Tên cướp trả lại 100 triệu đồng, viết thư tay 3 trang giấy hối lỗi với nạn nhân
Thứ hai, 22/06/2020 16:11

Tên cướp âm thầm đem túi xách đựng cọc tiền 100 triệu cùng bức thư dài 3 trang giấy đến trụ sở phường ở Bình Dương nhờ tìm nạn nhân trả, bày tỏ sự ân hận trước hành động sai trái của mình.

Vụ trộm cướp hài hước này xảy ra vào chiều 28/1/2019. Chỉ sau mấy ngày ra tay cướp của người đi đường, ngày 1/2/2019, tên cướp đã trả lại 100 triệu đồng và viết thư xin lỗi nạn nhân - một phiên dịch viên trẻ.

Cụ thể chị Phan Thị Bích Tuyền (25 tuổi, quê An Giang) đang chạy xe máy ở phường An Phú (thị xã Thuận An, Bình Dương) thì bị nam thanh niên áp sát, giật túi xách đựng 107 triệu đồng cùng 2 chiếc điện thoại. Quá bất ngờ và sợ hãi nhưng chị Tuyền vẫn cố gắng đuổi theo. Không đuổi kịp, chị đến cơ quan công an trình báo.

An ninh - Hình sự - Tên cướp trả lại 100 triệu đồng, viết thư tay 3 trang giấy hối lỗi với nạn nhân

Trụ sở UBND phường An Phú, nơi người đàn ông đem trả 100 triệu và gửi bức thư xin lỗi. Ảnh: Tuổi Trẻ

Vụ cướp giật càng trở nên hài hước khi mà chỉ một ngày vài sau khi nạn nhân bị cướp, bất ngờ có một kẻ lạ mặt đến cổng UBND phường An Phú, để lại chiếc túi xách bên trong có 100 triệu đồng cùng lá thư viết tay dài 3 trang giấy ở chốt trực.

Người viết thư không để lại tên, tuổi nhưng thừa nhận mình đã gây ra vụ cướp và rất hối hận. Người này trình bày rằng đang nợ tín dụng đen vài triệu đồng. Do không có khả năng trả, bị chủ nợ đe dọa nên anh ta đã nghĩ quẩn làm liều.

"Trước số tiền quá lớn, tôi ân hận, cắn rứt lương tâm. Tôi tự hỏi làm sao có thể đối diện với đứa con bé bỏng vừa mới chào đời đây? Người bị cướp họ đang rất cần tiền mà sao tôi làm vậy...", nghi can trần tình.

Kẻ cướp thừa nhận có lấy chút tiền để trả nợ và mong được tha thứ cùng với lời xin lỗi nạn nhân. Khi nhận lại cọc tiền, chị Tuyền rất bất ngờ. Trên VOV, chị Tuyền cho biết, khi nhận lại được số tiền và đặc biệt đọc được lá thư xin lỗi của "tên cướp", chị rất trân trọng sự hối lỗi của "tên cướp" và mong muốn công an không truy xét để người đàn ông này được ăn Tết cùng vợ và con nhỏ mới ba tháng tuổi.

Được biết, chị Tuyền làm phiên dịch cho một công ty tại thị xã Thuận An, Bình Dương. Số tiền 100 triệu là tiền của công ty, chị Tuyền bị cướp khi đang trên đường mang tới ngân hàng. Việc chị Tuyền tha thứ cho tên cướp khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên nhưng cũng rất xúc động.

Theo cảnh sát, nghi can đã lấy đi số tiền 7 triệu đồng. Nói về vụ cướp hài hước và cũng đầy hy hữu này, luật sư Thái Văn Chung – Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết trên báo Tuổi Trẻ, cơ quan chức năng cần xem xét các yếu tố như người đàn ông có hành vi cướp bộc phát do bí bách vì bị đối tượng "tín dụng đen" khủng bố, đã chủ động khắc phục hầu hết hậu quả, nạn nhân xin bãi nại… để có cách xử lý vừa "thấu lý" nhưng cũng phải "đạt tình". Nói cách khác, cần xem xét hành động trả lại tiền, hối lỗi là hành vi tốt, tạo cơ hội cho người đàn ông này sửa sai.

Cụ thể nội dung bức thư:

An ninh - Hình sự - Tên cướp trả lại 100 triệu đồng, viết thư tay 3 trang giấy hối lỗi với nạn nhân (Hình 2).

Bức thư tên cướp để lại

Nội dung bức thư "tên cướp" trả lại tài sản cho nạn nhân

"Kính gửi Ủy ban phường An Phú.

Hôm nay trên địa bàn có xảy ra một vụ cướp và tôi chính là người đã gây ra.

Thật sự tôi rất hối hận đã gây ra và tôi thật sự sốc với số tài sản cướp được. Có lẽ giờ đây người bị tôi cướp rất buồn và đau khổ.

Cũng chỉ vì tôi đã lỡ mượn tiền của tín dụng đen và không thể trả được. Chỉ có mấy triệu, lãi cứ lên từng ngày, họ điện thoại rồi nhắn tin cả ngày, tôi không thể chịu nổi. Họ còn dọa sẽ cho người đến tận phòng siết nợ mà vợ tôi chỉ mới sinh bé gái được ba tháng tuổi, nếu bọn họ mà đến chắc có lẽ vợ tôi chết mất.

Nên tôi nghĩ quẫn đi cướp, lấy tiền trả nợ và chiều nay tôi đã cướp của một người phụ nữ một chiếc ba lô. Tôi không ngờ số tiền quá lớn. Chắc họ cũng đang có việc cần tiền nên mới mang nhiều tiền như vậy.

Cả buổi chiều tôi ân hận cắn rứt lương tâm.

Và làm sao tôi đối mặt với đứa con bé bỏng của tôi đây. Và còn người bị cướp nữa, họ cũng đang rất cần tiền mà tại sao tôi lại làm như vậy.

Nên tôi viết bức thư gửi các anh, mong các anh gửi lại số tài sản tôi cướp của họ, còn cái ba lô sau khi tôi lấy điện thoại và tiền đã vứt vô thùng rác khi tôi quay lại tìm mà không thấy.

Toàn bộ số tiền ấy tôi đã lấy một chút ít để trả nợ. Sau này tôi nhất định sẽ trả lại cho xã hội.

Và mong mọi người hãy mở vòng tay tha thứ cho kẻ tội lỗi này được một ân huệ và tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến người tôi cướp.

Mong các anh gửi lại số tài sản đến người đã giúp tôi. Xin cảm ơn".

 

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ten-cuop-tra-lai-100-trieu-dong-viet-thu-tay-3-trang-giay-hoi-loi-voi-nan.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ten-cuop-tra-lai-100-trieu-dong-viet-thu-tay-3-trang-giay-hoi-loi-voi-nan-nhan-a479607.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Tên cướp trả lại 100 triệu đồng , tin pháp luật