Tham gia sàn giao dịch lãi suất cao trên mạng, người phụ nữ bị lừa hơn 2 tỷ đồng
Thứ tư, 16/11/2022 21:52

Với chiêu trò nạp tiền đặt lệnh để hưởng lãi suất cao, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt của chị M. hơn 2 tỷ đồng.

Công an TP. Hà Nội cho biết, hiện nay xuất hiện nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử trên mạng, thu hút đông người tham gia đầu tư. Các sàn được giới thiệu là dự án với lãi suất cao, cam kết trả lợi nhuận cho người chơi. Thời gian đầu, các sàn này sẽ để người đầu tư có lãi, kích thích nạp thêm tiền. Sau đó, chúng sẽ tư vấn để "con mồi" nạp tiền nhiều hơn rồi không cho rút tiền để chiếm đoạt.

Ảnh minh họa

Mới đây, một người phụ nữ ở thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội đã mất hơn 2 tỷ đồng với thủ đoạn trên. Theo đơn trình báo, chị M (SN 1973, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) có nhắn tin với tài khoản Facebook "Đầu tư thông minh an toàn 4.0". Do nhẹ dạ, cả tin vào lời quảng cáo lãi suất cao đến 90% một lần đặt lệnh, chị M. đã nạp tiền để tham gia. Khi thấy có lãi suất, chị M. muốn rút tiền nhưng không được. Các đối tượng yêu cầu chị phải nạp thêm tiền vào tài khoản trên sàn thì mới mở khóa để rút tiền. Chị M. đã chuyển hơn 2 tỷ đồng cho các đối tượng nhưng vẫn không rút được tiền ra. Lúc này chị mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên và cảnh giác không để bị các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch thương mại điện tử lãi suất cao trên mạng, tránh bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tham-gia-san-giao-dich-lai-suat-cao-tren-mang-nguoi-phu-nu-bi-lua.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tham-gia-san-giao-dich-lai-suat-cao-tren-mang-nguoi-phu-nu-bi-lua-hon-2-ty-dong-162221116151917038.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Lừa đảo qua mạng , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , tin pháp luật