Tài xế xe Audi say xỉn gây tai nạn khiến 3 người tử vong đối diện với mức án nào?
Thứ sáu, 03/06/2022 17:38

Cơ quan công an đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế xe Audi vi phạm nồng độ cồn, tông 3 người tử vong tại Bắc Giang. Vậy, tài xế sẽ phải đối mặt với hình phạt nào?

Sáng nay (3/6), Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế Nguyễn Quốc Thịnh (SN 1987, trú tại phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) để điều tra, xử lý vì liên quan đến vụ tai nạn khiến 3 người người tử vong. 

Trước đó, vào lúc 23h32 ngày 2/6 tại ngã tư Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ (thuộc tổ 2 phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn giữa xe ô tô Audi BKS 98A-499.44 do anh Nguyễn Quốc Thịnh (SN 1987 trú tại phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) với xe máy mang BKS 98B2-755.90 do anh Nguyễn Mạnh H. (SN 1974 trú tại phường Thọ Xương, TP Bắc Giang) điều khiển.

Trên xe máy, anh H. chở theo vợ là Dương Thị Q. (SN 1978) và con gái là cháu Nguyễn Thùy D. (SN 2009). Sau cú tông mạnh, vợ chồng anh H. và con gái trên xe máy tử vong tại chỗ, còn các phương tiện hư hỏng.

Ngay sau vụ tai nạn, Công an TP Bắc Giang đã tổ chức khám nghiệm, bước đầu xác định tài xế Thịnh có nồng độ cồn trong cơ thể là 0,604 mg/lít khí thở. CSGT đánh giá mức vi phạm nồng độ cồn của tài xế ô tô ở mức rất cao, gấp 1,5 lần mức xử lý vi phạm tối đa quy định tại Nghị định 100 (mức vi phạm bị xử phạt tối đa hiện hành là trên 0,4 mg/l khí thở). 

Được biết, tài xế Nguyễn Quốc Thịnh hiện đang là cán bộ Ban Quản lý bảo trì đường bộ Bắc Giang thuộc Sở GTVT tỉnh Bắc Giang.

Chiếc ô tô gây tai nạn hư hỏng nặng. (ảnh: VOV)

Theo dõi vụ việc, trao đổi với Tri thức và Trực tuyến, Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết, đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Vì vậy, cơ quan chức năng sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ yếu tố lỗi của người điều khiển ô tô để có căn cứ xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.

Luật giao thông đường bộ quy định người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ phải làm chủ tốc độ, chú ý quan sát, khi đi đến ngã ba, ngã tư giao cắt thì phải giảm tốc độ và chú ý quan sát để tránh va chạm với các phương tiện khác.

Trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ đi quá tốc độ, vượt đèn đỏ, thiếu chú ý quan sát khi qua những điểm giao nhau gây tai nạn giao thông thì đây là hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, nếu hậu quả nghiêm trọng thì người điều khiển phương tiện trong tình huống này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 260 Bộ luật Hình sự. Theo điểm a, Khoản 3, Điều 260, người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ làm chết 3 người trở lên thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

Trong vụ việc, cơ quan chức năng xác định tài xế ô tô có nồng độ cồn trong hơi thở. Đây sẽ là tình tiết để tăng nặng tính chất của sự việc cũng như có thể xác định là tình tiết định khung hình phạt.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tai-xe-xe-audi-say-xin-gay-tai-nan-khien-3-nguoi-tu-vong-doi-dien.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tai-xe-xe-audi-say-xin-gay-tai-nan-khien-3-nguoi-tu-vong-doi-dien-voi-muc-an-nao-162220603112141336.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: tài xế say rượu , xe audi tông chết 3 người , tai nạn giao thông