Floyd Wisner, người đứng đầu công ty luật Wisner tại Chicago, cho biết có một số email tự nhận là từ Malaysia Airlines đã được chuyển cho gia đình và những người được nhận số tiền bồi thường hợp pháp để gạ gẫm “phí hành chính” cho các thanh toán bồi thường.
“Thật đáng xấu hổ cho bất kỳ người nào đó cố gắng lợi dụng tình trạng dễ tổn thương của thân nhân các hành khách xấu số để chuộc lợi cho bản thân. Tôi hi vọng sự việc như thế này sẽ được điều tra.
Đây là 5 tuần bi kịch cho các gia đình nạn nhân, từ thông tin sai lệch, lẫn lộn, đến những tuyên bố cáo buộc không đúng và bây giờ những kẻ lừa đảo đang cố lừa gạt tiền của họ”, ông nói.
Một luật sư của công ty đã từng có khách hàng là người thân của nạn nhân trong các thảm họa hàng không trong 2 thập kỉ qua cho biết, không có bất cứ một loại phí nào như vậy mà người được nhận tiền bồi thường phải trả.
Gia đình mỗi hành khách được nhận số tiền bồi thường là 175.000 USD theo đúng Công ước Montreal về thảm họa hàng không.
Những người được nhận tiền nếu phải trả thêm bất cứ một khoản phí nào khác có thể khởi kiện các hãng hàng không và các bên liên quan, đồng thời cũng phải chứng minh được số tiền mình đã trả.
Tháng trước, Ribbeck, một công ty luật Chicago khác đã đệ đơn kiến nghị thay mặt gia đình một hành khách Indonesia trên MH370. Đây được cho là hành động pháp lý đầu tiên trong việc đòi bồi thường cho thảm kịch hàng không MH370.