Tên trộm cắn rứt lương tâm, đóng gói két sắt và tài sản nhờ công an trả lại nạn nhân
Thứ hai, 29/06/2020 15:28

Sau khi đột nhập nhà, trộm cắp thành công tài sản của một người quốc tịch Nhật, tên trộm thấy cắn rứt lương tâm liền gói lại "cẩn thận" tài sản đã trộm rồi nhờ công an trả lại cho nạn nhân.

Vụ trộm cắp bi hài xảy ra vào ngày 7/1/2019 tại TP.HCM. Tên trộm đã có thời gian làm quen với nạn nhân trước khi ra tay trộm cắp.

Cụ thể, ngày 5/1/2019, Định làm quen với ông Matsubara Masakazu (quốc tịch Nhật Bản), trong một quán ăn Nhật ở quận 7 (TP.HCM). Do Định từng đi xuất khẩu lao động, thành thạo tiếng Nhật Bản nên việc giao tiếp với “con mồi” trở nên dễ dàng.

Sau cuộc gặp gỡ, ông Masakazu lên xe hơi về, đối tượng Định vội vã bám theo và biết căn hộ ông Masakazu ở trong chung cư Riverside Residence (quận 7). Khi đã biết được nơi cư ngụ của “đối tác”, Định bắt đầu lên kế hoạch bài bản để đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.

An ninh - Hình sự - Tên trộm cắn rứt lương tâm, đóng gói két sắt và tài sản nhờ công an trả lại nạn nhân

Trương Huy Định hầu tòa bằng xe lăn sáng 25/2/2020. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 7/1/2019, Định bắt đầu thực hiện kế hoạch đã lên trước đó. Hắn bắt taxi đến căn hộ của ông Masakazu rồi leo qua cửa sổ phòng tắm vào nhà. Sau khi lấy chiếc két sắt, 2 máy ảnh cùng một số tài sản khác, tên trộm dùng quần áo của nạn nhân mặc vào rồi rời khỏi căn hộ bằng cửa chính.

Sau khi lấy được tài sản ra khỏi căn hộ, đoán trong két có tài sản giá trị nên tên trộm ung dung bắt xe đi thẳng ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi Nhật vì hắn đã có sẵn visa. Định thuê dịch vụ đóng gói két sắt, tài sản để ký gửi. Tuy nhiên, do hành lý vượt quá trọng lượng quy định nên kế hoạch xuất ngoại không thành. Định đành phải quay ngược về khách sạn nghỉ.

Sau khi màn xuất ngoại bất thành, Định nghỉ ngơi ở khách sạn rồi hôm sau tiếp tục mang tài sản về quê ở tỉnh Tiền Giang. Tại đây, đối tượng dùng máy mài phá két sắt. Trong két có hơn 7.000 USD, 52.000 Yên Nhật và nhiều tài sản, giấy tờ khác. Tổng giá trị tài sản Định chiếm đoạt trị giá hơn 207 triệu đồng. Có tiền trong tay Định đổi 200 USD ra tiền Việt Nam để tiêu xài cá nhân.

Tuy nhiên, sau khi trộm cắp tài sản vài ngày, Định day dứt lương tâm về hành vi của mình. Tên trộm đã quyết định bỏ toàn bộ số tài sản còn lại vào thùng xốp thuê taxi chở đến Công an phường Phú Mỹ, quận 7, gửi cùng tờ giấy ghi nội dung "nhờ công an trả lại tài sản cho ông Masakazu". Đến tối 9/1/2019, Định đến Công an quận 7 đầu thú, theo báo Tiền Phong.

Quá trình điều tra, Định bất ngờ có thái độ không hợp tác nên cơ quan điều tra đưa bị cáo đi giám định tâm thần. Kết luận xác định, Định "có ý thức giả bệnh" sau khi phạm tội.

Trong thời gian tạm giam, Định bị biến chứng do các cuộc phẫu thuật viêm tai trước đó nên bị bệnh teo cơ khiến chân bị liệt. Xuất hiện tại tòa, bị cáo ngồi xe lăn, khai báo toàn bộ hành vi của mình. Tại phiên xét xử bị cáo tỏ ra hối hận và xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội về điều trị bệnh.

Ngày 25/2, Trương Huy Định (quê Tiền Giang) bị TAND TP.HCM tuyên phạt 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Theo HĐXX, bị cáo đã trả lại tài sản cho người bị hại, có thái độ khai báo thành khẩn, đang bị bệnh... nên được giảm nhẹ một phần hình phạt, theo báo Vnexpress.

Sau khi nghe mức án, Định cúi gập người cám ơn HĐXX, cám ơn các luật sư đã bào chữa cho mình. Dưới khán phòng, người thân Định bật khóc, dặn dò con trai cố gắng cải tạo, sớm trở về với gia đình.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ten-trom-can-rut-luong-tam-dong-goi-ket-sat-va-tai-san-nho-cong-an-tra-la.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ten-trom-can-rut-luong-tam-dong-goi-ket-sat-va-tai-san-nho-cong-an-tra-lai-nan-nhan-a480209.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Trộm cắp tài sản , trộm trả lại két sắt , vụ trộm ly kỳ