'Sông có khúc, người có lúc': Đời người ai cũng có lúc phạm sai lầm, nhưng người thành công sẽ không bao giờ lặp lại những lỗi của kẻ yếu thế
Thứ hai, 06/04/2020 10:23

Sai lầm là một phần của cuộc sống - chúng ta ai cũng sẽ phạm lỗi vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Nhưng điều khiến người thành công và kẻ thất bại khác biệt chính là ở khả năng nhận ra bài học sau khi vấp ngã và ghi nhớ để không bao giờ lặp lại lần thứ hai.

Những người tài giỏi nhất cũng có lúc phạm lỗi. Điều khiến họ trở nên khác biệt là ớ cách họ nhận thức được sai lầm của mình và không tái phạm. Trái với những người thất bại, người thành công không để một sai lầm nhỏ trở thành một thói quen xấu và kéo chân họ xuống trên nấc thang sự nghiệp.

Dưới đây là những lỗi lầm mà bạn sẽ không bao giờ thấy những người thành đạt lặp lại:

1. Đâm đầu vào ngõ cụt

Có những người cố gắng ở lại trong những môi trường làm việc độc hại, duy trì những mối quan hệ độc hại, hay cố níu chân những khách hàng không có tiềm năng. Họ tự làm bản thân stress, kiệt quệ và lãng phí thời gian của chính mình. Sai lầm ở đây là việc hi vọng dùng sự nỗ lực của bản thân để thay đổi môi trường xung quanh, trong khi họ biết rõ rằng mấu chốt vấn đề không nằm trong tầm kiểm soát của mình.

Sai lầm này cũng giống như đi vào tiệm cà phê để tìm mua đồ điện tử vậy: bạn không thể tìm thấy một thứ vốn không tồn tại!

Do đó, người thành công biết nhận ra nơi nào là ngõ cụt và khi nào nên dừng lại. Họ không lãng phí thời gian với những người hoặc những việc không đem lại điều gì tích cực cho bản thân.

2. Để bản thân trở nên lười biếng

Cho phép bản thân thư giãn là điều tốt, nhưng không được cho phép bản thân trở nên lười biếng. Người đạt được thành công là người luôn có tinh thần hướng đến công việc và những ý tưởng mới. Họ không ngủ quên trên chiến thắng, không bỏ mặc khi công việc còn dang dở và không ngừng thúc đẩy bản thân tiến lên.

Tại sao vậy?

Bởi những người có sự nghiệp xuất sắc có khả năng kiếm soát được cảm xúc của mình. Họ không để sự chán nản, mệt mỏi trong một phút làm họ gục ngã. Họ hiểu rằng mình cần có trách nhiệm với chính bản thân và với những người xung quanh.

Sông có khúc, người có lúc: Đời người ai cũng có lúc phạm sai lầm, nhưng người thành công sẽ không bao giờ lặp lại những lỗi của kẻ yếu thế - Ảnh 1.

3. Đối xử tệ với những người xung quanh

Cách bạn đối xử với những người xung quanh thể hiện con người của bạn. Nếu bạn muốn đánh giá một ai đó chân thực nhất, hãy nhìn vào cách họ đối xử với những người thân, bạn bè và đồng nghiệp của họ. Một người đáng tin cậy không chỉ đối xử tốt với những người có quyền lực thấp hơn họ, mà còn quan tâm và tôn trọng mọi người xung quanh, không phân biệt địa vị, đẳng cấp. Trên con đường sự nghiệp, không chỉ cấp trên mà đồng nghiệp, đối tác cũng như cấp dưới của bạn sẽ đóng góp rất lớn vào sự thành bại của bạn.

4. Chỉ biết than vãn khi gặp chuyện không may

Sông có khúc, người có lúc - người dù có tài giỏi đến đâu cũng có lúc gặp trắc trở. Nhưng thái độ đối mặt với khó khăn là điểm quyết định. Người thành công hiểu và chấp nhận đương đầu với khó khăn, trong khi kẻ thất bại chỉ biết than vãn và đổ lỗi cho hoàn cảnh. Người thành công nghĩ cách vượt qua khó khăn, còn kẻ thất bại chỉ mãi thương xót cho bản thân mình.

Sông có khúc, người có lúc: Đời người ai cũng có lúc phạm sai lầm, nhưng người thành công sẽ không bao giờ lặp lại những lỗi của kẻ yếu thế - Ảnh 2.

5. Đồng ý với những điều khiến bản thân không thoải mái

Những người thành đạt thường có sức hút riêng khiến người khác muốn được kết nối với họ. Họ có nhiều mối quan hệ, nhiều bạn bè và nhiều mạng lưới cơ hội rộng mở. Do đó, nhiều người nghĩ rằng điều này là do người thành đạt luôn biết cách làm hài lòng mọi người.

Nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược! Những người thành đạt có sức hút riêng là bởi họ hiểu được giá trị của bản thân mình và có chính kiến riêng. Họ không chấp nhận làm điều gì đi ngược lại các giá trị bản thân đề ra hay khiến mình khó chịu chỉ để làm hài lòng người khác. Bằng cách tôn trọng chính bản thân mình, người thành đạt tỏa ra năng lượng tự tin, khiến người khác tôn trọng và cảm mến họ.

Muốn làm một người thành công, hãy nắm rõ giá trị của chính mình trước tiên!

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/song-co-khuc-nguoi-co-luc-doi-nguoi-ai-cung-co-luc-pham-sai-lam-nhung-nguoi-th.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/song-co-khuc-nguoi-co-luc-doi-nguoi-ai-cung-co-luc-pham-sai-lam-nhung-nguoi-thanh-cong-se-khong-bao-gio-lap-lai-nhung-loi-cua-ke-yeu-the-520206471511994.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Sai lầm , Thành công , Cuộc sống