Tăng cường ăn uống khoa học lành mạnh để chống lão hóa tốt nhất
Chủ nhật, 30/12/2018 08:36

Thông qua cách ăn uống hàng ngày là bạn cũng đang từng bước bổ sung liệu pháp chống lão hóa cho da.

Những tác nhân gây hại cho da là gì?

Mặt trời là một trong số những tác nhân gây hại cho da. Tia nắng mặt trời (chứa đựng các tia UV) phá hủy cấu trúc dưới da và các tế bào collagen. Khi các tế bào Collagen và Eslatin bị huỷ hoại cùng với tác động bên ngoài từ môi trường, làn da trở nên suy yếu nhanh chóng và tình trạng da mặt nhăn nheo và chảy xệ là không thể tránh khỏi.

Empty

Một nguyên nhân khác gây ra sự lão hoá nhanh chóng trên gương mặt là các loại thực phẩm ẩn chứa AGEs (Advanced Gycation End Products). Chính sự tích lũy AGE là một trong các nguyên nhân làm cơ thể lão hóa và suy yếu. Đối với da, AGEs tích tụ và gắn và phân tử Collagen và Eslatin, phá huỷ cấu trúc da dẫn đến da nhăn nheo xuống cấp.

Thực phẩm giúp chống lão hóa cho da hiệu quả?

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất và axit amin, vitamin giúp làn da của bạn căng bóng từ bên trong. Dường như chỉ với việc đơn giản là ăn thôi bạn đã đảm bảo cơ thể đủ chất dinh dưỡng để trẻ hóa làn da.

Một số thực phẩm bạn nên chọn bổ sung trong thực đơn hàng ngày của mình nếu muốn có thêm sự bảo vệ chống lão hóa cho làn da của mình là rau, trái cây,…. Nếu muốn tăng cường khả năng chống lão hóa cho làn da cao hơn thì bạn nên ưu tiên hơn như trà xanh, quả mâm xôi, quả việt quất, dâu tây, cá hồi,.. và đừng quên bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày để có một làn da căng tràn sức sống.

Empty

Chính vì vậy việc cung cấp đầy và duy trì những thực phẩm bổ sung Collagen và Eslatin để cho làn da trên nên mịn màn và khoẻ mạnh cũng như ngăn ngừa các tác nhân gây lão hóa từ bên trong, là điều thực sự cần thiết.

Những thực phẩm nên tránh để không bị lão hóa da sớm

Nếu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da, bạn chỉ có thể cải thiện bằng cách kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và chăm sóc da từ bên ngoài bằng cách sản phẩm mĩ phẩm thích hợp. Những thực phẩm chứa AGEs mà bạn nên tránh để có được làn da khoẻ khoắn và giúp chống lão hóa da tốt nhất như: đường, thịt đỏ, thực phẩm từ sữa, rượu,…

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: cách ăn uống lành mạnh , lão hóa da , cách để chống lão hóa da