Techcombank bất ngờ nằm trong Top 1 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam 2021
Thứ ba, 14/12/2021 10:41

MiBrands đã công bố giải thưởng Thương hiệu ngân hàng mạnh nhất 2021. Theo đó, Techcombank đứng vị trí số 1 với điểm số 47 điểm, theo sau là Tienphongbank và MBBank.

Do ảnh hưởng dịch Covid 19, nền kinh tế bị ảnh hưởng không hề nhỏ, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến dịch vụ và đưa ra các chiến lược truyền thông thích hợp trong giai đoạn này.

Theo đó, mới đây Mibrands đã đưa ra bảng xếp hạng giúp các ngân hàng có cái nhìn tổng quan và chi tiết để đánh giá lại hiệu quả của các hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu trong năm 2020. Từ đó có cơ sở để xây dựng và sửa đổi chiến lược phát triển thương hiệu một cách hiệu quả trong những năm tiếp theo.

Bảng xếp hạng “Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021” được Mibrand công bố mới đây thông qua việc đo lường sức khoẻ thương hiệu Ngân hàng, dựa trên kết quả khảo sát hơn 1000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên theo 7 tiêu chí của bộ công cụ Brand Beat Score.

Nguồn: Mibrands.

Đây là bộ công cụ đánh giá toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động xây dựng & phát triển thương hiệu nhằm giúp các doanh nghiệp đánh giá điểm mạnh, điểm yếu trong thương hiệu của mình, từ đó đưa ra các chiến lược & kế hoạch phát triển thương hiệu hiệu quả, giúp thương hiệu gia tăng sức cạnh tranh, sức khỏe thương hiệu & thúc đẩy giá trị thương hiệu tăng cao.

Theo đó, với giải thưởng "Thương hiệu ngân hàng mạnh nhất" đã được trao cho Techcombank - Ngân hàng đứng vị trí số 1 trong BXH Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2021 (Vietnam Top 30 Emerging Banks - Consumer's choice), với điểm số 47 điểm, theo sau là Tienphongbank (35 điểm) và MBBank (32 điểm). Các ngân hàng khác còn lại trong danh sách có thể kể đến VIB (4), Sacombank (5), VPBank (6), SCB (7), ACB (8), HSBC (9), ABBank (10).

Bên cạnh việc công bố bảng xếp hạng Vietnam Top 30 Emerging Banks – Consumer’s choice, MiBrand còn công bố 5 hạng mục giải thưởng Ngân hàng Việt Nam năm 2021.

Theo đó, đứng đầu thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất thuộc về 5 ngân hàng Techcombank, MB TPBank, Vietcombank, BIDV. Thương hiệu Ngân hàng có tiềm năng phát triển tốt nhất” đó là Viet Capital Bank, SeABank, ABBank, HSBC và DongABank.

Ngoài ra, thương hiệu Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu nhất cũng được trao cho Techcombank, TP Bank, MB, VIBBank, BIDV do có sự thay đổi vượt bậc về công nghệ - số hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong 1 năm vừa qua.

Giải thưởng được đánh giá dựa trên chỉ số Công nghệ và Chuyển đổi số nằm trong bộ chỉ số Brand Beat Score của Mibrand thông qua việc khảo sát người tiêu dùng và phân tích kết quả thu được theo công thức đánh giá các yếu tố: E-banking (bao gồm Mobile Banking & Internet Banking), Hệ thống ATM thông minh, Khả năng liên kết với các Fintech (Ví điện tử, Sàn TMĐT,...)

Cũng nằm trong những giải thưởng được Mibands công bố, Thương hiệu ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất đã thuộc về SCB, MB, TPBank, Lienvietpostbank, PVCombank.

Thương hiệu ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất” thuộc về Techcombank, TPBank, MB, VIBBank, VPBank. Đây là giải thưởng được đánh giá dựa trên tiêu chí những ngân hàng có tỉ lệ sử dụng thường xuyên cao nhất đồng thời có tỉ lệ rời bỏ thấp nhấp.

Bên cạnh đó,Thương hiệu ngân hàng đạt mức độ nhận biết thương hiệu tốt nhất” thuộc về Vietcombank, Techcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank. Đây là những Ngân hàng được đánh giá có chỉ số nhận biết thương hiệu cao – yếu tố tác động mạnh nhất đến sức khoẻ thương hiệu.

Và cuối cùng là thương hiệu Ngân hàng truyền cảm hứng nhất” thuộc về TPBank, Techcombank, Vietinbank, VPBank, BIDV. Đây là những ngân hàng đạt hiệu quả cao trong các hoạt động truyền thông – marketing, có sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng về nội dung, và truyền tải được những giá trị, sứ mệnh cao cả mà thương hiệu đang theo đuổi.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/techcombank-bat-ngo-nam-trong-top-1-ngan-hang-manh-nhat-viet-nam-2021-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/techcombank-bat-ngo-nam-trong-top-1-ngan-hang-manh-nhat-viet-nam-2021-161211412101741320.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Techcombank , Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam 2021