'Thảm họa chiến thuật' của HLV Southgate khiến đội tuyển Anh thua cay đắng trong loạt đá 11m
Thứ hai, 12/07/2021 09:23

Những quyết định gây tranh cãi của HLV Southgate đã gián tiếp khiến đội tuyển Anh gục ngã trước Italia trong loạt "đấu súng" tại trận chung kết Euro 2020.

Những phút cuối của hiệp phụ thứ hai trận chung kết Euro 2020, HLV Southgate tung một lúc 2 tiền đạo thuộc biên chế Man United là Rashford và Sancho vào sân để thay cho Henderson và Kyle Walker. Đây là 2 sự thay đổi người rõ ràng nhằm hướng đến loạt đá luân lưu 11m.

Thế nhưng, những tính toán của nhà cầm quân 50 tuổi đã làm hại chính ông. Trong loạt "đấu súng", cả Sancho và Rashford đều thực hiện không thành công.

Thảm họa chiến thuật của HLV Southgate khiến đội tuyển Anh thua cay đắng trong loạt đá 11m - Ảnh 1.

Sancho và Rashford đều hỏng ăn trong loạt đá 11m

Rashford đánh lừa được thủ môn Donnarumma nhưng lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Còn Sancho thì thua trong cuộc đấu cân não, để cho Donnarumma đoán đúng hướng sút và cản phá thành công.

Nhưng nếu như đội tuyển Anh thất bại vì 2 quả sút của Rashford và Sancho, mọi thứ đã có thể bớt sóng gió hơn với HLV Southgate. Bởi dù sao cả 2 cũng là những ngôi sao sở hữu tiếng tăm nhất định và việc lựa chọn họ là có cơ sở.

Bi kịch lớn nhất đến với đội tuyển Anh là ở loạt sút thứ năm, khi Saka phải bước lên thực hiện. Có vô số những câu hỏi được người hâm mộ Tam sư đặt ra. Tại sao HLV Southgate lại liều lĩnh trao nhiệm vụ nặng nề như vậy cho một cầu thủ mới 19 tuổi? Hơn nữa, trong những phút trên sân, Saka đã cho thấy tâm lý không tốt khi xử lý hỏng ăn khá nhiều lần.

Thời điểm đó, vẫn còn những cái tên giàu kinh nghiệm đáng để giao trọng trách hơn như Luke Shaw, Sterling, John Stones hay thậm chí cả thủ môn Pickford.

Và trên thực tế, Saka tỏ ra quá non nớt trước một Donnarumma dù mới 22 tuổi nhưng đã bắt hơn 250 trận cho AC Milan. Cú đá hỏng ăn của Saka khiến cho chức vô địch Euro rơi vào tay Italia, ngay tại thánh địa Wembley.

Thảm họa chiến thuật của HLV Southgate khiến đội tuyển Anh thua cay đắng trong loạt đá 11m - Ảnh 3.

Saka bị tâm lý nặng khi phải thực hiện quả đá penalty quyết định.

Thảm họa chiến thuật của HLV Southgate khiến đội tuyển Anh thua cay đắng trong loạt đá 11m - Ảnh 4.

HLV Southgate đang phải hứng chịu những chỉ trích nặng nề từ CĐV Anh vì những quyết định
 trong loạt đá 11m.

LĐBĐ Anh đã đảm bảo tương lai cho HLV Southgate sau VCK Euro 2020. Nhưng với "thảm họa chiến thuật" trong loạt đá 11m, nhà cầm quân 50 tuổi đã mất đi tương đối nhiều niềm tin từ người hâm mộ. Nó sẽ là một nỗi ám ảnh còn kéo dài trong sự nghiệp HLV Southgate nói riêng và lịch sử đội tuyển Anh nói chung.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tham-hoa-chien-thuat-cua-hlv-southgate-khien-doi-tuyen-anh-thu.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tham-hoa-chien-thuat-cua-hlv-southgate-khien-doi-tuyen-anh-thua-cay-dang-trong-loat-da-11m-162211207060017175.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: HLV Southgate , đội tuyển Anh , Chung kết euro 2020