Tại sao nhà có nhiều con gái thì phúc báo vô biên, bố thành đạt, mẹ dịu dàng?
Thứ năm, 26/05/2022 11:20

Khoa học đã chứng minh, các ông bố có con gái thường hạnh phúc trong cuộc sống, thành công trong sự nghiệp và sống thọ hơn.

Hạnh phúc trong cuộc sống, thành công hơn trong công việc

Một nghiên cứu từ trường Havard Business School, Vương quốc Anh đã cho ra kết quả về xác suất thành công trong sự nghiệp cũng như hạnh phúc trong cuộc sống là khá cao đối với những người đàn ông có con gái.

Theo nghiên cứu thì những ông bố có con gái thì họ sẽ biết kiềm chế được tính nóng nảy của bản thân, bình tĩnh xử lý các tình huống với môi trường, công việc cũng như con người xung quanh.

Mặt khác mối quan hệ giữa cha và con gái cũng chỉ ra rằng, khi một bé gái chào đời không chỉ mang tới niềm vui, tuổi thọ cho các ông bố mà còn giúp các ông bố trở thành một người chồng tốt hơn, một người cha tốt hơn.

Trong nhà có cô con gái thì người cha sẽ được tiếp xúc, thấu hiểu nhiều điều từ con gái, cũng như cảm nhận tinh tế hơn về cảm xúc của người phụ nữ đồng thời càng nuôi dưỡng những giá trị tinh thần.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lúc này người đàn ông sẽ không chỉ là người cha tốt, yêu thương con gái mà còn trở thành người chồng biết yêu thương vợ, luôn tâm lý, bao dung cũng như sẵn sàng giúp đỡ vợ.

Nếu nhà nào có từ 2 cô con gái trở lên thì người đàn ông càng dễ dàng thành công trong công việc. Bởi con gái có xu hướng gần gũi với bố hơn nên thường lấy bố bố là hình tượng mẫu về cách cư xử chuẩn mực với vợ con, sự nghiệp và với những người khác. Khi nhận ra được điều này, các bố sẽ cố gắng để thay đổi bản thân, phấn đấu không ngừng để luôn là người bố tốt trong mắt con gái.

Thực tế thì trong nhà nếu như người cha chỉ có một đứa con trai thì họ thường có xu hướng hành động như một đứa trẻ. Nhưng khi có con gái, một người đàn ông sẽ có xu hướng vượt ngoài những gì bản thân mình có. Anh ta sẽ phải thay đổi những quan điểm và cách nhìn nhận của mình, khiến anh ta bước ra khỏi những tiêu chuẩn của đàn ông mà anh ta được nuôi dạy.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sống lâu hơn

Theo một nghiên cứu các bậc cha mẹ ở Ba Lan, một ông bố sẽ sống lâu hơn nếu có một cô con gái. Nghiên cứu được xuất bản trên American Journal of Human Biology chỉ ra, tuổi thọ của một người đàn ông sẽ tăng lên khoảng 6 tháng nếu anh ta có con gái.

Việc trở thành cha sẽ định hình lại bộ não của người đàn ông. Khi bế đứa con trên tay dù trai hay gái người đàn ông sẽ có sự gia tăng hormone “âu yếm” oxytocin. Nhưng tác động này sẽ trở nên mạnh mẽ và kéo dài hơn nếu người đàn ông bế 1 bé gái.

Bởi vậy nên đã đến lúc đàn ông nên từ bỏ tư tưởng ''trọng nam khinh nữ'', con nào cũng là con. Nếu trong nhà có con gái thì càng có phúc lớn, nhất định phải biết trân trọng. Gia đình là sự nghiệp cuối cùng. Tất cả mọi sự nghiệp khác đều phục vụ cho một mục đích – đó chính là gia đình. Đừng chỉ vì vợ không sinh được con trai mà đánh đập, chửi mắng vợ con. Như vậy chính bạn đang tự vứt bỏ đi phúc lớn Trời ban lúc nào không hay.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/tai-sao-nha-co-nhieu-con-gai-thi-phuc-bao-vo-bie.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/tai-sao-nha-co-nhieu-con-gai-thi-phuc-bao-vo-bien-bo-thanh-dat-me-diu-dang.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Con gái , gia đình , hạnh phúc