Thi tốt nghiệp THPT 2021: Học sinh Hà Nội không ra khỏi TP, tuyệt đối không để thí sinh liên quan COVID-19 tham dự thi
Thứ hai, 28/06/2021 15:56

Để đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sắp diễn ra trong dịch COVID-19, Hà Nội và nhiều địa phương đã có văn bản yêu cầu học sinh không ra khỏi địa bàn, hạn chế đi lại.

Thí sinh ở Hà Nội không được ra khỏi thành phố

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sắp diễn ra, trong Hướng dẫn liên ngành về công tác phòng, chống Covid-19 trong thi tốt nghiệp THPT do UBND Hà Nội ban hành ngày 25/6, thành phố có khoảng hơn 100.000 thí sinh.

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Học sinh Hà Nội không ra khỏi TP, tuyệt đối không để thí sinh liên quan COVID-19 tham dự thi

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020 trong bối cảnh có dịch COVID-19. Ảnh: Anh Minh/Tiền Phong

Các thí sinh được yêu cầu từ giờ đến lúc thi tốt nghiệp không được ra khỏi thành phố, không tiếp xúc với người ngoài gia đình. Bên cạnh đó, theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hàng ngày; nếu ho, sốt, khó thở phải báo cáo cho điểm thi và trạm y tế để được hướng dẫn.

Trước ngày thi (07/7 - 08/7), thí sinh phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến, riêng những em thuộc diện F0, F1, F2 (còn trong thời gian cách ly và ở khu vực bị phong tỏa) sẽ không thi tốt nghiệp đợt 1.

Vào ngày thi, thí sinh phải đeo khẩu trang toàn thời gian ở điểm thi, trừ lúc giám thị đối chiếu gương mặt với ảnh thẻ, thực hiện 5K, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay trước khi vào phòng. Dù điểm thi chuẩn bị nước uống, cốc dùng một lần, thành phố vẫn khuyến khích thí sinh sử dụng bình, chai nước uống trong suốt, không dán nhãn.

Không chỉ học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng được yêu cầu tương tự: Hạn chế ra khỏi thành phố, theo dõi sức khỏe và nghiêm túc thực hiện công tác phòng dịch.

Ngoài Hà Nội, có nhiều địa phương như Sơn La, Hải Dương, Vĩnh Phúc… cũng đã có văn bản yêu cầu học sinh không ra khỏi địa bàn, hạn chế đi lại, tiếp xúc để có thể an toàn dự thi đợt 1 vào ngày 07- 08/7 tới.

Nhiều thí sinh lo thành F1, F2

Trong văn bản của Hà Nội đưa ra, ban chỉ đạo thi quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường rà soát, phân loại, lập danh sách thí sinh đăng ký dự thi trong diện F0, F1, F2 (trong thời gian còn phải cách ly) và thí sinh trong khu vực bị phong tỏa theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, báo cáo Ban Chỉ đạo thi thành phố để có phương án bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức kỳ thi cũng như bảo đảm quyền lợi của thí sinh; tuyệt đối không để thí sinh diện F0, F1, F2 và trong khu vực phong tỏa tham dự kỳ thi.

Ban Chỉ đạo thi quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm xác nhận các đối tượng thí sinh trong diện F0, F1, F2 trong thời gian còn phải cách ly và thí sinh trong khu vực bị phong tỏa theo quy định. Đồng thời, lập danh sách để các đối tượng thí sinh bị ảnh hưởng bởi COVID-19 có thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 (nếu có).

Do tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều em thí sinh lo lắng, căng thẳng không dám ra khỏi nhà vì sợ bất ngờ thành F1, F2.

Thí sinh Trương Ngô Huyền Tâm, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, chia sẻ trên Tiền Phong: “Hiện nay, dù đã được nới lỏng, tình hình COVID-19 đã đỡ hơn, nhưng em không dám ra ngoài nhiều vì sợ vấp phải trường hợp liên quan dịch bệnh, không thể dự thi. Chỉ ở nhà học trực tuyến, không được gặp gỡ bạn bè làm mình thấy cơ thể ù lì, mỏi mệt”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 được tổ chức đợt 1 ngày 7-8/7, đợt 2 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh để quyết định sau. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là 1.015.000, nhiều hơn năm trước khoảng 100.000. Trong đó, thí sinh tự do gần 42.000, số thi để xét tốt nghiệp THPT là 222.00 và số vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học gần 759.000.

Các bài thi sẽ được giữ nguyên với ba bài độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

 

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/thi-tot-nghiep-thpt-2021-hoc-sinh-ha-noi-khong-ra-khoi-tp-tuyet-doi-kh.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/thi-tot-nghiep-thpt-2021-hoc-sinh-ha-noi-khong-ra-khoi-tp-tuyet-doi-khong-de-thi-sinh-lien-quan-covid-19-tham-du-thi-161212806080045619.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Thi tốt nghiệp THPT 2021 , Hà Nội , Học sinh lớp 12