Tài xế container đánh lái cứu 2 người, tông vào nhiều nhà dân: Mong 2 người đi xe máy đến công an làm chứng
Thứ tư, 09/06/2021 17:28

Trước tình huống hai người trên xe máy chuyển hướng đột ngột chỉ cách đầu xe container 10m, tài xế khẩn cấp đánh lái tránh tông phải họ. Sau tai nạn, anh đối mặt với khoản đền bù quá lớn, còn hai người đi xe máy vẫn... biệt tăm.

Chỉ cách vỏn vẹn 10m, tài xế đánh lái khẩn cấp cứu 2 người đi xe máy

Gần 2 ngày qua, mạng xã hội facebook lan truyền câu chuyện về việc nam tài xế điều khiển xe container lưu thông trên Quốc lộ 2 khi đến địa bàn huyện Bắc Quang, Hà Giang đột ngột đánh lái sang bên trái để cứu 2 người đi xe máy sang đường.

Sau cú đánh lái, chiếc xe container đâm vào hàng loạt nhà dân bên đường gây hư hỏng nhiều xe máy, thiết bị, ước tính thiệt hại lên đến gần 1 tỷ đồng.

Tài xế container đánh lái cứu 2 người, tông vào nhiều nhà dân: Mong 2 người đi xe máy đến công an làm chứng - Ảnh 2.

Hiện trường vụ tai nạn.

Tài xế container đánh lái cứu 2 người, tông vào nhiều nhà dân: Mong 2 người đi xe máy đến công an làm chứng - Ảnh 3.

Đầu xe vỡ nát sau tai nạn

"Em là một anh hùng, một anh hùng thật sự, vì để cứu đôi vợ chồng sang đường và do đoạn đường có nhiều người đi lại vì nó là cổng chợ em đã lựa chọn rủi ro cao nhất nếu có thể xảy ra cho riêng mình...

Hôm nay em di chuyển từ trên Hà Giang về, đi đến đoạn siêu thị thì có đôi vợ chồng sang đường. Vì họ không để ý, vì tình huống đột ngột nên em lái xe phải bẻ tay lái lao sang đường để không đâm trực diện vào đôi vợ chồng đó.

Và đôi vợ chồng đó đã bỏ đi, để một mình em lái xe gánh hậu quả... Công an xem camera thì em lái xe đi đúng đường không sai phạm...", câu chuyện đăng tải trên mạng xã hội Facebook khiến nhiều người xúc động và gửi lời cảm ơn tài xế đã đánh lái để cứu 2 người đi xe máy.

Theo tìm hiểu của PV, nam tài xế trong câu chuyện trên là Vương Văn Pháp (SN 1990, trú tại thôn Sài Lĩnh, Xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

Trưa 9/6, chia sẻ với PV về vụ tai nạn, giọng vẫn chưa hết hoảng sợ, tài xế Pháp kể, vào sáng 8/6 sau khi lấy hàng xong anh điều khiển xe từ Phú Thọ về Hà Giang trên Quốc lộ 2.

Trong lúc di chuyển đến địa bàn tổ 4, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang (Hà Giang) thì bất ngờ có chiếc xe máy chở 2 người chuyển hướng sang đường đột ngột.

"Lúc đó, chiếc xe máy chỉ cách đầu xe tôi khoảng 10 mét. Tôi biết có phanh gấp cũng không thể tránh được nên đánh hết lái sang bên phụ để tránh đâm phải chiếc xe máy.

Khi đánh lái gấp sang bên phụ bên trái đường thì ở vỉa hè có những nắp cống nên chiếc xe lao lên nắp cống và sập xuống.

Lúc này, tôi bị bật khỏi vô lăng và lưng với đầu đập vào ghế phụ bên phải. Sau đó, chiếc xe hoàn toàn bị mất lái và trượt dài khoảng gần 200 mét.

Bước đầu xác định thiệt hại gồm 13 xe máy, nhiều tủ lạnh, máy lạnh, máy lọc nước, 2 cửa cuốn, 2 cửa kính thủy lực và một cột điện 220KV. Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng gần một tỷ đồng...", giọng vẫn chưa hết run sợ, tài xế Pháp kể.

Tài xế container đánh lái cứu 2 người, tông vào nhiều nhà dân: Mong 2 người đi xe máy đến công an làm chứng - Ảnh 5.

Chiếc xe container sau khi đâm hàng loạt phương tiện.

Theo lời tài xế này, khi anh đánh lái sang bên trái may mắn tại đây không có người nên không đâm vào ai.

Sau vụ tai nạn, nhiều người dân biết được việc anh đánh lái để cứu 2 người đi xe máy nên đã không trách móc mà còn giúp đỡ rất nhiều.

Nam tài xế cho biết thêm, hiện tại cơ quan công an đã tạm giữ tất cả phương tiện cũng như các thiết bị thiệt hại để điều tra, xử lý.

"Tôi đang được siêu thị nhà cô Hải Lan cưu mang, vợ chồng cô ấy bảo tôi cứ ở đây để lo mọi việc còn ăn ở cô chú ấy sẽ miễn phí hết. Mọi người tốt với tôi quá, không biết tôi phải báo đáp họ như thế nào...", nam tài xế giọng xúc động nói.

2 người đi xe máy "biệt tăm" sau khi được tài xế đánh lái cứu

Anh Pháp cũng cho biết, bản thân có hơn 10 năm chạy xe tải. Trước đây anh chạy xe ở miền Nam, mới về ngoài Bắc xin việc được khoảng 2 tháng thì gặp tai nạn. Anh được công ty trả lương theo chuyến, 1 chuyến 600.000 đồng và mỗi ngày chỉ được chạy 1 chuyến.

Xe của anh Pháp di chuyển từ khu Công nghiệp Bình Vàng (Hà Giang) về Đoan Hùng (Phú Thọ). Vào trưa 8/6, xe vừa bốc hàng xong, bên trên chở khoảng 28 tấn hàng.

Tài xế container đánh lái cứu 2 người, tông vào nhiều nhà dân: Mong 2 người đi xe máy đến công an làm chứng - Ảnh 7.

Sau khi biết hoàn cảnh của tài xế Pháp và việc tài xế này đánh lái cứu người, rất nhiều người dân
quanh hiện trường đã gửi lời hỏi thăm và giúp đỡ về kinh tế.

"Lúc xảy ra tai nạn rất may không bị lật xe, bởi xe chở đủ tải gần 30 tấn hàng. Do xe chở hàng nặng, khoảng cách phía trước chỉ khoảng 10 mét nên sẽ không thể nào phanh kịp.

Trong phản xạ của bất kỳ tài xế nào cũng thế, khi nhìn thấy vật cản phía trước sẽ phải đánh lái để tránh.

Bằng lương tâm nghề nghiệp, lúc đó tôi không thể tông thẳng vào vật phía trước được. Mặc dù sự cố bất ngờ nhưng tôi sẽ đánh hết lái để tránh vật phía trước.

Qua báo chí, cho tôi gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn đối với tất cả những người đã giúp đỡ, động viên tôi gần 2 ngày qua...", anh Pháp nói.

Nam tài xế chia sẻ, sau vụ việc 2 người đi xe máy đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Hiện anh Pháp không mong muốn 2 này sẽ đền bù, giúp đỡ về kinh tế. Tuy nhiên, anh mong họ có thể đến công an, làm nhân chứng về vụ tai nạn trên để anh không phải vướng vào pháp lý.

Vợ chồng anh Pháp có 2 người con, cháu lớn đang học lớp 1, kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn khi anh là lao động chính trong nhà.

Theo lời nam tài xế, ước tính thiệt hại ban đầu mà anh Pháp sẽ phải đền bù trong vụ tai nạn là khoảng 800 - 900 triệu đồng.

Mọi giúp đỡ xin gửi về trực tiếp số tài khoản của lái xe Vương Văn Pháp, Ngân hàng Vietcombank, STK : 0411001029891.

Tài xế container đánh lái cứu 2 người, tông vào nhiều nhà dân: Mong 2 người đi xe máy đến công an làm chứng - Ảnh 8.

Tài xế Pháp được mọi người giúp đỡ sau tai nạn.

Theo cơ quan chức năng, trưa 8/6, xe đầu kéo do anh Vương Văn Pháp điều khiển trên Quốc lộ 2 hướng Hà Giang - Tuyên Quang.

Khi tới Km229+600 thuộc thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, Hà Giang, xe này mất lái, lao lên vỉa hè, cán lên 13 xe máy và một số vật dụng của nhà dân. Chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm vào cột địên bên đường.

Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ I.8, cho biết vụ tai nạn không có người thương vong. Kết quả xác minh bước đầu xác định tài xế xe tải mất lái do tránh 2 người đột ngột chuyển hướng sang đường.

Cơ quan chức năng đang tìm 2 người này và làm rõ các tình tiết liên quan về tốc độ và kỹ thuật của xe.

 

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tai-xe-container-danh-lai-cuu-2-nguoi-tong-vao-nhieu-nha-dan-mong-2-ng.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tai-xe-container-danh-lai-cuu-2-nguoi-tong-vao-nhieu-nha-dan-mong-2-nguoi-di-xe-may-den-cong-an-lam-chung-161210906153603635.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Tài xế container đánh lái cứu 2 người , tài xế container tông vào nhà dân , tai nạn