Tết đến ai cũng cần đẹp để 'bung lụa', nhưng mẹ bầu đừng dùng những loại mỹ phẩm này kẻo hại con
Thứ sáu, 17/01/2020 13:52

Không chỉ dịp Tết đến xuân về, mà trong thai kỳ mẹ bầu đừng dùng những loại mỹ phẩm này kẻo hại con.

1. Retinol

thanh-phan-trong-cac-loai-my-pham

Retinol là một dạng của vitamin A, giúp bảo vệ da khỏi những vấn đề lão hóa. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu, nếu mẹ bầu hấp thụ quá nhiều vitamin A dưới dạng retinol sẽ khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh, nhất là phần đầu, tim, cột sống và não.

2. Kem chống nắng

kem-chong-nang

Kem chống nắng là trợ thủ đắc lực bảo vệ làm da con người trước tác động của ánh mặt trời. Khiến da không bị bỏng, lão hóa sớm và tàng nhan. Thế nhưng, các thành phần avobenzone, oxybenzone, homosalate, methyl anthranilate… trong kem chống nắng lại gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố, khiến trẻ dễ bị tăng động và béo phì.

3. Sơn móng tay chứa formaldehyde và toluene

2 thành phần formaldehyde và toluene trong sơn móng tay gây tác động không tốt tới cơ thể con người nói chung, và đặc biệt ở mẹ bầu nói riêng. Nếu hít phải, không chỉ khiến mẹ bị dị ứng, mà còn tăng nguy cơ bị ung thư ở thai nhi. Tốt nhất, mẹ bầu nên chọn sơn móng tay tự nhiên, và không có 2 thành phần này.

4. Sản phẩm làm sạch chứa BHA/Acid salicylic

Phụ nữ có thai tuyệt đối không được sử dụng BHA (acid salicylic) dưới bất kỳ hình thức nào. Bởi đây là hợp chất có thể khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh, do cơ chế hoạt động có sự tương đồng với thuốc aspirin. Trong thai kỳ, mẹ bầu nên sử dụng sữa rửa mặt có nguồn gốc tự nhiên để bảo đảm an toàn cho con.

5. Tinh dầu

Các tinh dầu xô thơm và hoa nhài có thể khiến tử cung bị co thắt. Bởi cây xô thơm và dầu hương thảo được biết đến là nguyên nhân gây ra tình trạng tăng huyết áp.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tet-den-ai-cung-can-dep-de-bung-lua-nhung-me-bau-dung-dung-nhung-loai-my.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tet-den-ai-cung-can-dep-de-bung-lua-nhung-me-bau-dung-dung-nhung-loai-my-pham-nay-keo-hai-con-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Bà bầu , sức khỏe thai nhi , mỹ phẩm cho bà bầu