Thắng tiếc nuối trận ra quân, thầy Park vẫn kịp tặng bầu Đức 'món quà quý'
Thứ tư, 08/12/2021 08:23

Trận thắng đầu tiên sau 7 trận toàn thua của đội tuyển Việt Nam mang đậm dấu ấn của "đám trẻ nhà nhà bầu Đức". HAGL đã đến lúc trở lại là "thương hiệu mạnh" của bóng đá Việt Nam.

Thời của "quân bầu Đức"

Đến Singapore, HLV Park Hang-seo mang theo đến 7 cầu thủ thuộc quân số HAGL, đều là những cầu thủ được bầu Đức cùng HLV Kiatisuk đặt nhiều sự kỳ vọng vào mùa giải mới thành công trên cả đấu trường quốc nội lẫn quốc tế - AFC Champions League, sau mùa giải V.League 2021 thăng hoa bất ngờ.

Trận thắng 2-0 trước Lào, đội tuyển Việt Nam xuất phát với 3 cái tên là những "đứa con cưng" của bầu Đức - Công Phượng, Xuân Trường và Văn Thanh. Trong 5 sự thay đổi ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo tung thêm đến 3 cầu thủ của đội bóng phố Núi vào sân. Tính cả trận, có đến 6 cầu thủ HAGL được vào sân thi đấu.

Thắng tiếc nuối trận ra quân, thầy Park vẫn kịp tặng bầu Đức món quà quý - Ảnh 1.

Ngoại trừ Tuấn Anh được nhà cầm quân người Hàn Quốc "giữ chân" cho trận đấu quan trọng trước Malaysia, sự góp mặt của 6 cầu thủ còn lại của HAGL cho thấy thầy Park đánh giá rất cao sự đóng góp của "quân bầu Đức" trong hành trình chinh phục AFF Cup lần này. Nói một cách chính xác, chưa bao giờ trong suốt 4 năm dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, cầu thủ HAGL lại được trọng dụng nhiều đến như thế.

Nếu như Công Phượng là chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số trận đấu, lặp lại thành tích "mở hàng" cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 - giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch, thì Hồng Duy chính là người tung ra đường kiến đạo ngon ăn cho "Messi Việt Nam" ghi bàn.

Trong khi đó, Xuân Trường được trang chính thức của AFF Cup chọn là "Cầu thủ giàu năng lượng nhất trận", hơn hơn 100 cú chạm bóng, cùng hơn 100 đường chuyền dù chỉ chơi 70 phút trên sân.

Thắng tiếc nuối trận ra quân, thầy Park vẫn kịp tặng bầu Đức món quà quý - Ảnh 2.

Để so sánh, xếp ngay sau Xuân Trường ở vòng đấu đầu tiên là Duy Mạnh với 94 đường chuyền, thứ ba mới đến Tristan Do của Thái Lan với chỉ 83 đường chuyền. Trong đó, tiền vệ trung tâm đeo băng đội trưởng Việt Nam tạo ra 6 cơ hội trực tiếp bằng những đường chuyền mở ra cú dứt điểm cho các đồng đội.

Nếu như ba cầu thủ HAGL ra sân trong đội hình xuất phát "không có gì để chê", thì Văn Thanh chính là người đem về quả phạt đền suýt chút nữa giúp đội tuyển Việt Nam nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú sút đầy uy lực, trong khi đó Minh Vương vào sân lập tức khuấy động hàng thủ Lào bằng những pha phát động tấn công đầy sức mạnh và cảm hứng. Điểm đáng tiếc duy nhất có lẽ nằm ở Văn Toàn khi vẫn vô duyên với đội tuyển Việt Nam khi chỉ được tung vào sân hơn 20 phút.

Phố Núi chờ tin vui

Dù cho Phan Văn Đức mới là người được chọn để trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, và trận thắng 2-0 trước Lào vẫn để lại nhiều tiếc nuối, song rõ ràng những đóng góp của các cầu thủ HAGL là khá quan trọng trong mắt HLV Park Hang-seo khi cả 6 cầu thủ "quân bầu Đức" đều được ông tung vào sân ở trận đấu này, thậm chí Xuân Trường còn được chọn đeo băng đội trưởng.

Thắng tiếc nuối trận ra quân, thầy Park vẫn kịp tặng bầu Đức món quà quý - Ảnh 3.

Niềm tin của thầy Park không đến từ tình cảm mà ông dành cho bầu Đức, để rồi ưu ái cho các cầu thủ của đội bóng phố Núi, mà nó là sự bổ sung cực kỳ cần thiết cho đội tuyển Việt Nam khi không ít những cầu thủ trụ cột dính chấn thương dài hạn. Suốt ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, Văn Thanh cùng Hồng Duy cho thấy họ là sự lựa chọn khó lòng thay thế ở hai cánh của đội tuyển.

Trong khi đó, Minh Vương trước khi dính phải chấn thương đáng tiếc cũng đã khiến người hâm mộ Việt Nam phải trầm trồ suốt hơn 30 phút được tung vào sân ở trận đấu cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á gặp UAE. Còn Công Phượng và Tuấn Anh từ lâu đã được mặc định là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình xuất phát của HLV Park Hang-seo.

Dù vẫn chưa thể "mở tài khoản" ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, song Văn Toàn cũng đang là cầu thủ dự bị cực kỳ đắt giá trong tay thầy Park với tốc độ rất tốt và lối chơi nhiệt tình mỗi khi được tung vào sân. Ở đấu trường AFF Cup lần này, chắc chắn cơ hội sẽ đến với tiền đạo này ở những trận tiếp theo, giúp anh "phá băng" thành công.

Điểm rơi phong độ của các cầu thủ HAGL đến rất đúng lúc, và sự ưu ái của HLV Park Hang-seo cũng đến rất đúng lúc khi bầu Đức đang cần những "đứa con cưng" của mình tỏa sáng hơn bao giờ hết. Bởi ông bầu phố Núi sắp có động thái giúp HAGL chuyển mình.

Thắng tiếc nuối trận ra quân, thầy Park vẫn kịp tặng bầu Đức món quà quý - Ảnh 4.

Những động thái ở phố Núi đang cho thấy bầu Đức đã sẵn sàng để IPO CLB HAGL. Không ít người hâm mộ sẽ sẵn sàng sở hữu cổ phần của CLB này vì tình yêu dành cho đội bóng, cho bầu Đức, cũng như cho các "cầu thủ quốc dân" mà họ hằng yêu mến. Càng được yêu mến bao nhiêu, giá trị của HAGL sẽ càng cao bấy nhiêu. Nhưng muốn được như thế, đội bóng của bầu Đức phải "đẹp".

Giá trị của HAGL nằm ở chính lứa cầu thủ U19 từng khiến người hâm mộ Việt Nam phải phát cuồng. Với phong độ của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn và niềm tin của HLV Park Hang-seo đặt vào họ, rất có thể AFF Cup 2020 sẽ thêm lần khiến người hâm mộ nước nhà phải "phát cuồng" vì "những đứa trẻ nhà bầu Đức" thêm lần nữa.

Thiên thời đã mở ra, sự kỳ vọng của thầy Park đã được đặt vào những cầu thủ HAGL, tất cả chỉ còn chờ sự bùng nổ để đem về cúp vàng cho bóng đá Việt Nam của những chàng trai từng gánh trên vai mình niềm tự hào của nền bóng đá nước nhà. Đấy sẽ là món quà lớn nhất mà họ tặng cho bầu Đức, để ông bầu phố Núi "tặng" lại cho người hâm mộ Việt Nam.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thang-tiec-nuoi-tran-ra-quan-thay-park-van-kip-tang-bau-duc-mon-q.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thang-tiec-nuoi-tran-ra-quan-thay-park-van-kip-tang-bau-duc-mon-qua-quy-162210812070005629.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: AFF Cup 2020 , Công Phượng , Bầu Đức , HLV Park hang-seo