Nhưng khi gây tai nạn tàu vận tải Phú Sơn 10 không đến cứu vớt 15 ngư dân trên con tàu TH 90153 đã đâm mà đã quay đầu bỏ chạy, bỏ mặc các ngư dân giữa biển khơi tại vùng đánh bắt các chung giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Vào ngày 1/5, tại tọa độ 19,31 Bắc; 107,23 Đông (được xác định là khu vực đánh bắt cá chung giữa Việt Nam và Trung Quốc và cách đất liền 160 km), con tàu vận tải Phú Sơn 10 đã đâm phải tàu đánh cá TH 90153 do anh Phạm Văn Diễn (SN 1960) ở phường Quảng Tiến (thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) làm chủ tàu. Khi bị đâm con tàu TH 90153 này đã bị vỡ, nứt trên mạn tàu với vết nứt có kích thước dài 2,64m, cao 4,5m, rộng 2,5m. Nước biển tràn vào khoang máy khiến cho con tàu đánh cá này có nguy cơ bị chìm xuống biển. Cú va đập mạnh cũng làm 2 ngư dân trên tàu đánh cá kể trên bị rớt xuống biển và bị thương khá nặng. nhưng rất may khi đó các ngư dân trên tàu phải tung phao cứu sinh cứu 2 ngư dân lên tàu.
Sau cứu người, các ngư dân trên tàu TH 90153 đã rất nổ lực phải lấy quần, áo, vải và nhiều thứ khác bịt những chỗ bị nứt, thủng nhằm hạn chế nước tràn vào khoang. Khi thấy con tàu Phú Sơn 10 quay đầu bỏ đi, chủ tàu Phạm Văn Diễn đã điện cho hai tàu khác đang đánh cá gần là tàu TH 90013 TS do anh Phạm Văn Khỏe làm chủ tàu và tàu TH 90939 TS do anh Trần Văn Yên chủ tàu đến ứng cứu và dùng máy bơm nước ra khỏi khoang máy, đồng thời lai dắt tàu bị nạn vào bờ.
Đến 15 giờ ngày 2/5, hai tàu đánh cá trên đã lai dắt tàu TH 90153 vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các ngư dân trên tàu gặp nạn kể trên cũng đã dần bình phục trở lại.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa điều tra làm rõ nguyên nhân.