Tạm dừng hoạt động quán bar, internet, massage tại TP.Hải Phòng
Thứ sáu, 14/08/2020 18:11

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng yêu cầu thiết lập ngay 6 tổ chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương giáp ranh với tỉnh Hải Dương.

Trước tình hình dịch hiện đang có diễn biến phức tạp, tỉnh Hải Dương là địa phương sát cạnh thành phố Hải Phòng đã xuất hiện các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, sáng 14/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam, phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, cần nâng lên một cấp mới đối với tất cả những nhiệm vụ phòng chống dịch.

Khẳng định quyết tâm của thành phố là giữ vững Hải Phòng là địa phương không có ca nhiễm trong cộng đồng, Phó Chủ tịch yêu cầu thiết lập ngay 6 tổ chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương.

Tin nhanh - Tạm dừng hoạt động quán bar, internet, massage tại TP.Hải Phòng

Ông Lê Khắc Nam yêu cầu thiết lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19
tại các địa phương giáp ranh với tỉnh Hải Dương. (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử
 thành phố Hải Phòng)

Giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và Sở Y tế để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, khai báo y tế, ghi chép thông tin những người từ Hải Dương, Hà Nội vào Hải Phòng để phục vụ công tác truy vết, khoanh vùng trong trường hợp sau này có yếu tố lây nhiễm.

Đối với việc kiểm soát người đi đến giữa hai địa phương Hải Dương - Hải Phòng qua các phà, đò nhỏ, giao UBND huyện An Lão và huyện Thủy Nguyên chủ trì lập tổ chốt để kiểm soát.

Phó Chủ tịch yêu cầu người dân thành phố, cán bộ, công chức hạn chế đến vùng có dịch; tạm thời dừng hoạt động quán bar, game, internet, massage; không tập trung quá 20 người, giữ khoảng cách tối thiểu 1m, đeo khẩu trang…

Các hoạt động đông người, đám hiếu hỷ hạn chế tối đa số người đến dự, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Đối với sân golf, đề nghị không nhận người chơi đến từ vùng có dịch.

Cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan, thấy được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, tiếp tục vận động người dân cài đặt Bluezone để phục vụ truy vết hiệu quả.

Ông Lê Khắc Nam cũng lưu ý, cần có các giải pháp mạnh, thực hiện khám sàng lọc ngay từ ngoài, kiên quyết không để các bệnh viện của thành phố thành ổ dịch.

Giao sở Y tế phối hợp với sở Tài chính đề xuất nguồn kinh phí đẩy nhanh tiến độ mua hóa chất, các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch. Sở Y tế phối hợp với sở Giao thông vận tải kiểm tra, kiểm soát y tế khách đến sân bay Cát Bi và các bến xe, bến tàu.

Bộ đội Biên phòng thành phố và Công an thành phố chủ động tăng cường rà soát, không cho những trường hợp nhập cảnh trái phép vào thành phố.

Giao ban quản lý khu kinh tế và UBND các quận huyện rà soát lên danh sách các trường hợp công nhân, người lao động, bà con tiểu thương từ Hải Dương đến làm việc tại Hải Phòng; giám sát chặt chẽ, yêu cầu khai báo y tế đầy đủ. Các địa phương tiếp tục khởi động lại, phát huy hiệu quả các Tổ công tác chống dịch.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/tam-dung-hoat-dong-quan-bar-internet-massage-tai-hai-phong-a486289.html.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/tam-dung-hoat-dong-quan-bar-internet-massage-tai-hai-phong-a486289.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: hải phòng , cách ly , covid-19