Thầy Park mất ngủ vì học trò trẻ
Thứ hai, 06/07/2020 07:33

Sau thất bại ở vòng chung kết U-23 châu Á 2020, cứ ngỡ HLV Park Hang-seo đã trút đi một gánh nặng với lứa cầu thủ trẻ nhưng không ngờ nó lại khiến ông mất ngủ.

Ông thầy Hàn đã tính toán trong thời gian còn lại của năm 2020 chỉ toàn tâm toàn ý cho đội tuyển quốc gia đá vòng loại thứ hai World Cup 2022 và AFF Cup 2020 nhưng hiện tại ông lại tập trung cho lứa trẻ nhiều hơn. Có một điều lạ khi vòng loại U-23 châu Á diễn ra vào tháng 10-2021 hay SEA Games 31 vào cuối năm sau nhưng ngay từ bây giờ ông Park đã lo ngay ngáy. Nhưng khi bắt tay vào việc, người ta mới thấy sự thận trọng của thầy Park không lạ, bởi cầu thủ giỏi dưới 22 tuổi khan hiếm và ít sân chơi quá.

28 tuyển thủ trẻ vừa lên tuyển đá tập nội bộ cho ông Park xem giò cẳng không có gương mặt vượt trội. Thực chất ban huấn luyện không có đủ thời gian thẩm định chỉ sau một trận đá chơi, sau chuyến di chuyển dài và quãng nghỉ ít ỏi giữa các lượt đấu lẫn sự lạ lẫm của cầu thủ lần đầu lên tuyển. Bên cạnh đó, hầu hết không được đăng ký thi đấu tại CLB, trừ mỗi cái tên Dụng Quang Nho (HA Gia Lai) đá chính, hay Thiện Đức (B. Bình Dương), Danh Trung (Viettel) hiếm hoi ngồi dự bị.

Thầy Park mất ngủ vì học trò trẻ

HLV Park Hang-seo vẫn đang đau đầu tìm những giải pháp cho các cầu thủ trẻ. Ảnh: NGỌC DUNG

Chính vì không có chỗ chơi ở giải trong nước, các học trò ông Park không thể có trạng thái ra sân tốt như mong muốn. Cả ban huấn luyện cũng không chắc đã thuộc tên cầu thủ sau hơn hai ngày ngắn ngủi gặp nhau nên trận đấu tập nội bộ của dự tuyển U-22 Việt Nam giàu ý nghĩa làm quen nhau hơn là tìm ra vàng trong bãi cát.

Cũng do ít thi đấu, rất nhiều cầu thủ chỉ đủ sức chơi trong 2/3 thời gian trận đấu, hoặc bị chuột rút, xuống sức thấy rõ. Đấy cũng là một vấn đề lớn khiến ông Park bận tâm hơn, chưa kể cầu thủ có sớm thích nghi với cách chơi chung của đội tuyển.

Người ta còn rất ngạc nhiên trong hoàn cảnh nhân tài trẻ như lá mùa thu, VFF đã tính đến cửa đội tuyển quốc gia sẽ giành vé chơi vòng chung kết World Cup 2026, tận dụng việc FIFA nâng số đội từ 36 lên 48 và châu Á có tám suất. Mơ mộng của VFF khác hẳn với sự nghiệt ngã của HLV Park Hang-seo vừa vô địch SEA Games hơn nửa năm đã tính đến việc phải giữ ngôi vua trẻ Đông Nam Á vào cuối năm 2021 khi trong tay chưa có gì.

Ông Park vẫn hy vọng sau lứa Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải... quá tuổi đá SEA Games sẽ xuất hiện một thế hệ mới đủ sức giành vé chơi vòng chung kết U-20 thế giới hay bá chủ SEA Games. Còn trước mắt, thầy Hàn và các cộng sự vẫn tất bật ngày đêm tìm tòi cầu thủ trẻ giỏi sau nhiều đợt tập trung ngắn hạn bất đắc dĩ cho trọn vẹn bản hợp đồng cũng ngắn hạn ba năm.

Plo.vn

Nguồn: https://plo.vn/the-thao/thay-park-mat-ngu-vi-hoc-tro-tre-922364.html.. Nguồn: https://plo.vn/the-thao/thay-park-mat-ngu-vi-hoc-tro-tre-922364.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: HLV Park Hang Seo , U23 châu á , U22 Việt Nam