Tạm đình chỉ nữ giáo viên để lộ hình ảnh 'nóng' trong buổi tập huấn trực tuyến ở Sơn La
Thứ bảy, 11/09/2021 16:21

Vụ việc được đánh giá vi phạm có tính chất, mức độ rất nghiêm trọng, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người giáo viên và ngành giáo dục thành phố Sơn La.

Sáng 11/9, ông Nguyễn Huy Hoàng - giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Sơn La - cho biết đơn vị đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan xử lý vi phạm một giáo viên Trường THCS Hua La (thành phố Sơn La) do để lộ hình ảnh 'nóng' trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6 trong năm học 2021-2022, do Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La tổ chức ngày 28-8.

"Trong buổi tập huấn trực tuyến, giáo viên này không tuân thủ các quy chế, quy định, làm việc riêng, để lộ hình ảnh 'nóng'. Bước đầu chúng tôi xác định giáo viên vi phạm quy chế lớp tập huấn, vi phạm đạo đức nhà giáo về quy tắc ứng xử trên môi trường mạng. Hiện UBND TP Sơn La đã vào cuộc để xử lý vi phạm của giáo viên này" ông Hoàng thông tin.

Lãnh đạo UBND thành phố Sơn La, cho biết ngày 10-9, UBND thành phố đã có cuộc làm việc với Phòng Giáo dục và đào tạo, Phòng Nội vụ, Công an thành phố và ban giám hiệu Trường THCS Hua La về vụ việc vi phạm của cô giáo dạy môn vật lý, Trường THCS Hua La trong buổi tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 6 năm học 2021-2022 vào ngày 28-8.

Qua báo cáo của Phòng Giáo dục và đào tạo và ý kiến của các đơn vị liên quan, thành phố xác định đây là vụ việc vi phạm có tính chất, mức độ rất nghiêm trọng, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người giáo viên và ngành giáo dục thành phố nói riêng, hệ thống giáo dục nói chung.

Do đó, UBND thành phố Sơn La đã giao Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ, Công an thành phố xác định rõ tính chất, mức độ, hậu quả của vụ việc.

Tập trung chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với giáo viên vi phạm, bảo đảm tính nghiêm minh, có tác dụng giáo dục, răn đe. Thông báo công khai kết quả giải quyết vụ việc đến các đơn vị trường học trong hệ thống giáo dục thành phố.

Phòng Nội vụ, Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và đào tạo để hướng dẫn, xác minh, xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Đồng thời, giao hiệu trưởng Trường THCS Hua La tạm đình chỉ công tác ngay đối với giáo viên vi phạm, để phục vụ công tác xác minh, xử lý vụ việc. Tổ chức triển khai xác minh, kiểm điểm và xem xét, xử lý kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Quàng Văn Vui, hiệu trưởng Trường THCS Hua La, cho biết nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với nữ giáo viên dạy vật lý để xác minh, kiểm điểm, xem xét xử lý vi phạm nói trên.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tam-dinh-chi-nu-giao-vien-de-lo-hinh-anh-nong-trong-buoi-tap-huan-truc.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tam-dinh-chi-nu-giao-vien-de-lo-hinh-anh-nong-trong-buoi-tap-huan-truc-tuyen-o-son-la-161211109112717791.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: nữ giáo viên lộ hình ảnh nóng , sơn la , Trường THCS Hua La