Thi đấu bạc nhược trên sân nhà, Barcelona thất bại muối mặt trước Real Madrid
Chủ nhật, 25/10/2020 06:41

Real Madrid mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 nhờ công của Federico Valverde, tuy vậy Ansu Fati ngay lập tức gỡ hòa cho Barcelona chỉ sau 3 phút. Sang hiệp hai, quả penalty của Sergio Ramos và bàn thắng phút cuối tới từ Luka Modric giúp Real Madrid đánh bại kình địch 3-1.

Thi đấu bạc nhược trên sân nhà, Barcelona thất bại muối mặt trước Real Madrid

Sergio Ramos ăn mừng bàn thắng penalty (Ảnh: AFP/Getty)

Federico Valverde giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5, tuy vậy chỉ ba phút sau chân sút trẻ Ansu Fati đã gỡ hòa cho Barcelona, trở thành cầu thủ trẻ nhất trong thế kỷ 21 ghi bàn tại trận El Clasico.

Real Madrid nhập cuộc tốt hơn trong những phút đầu tiên, và tiền vệ Uruguay dễ dàng mở tỷ số từ pha chọc khe tinh tế loại bỏ hàng phòng ngự đội khách của Karim Benzema.

Tuy vậy, Barcelona ngay lập tức có câu trả lời. Chỉ ba phút sau, nhận bóng từ đường chuyền của Lionel Messi, Jordi Alba băng xuống ở cánh trái rồi căng ngang cho Fati dễ dàng sút tung lưới Real Madrid.

Nhịp độ khẩn trương của hai đội trong những phút đầu được duy trì tới cuối hiệp một, khi hai thủ môn Neto và Thibaut Courtois đều phải căng mình chống đỡ các pha dứt điểm trúng khung thành, tuy vậy hai bên không ghi được thêm bàn thắng trước giờ nghỉ giải lao.

Barcelona tưởng chừng đã có một quả penalty ở phút 28, khi Lionel Messi ngã trong vòng cấm dưới sự truy cản của Casemiro. Tuy vậy sau khi xem xét VAR, trọng tài xác định tiền vệ Real Madrid đã có bóng trước khi va chạm với Messi.

Sang đầu hiệp hai, Fati suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-1 sau pha xỏ háng Ramos rồi dứt điểm, nhưng cú sút của anh không trúng khung thành.

Phút 63, bước ngoặt của trận đấu xảy ra. Trong một tình huống dàn xếp đá phạt, Ramos ngã trong vòng cấm sau khi bị Clement Lenglet kéo áo. Trung vệ Tây Ban Nha ngã xuống rất nhanh, và nhờ VAR trọng tài đã xác định Lenglet phạm lỗi với anh.

Neto đoán đúng hướng sút của Ramos, nhưng không thể chạm tay vào bóng để cản phá.

Sau bàn thua, Barcelona nỗ lực triển khai thế trận tìm kiếm bàn gỡ, và họ có thêm một tình huống nghi ngờ penalty ở phút 70. Ramos phá bóng trúng tay Varane, tuy vậy trọng tài không coi đây là tình huống phạm luật.

Ít phút sau, Courtois phá bóng trúng vào một cầu thủ Real Madrid khiến bóng bay ngược về khung thành, nhưng may mắn cho đội khách khi Varane kịp thời về cản phá.

Về cuối trận, Barcelona tỏ ra yếu thế về mặt tinh thần và hầu như không tạo được tình huống nào đáng chú ý, trong khi Real Madrid ra sức dồn ép để ghi bàn thứ ba.

Đội bóng áo trắng có liên tiếp 4 cơ hội ở phút 86, khi Toni Kroos sút hai lần bị Neto cản phá, sau đó tới lượt Ramos và Valverde dứt điểm không thành.

Tuy vậy, Los Blancos vẫn có thứ họ cần ở phút 90. Trong một pha triển khai tấn công nhanh của Real Madrid, Neto lao ra cản phá bóng nhưng không thể bắt dính, khiến bóng được chuyền tới chân Luka Modric.

Tiền vệ Croatia lừa bóng đánh bại Neto trước khi dứt điểm tung lưới đội chủ nhà, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng của HLV Zinedine Zidane.

Ghi bàn:

Barcelona: Ansu Fati 8'

Real Madrid: Valverde 5', Ramos (penalty) 63', Modric 90'

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Neto, Dest, Pique, Lenglet, Alba, Pedri, Sergi Roberto, De Jong, Coutinho, Ansu Fati, Messi

Real Madrid: Courtois, Nacho, Varane, Ramos, Mendy, Casemiro, Valverde, Kroos, Asensio, Vinicius Junior, Benzema

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/thi-dau-bac-nhuoc-tren-san-nha-barcelona-that-bai-muoi-mat-truoc.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/thi-dau-bac-nhuoc-tren-san-nha-barcelona-that-bai-muoi-mat-truoc-real-madrid-tintuc713017

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Real Madrid , Barca , La liga