Tay súng đi môtô bắn chết 30 người trong chợ gia súc đông đúc
Thứ hai, 01/06/2020 08:07

Khoảng 30 người bị giết hại ở phía đông Burkina Faso trong vụ tấn công bằng súng vào khu chợ gia súc.

Theo BBC, các nhân chứng và cư dân địa phương cho biết các tay súng đi môtô nã đạn vào khu chợ đông đúc ở thị trấn Kompienga vào trưa 30/5.

Chưa rõ ai đứng sau vụ tấn công, nhưng Burkina Faso đang chứng kiến tình trạng bạo lực thánh chiến tăng mạnh.

Tình trạng bạo lực đã khiến hàng trăm nghìn người trốn chạy.

Truyền thông địa phương ban đầu đưa tin 20 người chết trong vụ tấn công, trong khi dẫn các nguồn tin nói rằng số người tử vong có thể cao hơn đáng kể. Hãng tin AFP dẫn lời nhiều cư dân địa phương nói rằng có 30 người chết.

Tay sung di moto ban chet 30 nguoi trong cho gia suc dong duc hinh anh 1 xa_sung.jpg

Tình trạng bạo lực đã khiến hàng trăm nghìn người bỏ nhà ra đi ở Burkina Faso. Ảnh: BBC.

Hôm 29/5, ít nhất 15 người bị giết khi các nghi phạm phiến quân Hồi giáo tấn công một đoàn thương nhân ở phía bắc, gần biên giới với Mali.

Chính phủ đổ lỗi vụ tấn công này cho “những kẻ khủng bố” - cụm từ thường được dùng cho các phần tử thánh chiến có liên hệ với al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mà Burkina Faso đang phải chống chọi trong những năm gần đây.

Mặc dù chính phủ không ít lần tuyên bố đã thành công chống lại phiến quân Hồi giáo, sự bất an ở phía bắc và phía đông của Burkina Faso vẫn leo thang đáng kể.

Các chiến binh thánh chiến thường nhắm mục tiêu vào các trường học, buộc khoảng 300.000 trẻ em nước này không được đến trường.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/tay-sung-di-moto-ban-chet-30-nguoi-trong-cho-gia-suc-dong-duc-post1090123.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/tay-sung-di-moto-ban-chet-30-nguoi-trong-cho-gia-suc-dong-duc-post1090123.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: bắn chết 30 người , xảu súng vào chợ , tin pháp luật