Thai phụ 34 tuổi tử vong vì uống 2 lít nước ngọt mỗi ngày
Thứ bảy, 06/06/2020 16:43

Việc tiêu thụ quá nhiều đồ uống có ga, nước tăng lực có thể góp phần vào cái chết của Amy Louise Thorpe khi đang mang thai 15 tuần.

Tờ New Zealand Herald đưa tin Amy Louise Thorpe, 34 tuổi, ở thành phố South Island, là người nghiện nước ngọt. Cô được phát hiện tử vong vì lên cơn co giật tại nhà riêng vào ngày 4/12/2018. Nhưng mãi gần đây, người tình của cô mới tiết lộ với điều tra viên về chi tiết này.

Theo kết quả được công bố bởi điều tra viên, Louise, người đang mang thai 15 tuần tại thời điểm cô qua đời, có tiền sử bệnh động kinh và phải dùng thuốc. Kể từ khi mang thai, cơn co giật của Louise tăng lên với tần suất khoảng một lần/tuần.

Người tình của Louise tiết lộ cô tiêu thụ khoảng 2 lít Coca-Cola và từ 500 ml đến một lít nước tăng lực mỗi ngày.

tu vong vi uong 2 lit nuoc ngot anh 1

Amy Louise Thorpe tử vong vì một cơn động kinh tại nhà. Ảnh: Nzherald.

Theo tờ Stuff, xét nghiệm máu và nước tiểu của Louise cũng cho thấy có sự tồn tại của caffeine và nicotine. Cô hút khoảng 80 g thuốc lá mỗi tuần.

Louise cũng bị trầm cảm, lo lắng và mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Cô bị thừa cân và từng mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Người tình của Louise cho biết lần gần nhất cô bị co giật là 3 ngày trước khi chết.

Một người bạn của Louise, Madonna Bresolini-Meikle, cũng cung cấp lời khai cho phía điều tra viên. ''Louise uống nhiều nước tăng lực còn hơn người ta uống cà phê. Cô thích uống V và Coke'', Madonna cho hay.

Điều tra viên cho rằng cái chết của sản phụ này nhiều khả năng là do các thức uống năng lượng giàu caffeine, gây ra chứng động kinh ở người trưởng thành.

Tiến sĩ Dr Graeme Hammond-Tooke, chuyên gia thần kinh học, cho biết: ''Trong trường hợp của cô Louise, tôi nghĩ việc dư thừa caffeine đã khiến cơ thể mất khả năng kiểm soát cơn động kinh và ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể. Nếu chỉ nạp một lượng nhỏ caffeine từ các thức uống này, cô sẽ không bị lên cơn động kinh như vậy''.

Các điều tra viên cho biết việc công khai trường hợp của Louise sẽ giúp người dân nói chung, và những người mắc chứng động kinh nói riêng, nhận thức được hậu quả tiềm ẩn của việc sử dụng caffeine quá mức.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/thai-phu-34-tuoi-tu-vong-vi-uong-2-lit-nuoc-ngot-moi-ngay-post1092691.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/thai-phu-34-tuoi-tu-vong-vi-uong-2-lit-nuoc-ngot-moi-ngay-post1092691.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Nước ngọt , thai phụ , chăm sóc sức khỏe