Tâm sự xúc động của cô gái trẻ vừa hồi sinh trước Covid-19: 'Con tiểu không được, y bác sĩ lau mình giúp con'
Chủ nhật, 01/08/2021 17:51

20 ngày mắc Covid-19, 10 ngày rơi vào tình trạng sức khỏe xấu, nguy kịch, Ngô Hoàng Y. (25 tuổi) đã được các y bác sĩ tại BV Hồi sức Covid-19 cứu sống một cách ngoạn mục.

Chiều 1/8, thông tin từ BV Hồi sức Covid-19 cho biết trong buổi sáng cùng ngày, BV đã trao giấy xuất viện cho 10 bệnh nhân nặng đã khỏi bệnh và khỏe mạnh trở về nhà.

Xúc động khi cầm trên tay tấm giấy xuất viện sau 20 ngày giành giật sự sống tại bệnh viện, Ngô Hoàng Y. (25 tuổi) cho biết bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại BV Hồi sức Covid-19 được 10 ngày khi bệnh tình chuyển biến nặng. Nhờ có sự chăm sóc, hỗ trợ hết mình của các y bác sĩ trong việc điều trị, cứu chữa, hôm nay Y. là 1 trong 10 bệnh nhân đã điều trị thành công Covid-19, được xuất viện về nhà.

Tâm sự xúc động của cô gái trẻ vừa hồi sinh trước Covid-19: "Con tiểu không được, y bác sĩ lau mình giúp con" - Ảnh 1.

Tâm sự xúc động của cô gái trẻ vừa hồi sinh trước Covid-19: "Con tiểu không được, y bác sĩ lau mình giúp con" - Ảnh 1.

Các bệnh nhân được xuất viện trong sáng 1/8 tại BV Hồi sức Covid-19

"Con chuyển qua đây bệnh của con rất là nặng nhưng mà bác sĩ rất thương con, cứu con và lo lắng chăm sóc cho con đầy đủ. Ở đây các y bác sĩ rất tốt, tốt đến nước mà con không tiểu được, mọi người lau cho con rất sạch sẽ. Bác sĩ lúc nào cũng trực tiếp điều trị, hỏi thăm con", Y. chia sẻ.

Theo Y., trong những ngày điều trị tại BV Hồi sức Covid-19 (TP. Thủ Đức), em được các tình nguyện viên an ủi tinh thần, lo lắng, quan tâm hết mình. Về ăn uống đều được nhân viên bệnh viện hỗ trợ đầy đủ, thiếu thứ gì đều được giúp đỡ.

Với sức khỏe đã hồi phục, được quay trở về nhà tiếp tục cách ly thêm 14 ngày, Y. muốn gửi đến tất cả mọi người việc điều trị Covid-19, tinh thần rất quan trọng, Y. cũng mong mọi người đừng chia sẻ những thông tin gây xôn xao, mất tinh thần cho các bệnh nhân.

Tâm sự xúc động của cô gái trẻ vừa hồi sinh trước Covid-19: Con tiểu không được, y bác sĩ lau mình giúp con - Ảnh 3.

Các y bác sĩ, nhân viên y tế chụp ảnh kỷ niệm với bệnh nhân

Việc Y. cũng như 9 bệnh nhân khác trong sáng 1/8 xuất viện được xem là một kỳ tích khi đã vượt qua cánh cửa tử thần, chiến thắng Covid-19 bởi khi nhập viện, các bệnh nhân đều rất nặng, nguy kịch, sự sống vô cùng mong manh.

Nhưng với việc nỗ lực điều trị của đội ngũ nhân viên y tế kết hợp với tinh thần hợp tác, kiên trì của người bệnh đã góp phần quan trọng trong việc điều trị cho các bệnh nhân tại đây.

Tâm sự xúc động của cô gái trẻ vừa hồi sinh trước Covid-19: Con tiểu không được, y bác sĩ lau mình giúp con - Ảnh 4.

10 bệnh nhân rất nặng đã vượt cửa tử, chiến thắng Covid-19 để quay về nhà

Trước đó vào chiều 26/7, BV Hồi sức Covid-19 cũng đã trao giấy ra viện cho 17 bệnh nhân đầu tiên hoàn thành quá trình điều trị của mình. Như vậy, sau hơn hai tuần tiếp nhận và đi vào hoạt động, với những kết quả ban đầu mà BV đạt được đã đánh dấu bước tiến quan trọng, góp phần không nhỏ trong cuộc chiến chống Covid-19 còn nhiều cam go và thách thức phía trước.

Tính đến hết ngày 31/7, TP.HCM cũng đã điều trị thành công cho hơn 34.000 bệnh nhân mắc Covid-19, biểu đồ dịch Covid-19 cũng cho thấy F0 đang đi ngang, đó là những dấu hiệu lạc quan trong bối cảnh dịch bệnh tại thành phố vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy hiểm.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tam-su-xuc-dong-cua-co-gai-tre-vua-hoi-sinh-truoc-covid-19-con-tieu-kh.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tam-su-xuc-dong-cua-co-gai-tre-vua-hoi-sinh-truoc-covid-19-con-tieu-khong-duoc-y-bac-si-lau-minh-giup-con-161210108170324608.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: covid-19 , chữa khỏi covid-19 , giới trẻ , thanh niên