Thả loại rau này vào nổi lẩu còn độc hơn 'tẩm thuốc', chớ dại mà làm kẻo gây hại cả nhà
Thứ ba, 21/01/2020 10:21

Để tránh ngộ độc rau khi ăn lẩu bạn cần chú ý đến những loại rau này khi ăn.

Lẩu bò không ăn kèm mùng tơi

Kết hợp 2 thứ này lại với nhau sẽ khiến bạn rất dễ bị đau bụng, nhẹ thì bị đầy bụng, khó tiêu, nặng sẽ gây táo bón, rất khó chịu.

Lẩu gà không dùng rau kinh giới

Rau kinh giới "kỵ" thịt gà. Theo Đông y, ăn hai thứ này chung với nhau gây ra chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy toàn thân, ngứa ngáy vùng đầu não.

Lẩu riêu cua kị cần tây, khoai lang

Lẩu riêu cua tuyệt đối không ăn với cần tây và khoai lang và khoai tây. Cua ăn chung với cần tây sẽ ảnh hưởng tới sự hấp thu protein của cơ thể, còn khi ăn chung với khoai lang, khoai tây dễ gây sỏi trong cơ thể.

nhung loai rau dai ki khi an lau-phunutoday

Chị em cần biết: Nên chọn những loại rau lành tính như rau muống, rau cải để kết hợp với lẩu. Với lẩu gà, nên ăn kèm rau ngải cứu (kết hợp với gà tạo thành vị thuốc rất tốt), rau đắng, rau cải xanh, rau muống, bắp chuối, bông sung, nấm… Lẩu riêu cua nên ăn kèm rau chuối, hoa chuối thái mỏng, rau muống chẻ, các loại rau sống và rau ăn khác.

Lẩu vịt nên ăn kèm rau muống đã bỏ bớt lá và rau ngổ. Lẩu ốc cần có rau tía tô thái răm, rau muống chẻ và các loại rau khác. Ốc là đồ ăn có tính hàn nên cần có rau tía tô để dung hòa, khi ăn không lo bị lạnh bụng đi ngoài.

Lẩu bò sẽ ngon hơn khi ăn kèm các loại rau cần, rau cải (cải cúc, cải ngọt, cải thảo,…), hành tây, khoai môn, nấm,…

Làm sao để chọn rau an toàn khi ăn lẩu?

Để tránh ngộ độc, mọi người nên chọn mua rau sạch, có nguồn gốc rõ ràng bởi hiện nay trên thị trường có bán một số loại rau được phun thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng… hay được trồng ở những nơi ô nhiễm. Sau khi mua về cần bỏ rễ và rửa sạch bằng nhiều lần nước, ngâm kỹ bằng nước muối hoặc dung dịch rửa rau.

Bạn có thể lựa chọn các loại rau nhúng lẩu rất an toàn và phổ biến như: Rau muống, rau cải ngọt, rau cải xoong, rau cải thảo, đậu phụ, nấm kim châm…

Nên tránh mua những loại rau dễ gây ngộ độc, dị ứng như giá đỗ, dọc mùng, nấm lạ, rau lạ, rau dại, lá môn ngứa…

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tha-loai-rau-nay-vao-noi-lau-con-doc-hon-tam-thuoc-cho-dai-ma-lam-keo-ga.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tha-loai-rau-nay-vao-noi-lau-con-doc-hon-tam-thuoc-cho-dai-ma-lam-keo-gay-hai-ca-nha-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Ăn lẩu , chăm sóc sức khỏe , Loại rau không nên ăn lẩu