Sườn heo nướng ngũ vị hương mềm tan trong miệng ai cũng mê tít
Thứ sáu, 09/10/2020 15:33

Món sườn nướng ngũ vị thơm ngon, hấp dẫn, thịt mềm khi ăn đậm đà ai cũng vô cùng thích thú.

Nguyên liệu món sườn nướng ngũ vị hương

800g sườn heo ngon

1 củ tỏi tươi băm nhuyễn

1 gói ngũ vị hương

Gia vị: Mật ong, dầu ăn, nước hàng, tiêu, dầu điều, ớt sa tế, hạt nêm, nước tương.

Cách làm sườn nướng ngũ vị hương tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chọn những cây sườn heo ngon ưng ý, rồi mang rửa sạch với nước muối loãng rồi rửa lại với nước lạnh, để ráo, sau đó chặt khúc khoảng 5-10cm là được.

Cách làm sườn heo nướng ngũ vị hương

Cách làm sườn heo nướng ngũ vị hương

Bước 2: Bạn hãy ướp sườn với 2 thìa nhỏ nước hành tỏi băm, 1 thìa nước hàng, 1/3 thìa canh ngũ vị hương, 2 thìa dầu điều, 2 thìa mật ong, 1/3 thià phê tiêu, 2 thìa dầu ăn, 1, 5 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê nước tương, 1 thìa ớt sa tế. Sau đó, bạn hãy mang tất cả trộn đều rồi để 30 -60 phút cho thấm gia vị. Tiếp đó, sau khi sườn ngấm gia vị thì xếp sườn vào khay nướng để chuẩn bị đem đi nướng.

Bước 3: Rồi sau đó bạn hãy bật lò nướng cho nóng rồi cho sườn vào nướng với nhiệt độ từ 180 – 220oC tùy lò, sườn có màu nâu cánh gián đẹp mắt thì lấy ra để chuẩn bị thưởng thức.

Rồi sau đó bạn hãy xếp sườn ra đĩa, ăn ngay khi còn nóng là ngon nhất. Khi bạn ăn sườn với cơm rất hợp hoặc bạn có thể ăn sườn cùng khoai tây và các loại rau củ như: cà tìm, đậu bắp, cả rốt... nướng chung ăn cùng sẽ ngon hơn.

Sườn heo nướng ngũ vị hương

Sườn heo nướng ngũ vị hương

Mẹo nhỏ kho chọn sườn

Khi bạn chọn sườn không quá nạc, có ít mỡ khi nướng sẽ mềm và ngon hơn rất nhiều.

Trong khi nướng bạn hãy thỉnh thoảng dùng cọ phết gia vị vào miếng sườn để sườn thấm vị, thơm ngon và không bị khô ăn mềm tan trong miệng. Món ăn sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn nướng đều tay chín từ trong ra ngoài không bị cháy khétm hoặc chỗ sống chỗ chín.

Sau khi bạn hoàn thành món sườn nướng ngũ vị đơn giản mà ngon, đưa cơm rồi. Sau cùng vào bếp trổ tài chiêu đãi món ngon cho cả nhà nha, đảm bảo ai ăn cũng khen. Chúc các bạn thành công với món sườn heo nướng ngũ vị hương này nhé!

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/suon-heo-nuong-ngu-vi-huong-mem-tan-trong-mieng-ai-cung-me-tit-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/suon-heo-nuong-ngu-vi-huong-mem-tan-trong-mieng-ai-cung-me-tit-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Sườn heo nướng ngũ vị , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn