Sống chung với mẹ chồng theo cách nhìn và lời dạy của Phật
Thứ hai, 13/04/2020 09:53

Mẹ chồng và nàng dâu là ở hai thế hệ khác nhau nên đôi lúc xảy ra những mâu thuẫn, xung đột là điều bình thường.

1. Chữ hiếu

Phật dạy trong trăm ngàn việc thiện thì thiện nhất chính là hiếu. Sống hiếu thuận với cha mẹ chính là cái đức hàng đầu của con người, cha mẹ sinh thành, chăm lo cho con cái từ nhỏ đến lớn. Chưa tính tới lòng yêu thương thì từng ấy công lao cũng khiến con cái cả đời không báo đáp hết được.

Một nàng dâu khi về nhà chồng, gọi mẹ chồng một tiếng ''mẹ'' thì nhất định phải hiểu được đạo lý này. Mẹ anh ấy mang tới cho mình người đàn ông khỏe mạnh, giỏi giang như vậy thì nhất định phải tự hào và biết hơn bà.

2. Chữ tình

Làm người khi sống ở trên đời thì khó mà thoát khỏi vòng chữ tình. Mẹ chồng - nàng dâu hãy luôn tâm niệm như vậy.

Mẹ chồng và nàng dâu là ở hai thế hệ khác nhau nên đôi lúc xảy ra những mâu thuẫn, xung đột là điều bình thường. Lúc này con dâu phải học được chữ ''nhẫn'' để chung sống với mẹ chồng và mẹ chồng cũng phải học chữ này để chung sống với con dâu.

Giữa mẹ chồng và con dâu cần phải sống với nhau vì chữ ''tình''. Có như vậy thì mới sống hòa thuận dưới một mái nhà được.

3. Chữ đạo

maxresdefault

Sống chung với mẹ chồng là điều vốn dĩ không dễ dàng gì, nhưng sống chung với con dâu lại càng khổ. Ai cũng nghĩ đến cái khổ, cái cực của mình mà không nghĩ đến nỗi khổ của người khác.

Sống ở đời ai cũng có những tham vọng, lòng chiếm hữu để giành giật một người đàn ông.

làm người mà sống như vậy thì đâu thể hạnh phúc. Con dâu nên coi mẹ chồng là cha mẹ, mà đã là cha mẹ thì phải có trách nhiệm dạy dỗ con cái.

nang-dau-mong-me-chong-di-buoc-nua-1-0747

4. Chữ đức

Phật dạy mẹ chồng nàng dâu muốn sống tốt với nhau phải hiểu được đạo lý, sống thế nào cho đúng tâm, đúng đức mới là đáng quý.

Một người có tâm, có đức thì mới có thể cảm hóa được người khác. Cuộc đời nhờ thế mới thanh thản, yên bình. Còn người sống vô tâm, vô đức thì chỉ gây thêm nhiều muộn phiền mà thôi.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/song-chung-voi-me-chong-theo-cach-nhin-va-loi-day-cua-phat-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/song-chung-voi-me-chong-theo-cach-nhin-va-loi-day-cua-phat-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Sống chung với mẹ chồng , cuộc sống gia đình , mẹ chồng nàng dâu