Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2012, các thành viên thuộc hiệp hội bán được 7.527 chiếc xe các loại, giảm 21% so với cùng kỳ. Trong đó xe đa dụng, xe con và xe thương mại giảm lần lượt là 35 %, 27%, và 17%.
Thị trường miền Bắc vẫn dẫn đầu về số lượng xe tiêu thụ với 3.467 chiếc, kế tiếp là miền Nam với 2.968 chiếc và thị trường miền Trung tiêu thụ được 1.090 xe.
Mặc dù tung ra 2 dòng xe tâm điểm là Innova và Fortuner trong tháng 3 nhưng Toyota vẫn không vượt qua được Trường Hải về doanh số. Trong tháng 3, Trường Hải dẫn đầu thị trường khi bán được 2.788 chiếc, đuổi sát phía sau là Toyota với 2.069 chiếc.
Thị trường ô tô tháng 3 tiếp tục ảm đạm.
Gây thất vọng nhất trong tháng 3 là Honda khi "ông lớn" này chỉ tiêu thụ được 102 chiếc, mức thấp nhất của doanh nghiệp này từ trước đến nay. Kết quả này cũng không nằm ngoài dự đoán bởi Honda bị gián đoạn sản xuất trong thời gian vừa qua.
Tất cả các doanh nghiệp còn lại đều có mức doanh số chưa đầy 600 chiếc, trong đó GM đạt 590 chiếc, Suzuki 495 chiếc, Vinaxuki 490 chiếc, Ford 294 chiếc...
Trước sức ép từ khó khăn của nền kinh tế cùng phí trước bạ tại hai thị trường tâm điểm là Hà Nội và TP. HCM tăng mạnh kể từ tháng 1/2012, trong khi quỹ bảo trì đường bộ, phí hạn chế phương tiện cá nhân có thể sắp được thông qua sẽ tiếp tục là rào cản lớn cho ngành công nghiệp ô tô. Do vậy, không khí ảm đạm là điều khó tránh khỏi của thị trường ô tô trong thời gian tới.