Tâm thư của nữ y tá: 'Tôi không sợ nhiễm Covid-19, chỉ sợ bạn không chịu ngồi yên và lây bệnh cho người khác'
Thứ sáu, 27/03/2020 11:41

Gần đây, một người dùng mạng xã hội Quora của Chile đã đặt câu hỏi: "Với nhân viên y tế,mối lo ngại lớn nhất của bạn về virus corona là gì?" Nữ hộ sinh tên Camilla S.Espinoza đã viết một bức tâm thư xúc động, khiến cả thế giới không ngừng thổn thức.

Gần đây, một người dùng mạng xã hội Quora của Chile đã đặt câu hỏi: "Với nhân viên y tế,mối lo ngại lớn nhất của bạn về virus corona là gì?" Nữ hộ sinh tên Camilla S.Espinoza đã viết một bức tâm thư xúc động, khiến cả thế giới không ngừng thổn thức.

Hãy để tôi kể cho bạn một vài câu chuyện…

Một cô gái dương tính với Covid-19 sau một kì nghỉ tại Italy được yêu cầu phải ở trong nhà và mẹ cô ấy sau khi tiếp xúc với con gái cũng được yêu cầu phải tự cách ly. Thế nhưn, cô gái bướng bỉnh này lại thản nhiên ra ngoài đường, không làm theo yêu cầu: mua sách ở cửa hàng địa phương, than thở với mọi người ngồi lì trong nhà là một việc chán ngắt. Khi nhân viên từ chối phục vụ và đề nghị cô nên trở về nhà, cô ta đã không chịu. Đồng thời, trước khi bị bảo vệ lôi ra ngoài, cô ta lại còn cố tình chạm tay vào mọi thứ có thể trong cửa hàng. Kết quả, toàn bộ nhân viên đều bị đưa đi cách ly. Giấy sách không khử trùng được và virus có thể sống ở đó nhiều ngày.

Một người đàn ông có biểu hiện nhiễm virus corona lẳng lặng lên máy bay và không chịu xét nghiệm khi được yêu cầu. Mặc nỗ lực ngăn cản của các nhân viên y tế, anh ta bất chấp rời khỏi sân bay. Sau đó, hãng hàng không này buộc phải liên lạc với tất cả những người ngồi xung quanh vị trí của anh ta để họ đi cách ly.

Một gia đình có cô con gái dương tính với Covid-19 đã tổ chức một bữa tiệc ngủ vì con họ thấy buồn chán khi cứ mãi ở nhà. Đáng nói, phụ huynh của những đứa trẻ ấy không hề biết điều này, vẫn bình thản đưa con đến tham gia tiệc. Kết quả, con của họ nhận được kết quả dương tính với Covid-19.

Nhiều phụ huynh của một trường học đắt tiền quả quyết trên Facebook rằng họ vẫn sẽ đưa con đến trường vì gia đình đã có kế hoạch du lịch hè, không thể vì dịch bệnh mà hỏng kế hoạch đã định được, bất chấp việc trường học đang đóng cửa và không có giáo viên.

Một người đàn ông dương tính với Covid-19 đã trốn cách ly và đi tập gym để giết thời gian. Một vài người ở phòng tập đó đã nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 ngay sau đó.

Một nhóm người trẻ trên Facebook đã có những bài viết chế nhạo đại dịch, thậm chí "cứng đầu" đi du lịch vì giá vé máy bay "rẻ bất ngờ". Sau khi nhận nhiều lời chỉ trích về hành động của mình trên mạng xã hội, họ đã thô lỗ đáp trả một cách bất lịch sự. Bài đăng này sau đó đã bị xoá.

Mối lo ngại nhất về virus corona đối với một nhân viên y tế như tôi là gì? Điều gì khiến tôi cảm thấy thực sự tức giận?

Đó là sự ích kỉ của một số người.

photo1585230017300-15852300174731700997596

Tôi không sợ bị bệnh vì tôi biết có thể mình sẽ nhiễm virus.

Suốt 2 tuần qua, tôi đã trực nhiều ca liên tục tại bệnh viện, đăng kí làm tình nguyện cho một bệnh viện địa phương. Còn sức khoẻ, tôi sẽ còn muốn cống hiến hết mình, trực tiếp chăm sóc cho các bệnh nhân trong lần đại dịch này.

Tất nhiên, tôi vẫn luôn tuân thủ thực hiện đủ các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bản thân và người bệnh. Nếu như không may nhiễm Covid-19, tôi sẽ tự cách ly tại nhà cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính. Nếu điều kiện cho phép, sau khi khỏi bệnh, tôi vẫn muốn được tiếp tục được cống hiến cho đến khi đại dịch kết thúc.

Các nhân viên y tế, lái xe tải, nhân viên dọn dẹp, những người làm trong ngành dịch vụ… là những "chiến sĩ" quan trọng trong việc chiến đấu với đại dịch và giảm thương vong đến tối thiểu.

Cũng có những người không thể ngồi yên trong nhà trong đại dịch, họ là những người nghèo và không được hệ thống an sinh xã hội bảo vệ. Vì kiếm sống, họ phải ra khỏi nhà.

Chúng tôi không thể ở nhà trừ khi chúng tôi buộc phải làm thế. Chúng tôi cố gắng làm mọi thứ có thể để bảo vệ chúng tôi nhưng chúng tôi làm như thế này… để làm gì chứ?

Để một vài người giàu có ra ngoài chơi bời, tụ tập vì ở nhà thấy chán ư? Rồi chính họ lại lây nhiễm bệnh cho người khác, làm cho bệnh viện quá tải, tăng số bệnh nhân phải vào phòng ICU, khiến cho các cơ quan, siêu thị, nhà thuốc thiếu nhân sự và gây nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người vô tội… Nguyên nhân chỉ vì một nhóm người không chịu ngồi yên trong nhà trong 2 tuần ư???

Xin các bạn đấy. Hãy cho tôi được nghỉ ngơi."

Giữa đại dịch Covid-19: Hãy ngồi yên khi Tổ quốc cần

bac-si-khap-the-gioi-lan-toa-thong-diep-xin-ban-o-nha-vi-chung-toi

Giữa đại dịch Covid-19, ai đang ở đâu, hãy ở yên đó. Chúng ta không cần lo lắng thiếu lương thực, đổ xô đi tích trữ để khiến dịch bệnh lây lan. Chúng ta không cần sợ ở mãi trong nhà sẽ nhàm chán, vì còn có người thân, bạn bè, và cả cộng đồng luôn sát cách ủng hộ. Để rồi, sau khi cơn bão qua đi, những người khỏe mạnh sẽ nối kết lại với nhau tạo thành vùng an toàn. Điều đó hẳn sẽ giúp thành phố nói riêng, cả nước nói chung sẽ dần loại bỏ được ca nhiễm mới.

Đây là thời điểm quan trọng, quyết định Tổ quốc chúng ta có dập tắt dịch bệnh thành công hay không. Việc chốt chặn kiểm dịch tại sân bay, các đường biên giới sẽ được khoanh vùng giới hạn. Để làm được việc đó cần sự đoàn kết. Những bàn tay được sát khuẩn, những nụ cười dù giấu dưới khẩu trang, nhất định sẽ làm nên những vòng tròn an toàn lớn dần, lan rộng. Muốn vậy, hãy ngồi yên lại khi Tổ quốc cần.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tam-thu-cua-nu-y-ta-toi-khong-so-nhiem-covid-19-chi-so-ban-khong-chiu-ng.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tam-thu-cua-nu-y-ta-toi-khong-so-nhiem-covid-19-chi-so-ban-khong-chiu-ngoi-yen-va-lay-benh-cho-nguoi-khac-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Tâm thư của nữ y tá , covid-19 , virus corona