'Song' Vĩnh phối hợp lừa đảo hàng tỷ đồng qua mạng xã hội
Thứ ba, 06/04/2021 15:42

Hai đối tượng cùng tên đã thực hiện nhiều hành vi lừa đảo tinh vi thông qua mạng xã hội Facebook, qua đó chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều nạn nhân khắp cả nước.

Ngày 6/4, theo báo CAND Online, Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Công an huyện Đắk Mil vừa triệt phá thêm 1 nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người dân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, hai bị can gồm: đối với Trần Phước Vĩnh (SN 2000) và Nguyễn Văn Vĩnh (SN 2002), cùng trú tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

'Song' Vĩnh phối hợp lừa đảo hàng tỷ đồng qua mạng xã hội

Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Đầu năm 2021, Công an tỉnh Đắk Nông tiếp nhận tin báo củanhiều người dân tại huyện Đắk Mil (Đắk Nông), trình báo việc tài khoản Facebook bị kẻ gian chiếm đoạt để lừa đảo.

Theo đó, kẻ gian đã sau khi thực hiện hành vi chiếm đoạt quyền truy cập tài khoản Facebook của người khác thì giả danh chủ tài khoản những Facebook này nhắn tin qua Messenger với bạn bè của họ để hỏi mượn tiền. Khi các nạn nhân chuyển vào tài khoản ngân hàng do chúng cung cấp, các đối tượng sẽ chiếm đoạt số tiền này.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã xác định được Trần Phước Vĩnh và Nguyễn Văn Vĩnh là nghi phạm gây ra những vụ việc trên.

Làm việc với cơ quan chức năng, hai nam thanh niên đã thừa nhận toàn bộ hành vi, thủ đoạn như trên.

Tiếp tục đấu tranh, 2 thanh niên này còn khia đã mua và tạo các tài khoản Facebook rồi sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để làm hình đại diện, sau đó đăng các bài viết hỗ trợ cho vay tiền từ 50 triệu đồng đến 500 triệu đồng không cần thế chấp.

Sau khi người vay cung cấp đầy đủ các thông tin, nhóm này yêu cầu người vay đóng tiền bảo hiểm, tiền lãi vào tài khoản của nghi phạm. Sau khi nhận được tiền, các đối tượng chặn Facebook của người vay rồi chiếm đoạt toàn bộ số tiền này của các bị hại.

Theo thống kê từ phía công an, 2 đối tượng đã chiếm đoạt trên 1 tỷ đồng của nhiều người ở các địa phương trong cả nước.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/song-vinh-phoi-hop-lua-dao-hang-ty-dong-qua-mang-xa-hoi-tintuc74.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/song-vinh-phoi-hop-lua-dao-hang-ty-dong-qua-mang-xa-hoi-tintuc749597

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: lừa đảo qua mạng xã hội , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , tin pháp luật