Tại sao có những người đọc rất nhiều sách hay, nghe rất nhiều đạo lý nhưng vẫn chỉ là kẻ tầm thường?
Thứ hai, 06/04/2020 14:20

Người thành công, chưa chắc là người đọc nhiều sách. Người kiếm nhiều tiền, chưa chắc đã nghe qua một bồ đạo lý. Sách giúp khai mở tâm hồn, nhưng va chạm thực tiễn và kinh nghiệm mới làm nên sự giàu có.

1. Nhiều người khi đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là những tai ương bất ngờ, sẽ cảm thất lúng túng và bị động. Bởi những gì họ học được, không thể đối phó ngay lập tức, trở thành bữa cơm ngon, học phí cho con, thuốc chữa bệnh cho mẹ già... Và họ trở nên oán hận, bỏ qua những bài học chân thiện mỹ quý giá.

top-sach-hay-tam-ly-hoc-con-nguoi-xa-hoi-ban-nen-doc

2. Người thành công, chưa chắc là người đọc nhiều sách. Người kiếm nhiều tiền, chưa chắc đã nghe qua một bồ đạo lý. Sách giúp khai mở tâm hồn, nhưng va chạm thực tiễn và kinh nghiệm mới làm nên sự giàu có.

3. Nhiều người rất chăm đọc sách, thậm chí đọc đến quên ăn, quên ngủ. Phần lớn những người này không thể trở thành những nhân vật nổi trội, thành công trong cuộc sống. Với họ, sách chỉ đơn thuần là sở thích, không gian suy ngẫm và chiêm nghiệm, chứ không phải là công cụ tập trung cho sự nghiệp cá nhân.

photo1585367887703-15853678887292043465245

4. Trong cuộc sống có những việc, chúng ta đều cho rằng bản thân hiểu rõ, từ đó sinh ra chủ quan. Nhưng thực chất, ta chỉ "hiểu sơ sơ" mà thôi, vốn dĩ kiến thức là một đại dương mênh mông vô tận.

5. Mọi người đều sống theo quán tính, giải quyết các vấn đề hiện tại theo cách mà họ đã từng xử lý trong quá khứ, không có sự đột phá, linh hoạt. Có những chuyện, không phải lúc nào cũng được giải quyết theo cùng một cách. Thiếu hiểu biết và bảo thủ là nguyên nhân dẫn đến sự thất bại, trì trệ.

6. Biết cách hành động, trải nghiệm mới hình thành trải nghiệm, đó chính là lĩnh ngộ thật sự.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tai-sao-co-nhung-nguoi-doc-rat-nhieu-sach-hay-nghe-rat-nhieu-dao-ly-nhun.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tai-sao-co-nhung-nguoi-doc-rat-nhieu-sach-hay-nghe-rat-nhieu-dao-ly-nhung-van-chi-la-ke-tam-thuong-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Đọc sách , bài học , thành công