premier League. Tuy nhiên, trận thua chỉ ra rất nhiều hạn chế trong cách vận hành của HLV Solskjaer. Điều này có thể khiến Quỷ đỏ tan vỡ khi đối đầu với Villarreal trong trận chung kết Europa League sắp tới.

Thổi bay Man United trong mưa bàn thắng, Liverpool sống lại cơ hội lọt top 4 Premier League - Ảnh 9.

Solskjaer có lý do để lo lắng cho trận chung kết Europa League

Kết quả: Man United 2-4 Liverpool

Bàn thắng:

Man United: Bruno Fernandes 10', Rashford 68'

Liverpool: Jota 34'; Firmino 45+3',47'; Salah 90'

Đội hình ra sân:

Man United: Henderson, Wan Bissaka, Bailly, Lindelof, Shaw, McTominay, Fred, Rashford, Fernandes, Pogba, Cavani

Liverpool: Alisson, Robertson, Williams, Phillips, Arnold, Thiago, Fabinho, Wijnaldum, Jota, Salah, Firmino

BXH Top 6 Premier League:

Thổi bay Man United trong mưa bàn thắng, Liverpool sống lại cơ hội lọt top 4 Premier League - Ảnh 10.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thoi-bay-man-united-trong-mua-ban-thang-liverpool-song-lai-co-.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thoi-bay-man-united-trong-mua-ban-thang-liverpool-song-lai-co-hoi-lot-top-4-premier-league-162211405055221000.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Man United , Liverpool , Premier League