Thịt nướng riềng mẻ lạ miệng đậm vị, cả nhà ai cũng thích
Thứ bảy, 15/08/2020 14:12

Với công thực nướng thịt riềng mẻ dưới đây bạn sẽ có một món ăn hoàn hảo.

Nguyên liệu món thịt nướng riềng mẻ

500g thịt ba chỉ ngon

1 củ riềng giã nát

1 củ hành khô

1 thìa lớn mắm tôm

1 thìa cà phê bột nghệ

3 thìa mẻ chua

1 thìa nhỏ đường

Cách làm món thịt nướng riềng mẻ

Bước 1: Đầu tiên bạn lấy phần thịt ba chỉ rửa sạch, thái thành những miếng vừa ăn. Với các nguyên liệu như riềng, nghệ, hành rửa sạch, gọt vỏ thái miếng mỏng cho vào cối giã nhỏ. Tiếp đó bạn hãy lọc mẻ lấy nước cốt là được.

Bí quyết làm món thịt nướng riềng mẻ

Bí quyết làm món thịt nướng riềng mẻ

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy ướp thịt với hành, riềng xay nhỏ rồi đến bột nghệ. Để trong vòng vài phút rồi thêm mắm tôm, đường, nước mẻ vào, trộn đều tất cả với nhau, để trong vòng 30-40 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy xếp những miếng thịt đã được tẩm ướp lên vỉ nướng. Bạn có thể nướng thịt bằng than hoa, trở mặt đều liên tục để thịt được chín đều mà không bị cháy.

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể nướng thịt bằng lò nướng nếu nhà bạn có lò nướng nhé. Sau khi ướp xong, Bạn xếp thịt lên khay nướng. Rồi bạn nướng thịt ở 250 độ và thời gian nướng khoảng 25 phút thì thịt chín chuyển thành màu vàng cánh gián là được.

Bước 4: Khi bạn đã thấy món thịt nướng riềng mẻ chín mềm hãy bỏ ra đĩa. Pha nước chấm thịt gồm mắm tôm, đường, riềng, chanh, ớt cùng các thành viên trong gia đình thưởng thức.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thit-nuong-rieng-me-la-mieng-dam-vi-ca-nha-ai-cung-thich-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thit-nuong-rieng-me-la-mieng-dam-vi-ca-nha-ai-cung-thich-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Thịt nướng riềng mẻ lạ miệng đậm vị , món ngon mỗi ngày , thịt nướng riềng mẻ