Soi khối tài sản 'khủng' của bầu Đệ
Thứ tư, 12/08/2020 11:17

Ngoài vai trò là ông bầu đội bóng xứ Thanh gây sốc với những quyết định "xoay như chong chóng" liên quan đến việc bỏ giải đấu, đại gia Nguyễn Văn Đệ còn là nhân vật có tiếng trong giới kinh doanh ở tỉnh nhà.

CLB Thanh Hóa và câu chuyện bỏ giải...

Cách đây ít ngày, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) đã có văn bản gửi đến Liên đoàn Bóng đã Việt Nam (VFF) và công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) xin dừng thi đấu V-League 2020.

Lý do chủ yếu được đưa ra là giải đấu số một Việt Nam đang phải tạm hoãn lần hai bởi dịch Covid-19 và chưa biết khi nào mới trở lại, điều này ảnh hưởng nhiều tới vấn đề tài chính, gây khó khăn trong việc duy trì hoạt động của các đội bóng dự giải, trong đó có CLB Thanh Hóa.

Tiêu dùng & Dư luận - Soi khối tài sản 'khủng' của bầu Đệ

Nếu bầu Đệ kiên quyết bỏ giải, CLB Thanh Hóa (áo vàng) sẽ phải đối mặt với án phạt nặng.
May thay, đơn xin "bỏ cuộc chơi" được rút lại chỉ sau một ngày.

Quyết định của người đứng đầu CLB xứ Thanh phần nhiều đem tới cảm giác ngao ngán hơn là bất ngờ với những người làm bóng đá và các cổ động viên chân chính Việt Nam bởi đây đã là lần thứ ba trong lịch sử đội bóng này bày tỏ mong muốn sớm dừng lại khi giải đấu còn đang vận hành.

Còn nhớ, hồi năm 2012, trong giai đoạn đầu tiên nắm giữ cương vị Chủ tịch CLB Thanh Hóa, bầu Đệ từng rất gay gắt khi chỉ trích các thành viên hội đồng quản trị VPF vì bất đồng quan điểm tại Lễ tổng kết mùa giải.

Theo quan điểm của mình, bầu Đệ cho rằng không thể có chuyện một giải bóng đá chuyên nghiệp lại được điều hành bởi chính các ông chủ của các CLB tham dự, kiểu “vừa đá bóng vừa thổi còi”.

Đến đầu mùa giải 2017, CLB Thanh Hóa khi ấy được nắm giữ và điều hành bởi ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch tập đoàn FLC. Không đồng tình với việc ngoại binh Pape Omar dính án treo giò tám trận và khoản tiền phạt 30 triệu đồng, bầu Quyết tuyên bố sẽ bỏ giải nếu quyết định kỷ luật này không được giảm nhẹ. Sau đó, mùa giải tiếp tục như chưa có chuyện gì xảy ra khi Papa Omar được giảm án phạt.

Tới lần thứ ba hồi đầu tháng 8/2020, đơn thư "xin dừng cuộc chơi" của bầu Đệ lại biến thành "trò hề" đình đám nhất mùa giải, bất chấp trái bóng không cần lăn trên sân cỏ. Bởi lẽ, chỗ hôm trước ông bầu của đội bóng xứ Thanh vừa nộp đơn "xin rút", thì hôm sau, đơn vị chủ quản lập tức chỉ đạo "rút đơn", khiến người hâm mộ chẳng biết đâu mà lần.

Liệu CLB Thanh Hóa khó khăn đến mức không thể duy trì tới khi hết giải đấu? Hay bầu Đệ đã "hết phép", không còn nghĩ cho đội bóng quê hương?

Bầu Đệ giàu cỡ nào?

Về người đứng đầu CLB xứ Thanh - Bầu Đệ - ông sinh ra ở vùng cửa bể thuộc xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Từng 25 năm là công an, đến năm 1992, ông về nghỉ hưu.

Sau khi rời ngành công an, ông Đệ vào Nam khởi nghiệp với công việc chính là buôn gạo, sau đó từ nhiều lần đi xe đò vào Nam ra Bắc, ông Đệ mới đứng ra thuê bãi, lập bến xe, để mở HTX xe khách đầu tiên ở Thanh Hóa.

Tiêu dùng & Dư luận - Soi khối tài sản 'khủng' của bầu Đệ (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) ngoài vai trò là Chủ tịch CLB Thanh Hóa còn là một doanh nhân
điều hành doanh nghiệp đa ngành hoạt động trên khắp cả nước

Sau đó, ông đầu tư thêm vào các lĩnh vực khác như mở trường học, xây dựng bệnh viện... Năm 2014, Bầu Đệ từng gây xôn xao dư luận khi sử dụng súng bắn chỉ thiên để giải tán một cuộc bạo loạn ở Bệnh viện Hợp Lực.

Năm 2011, đại gia xứ Thanh bắt đầu bước chân vào bóng đá. Tuy nhiên, sau đó, ông bầu này đã gây nổi sóng giới bóng đá Việt Nam khi từng dám đấu tay đôi với VPF tại buổi lễ tổng kết mùa giải 2012. Đến mùa giải 2013, ông cũng liên tiếp đưa ra những phát ngôn, chỉ trích nhằm vào giới lãnh đạo bóng đá theo kiểu "chẳng sợ trời, chẳng sợ đất".

Hiện tại, bầu Đệ là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Hợp Lực – doanh nghiệp được thành lập năm 2008 và có gần 20 công ty thành viên trải rộng ở khắp các tỉnh thành trong nước.

Hoạt động kinh doanh của công ty Hợp Lực là đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm: y tế, vận tải, giáo dục, bất động sản, công viên vĩnh hằng, nhà hàng, khai thác – chế biến khoáng sản, nông nghiệp công nghệ cao…

Thành tích nổi bật của công ty Hợp Lực là sự ra đời của bệnh viên Đa khoa Hợp Lực năm 2005 và bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực năm 2017. Cùng với đó, Công ty Hợp Lực cũng phát triển các lĩnh vực như: công viên nghĩa trang vĩnh hằng; giáo dục; vận tải; Khai thác – chế biến khoáng sản; nhà hàng – khách sạn….

Trong những năm gần đây, lĩnh vực bất động sản của phát triển rất mạnh mẽ. Hiện nay, công ty này đã và đang triển khai đầu tư hàng loạt dự án trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản rộng khắp các tỉnh thành…

Giữa tháng 7 vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất, dự án Khu dân cư kết hợp công viên thể thao Đình Hương, TP.Thanh Hóa. Hai nhà đầu tư trúng sơ tuyển dự án này là Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC và Liên danh Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực - Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát - CTCP.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích 206.845m2 (tổng diện tích đất thực hiện là 229.473,25m2 trừ đi phần diện tích không đầu tư 22.627,69m2, bao gồm khu chợ Đình Hương diện tích 9.825m2 và đất dân cư hiện trạng diện tích 12.802m2). Tổng chi phí thực hiện dự án dự kiến hơn 1.420 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hợp Lực mới đây cũng đã trở thành chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp (CCN) phía Đông Bắc, TP.Thanh với tổng mức vốn đầu tư vào khoảng 156 tỷ đồng, trong đó, vốn tự có của doanh nghiệp là 31,2 tỷ đồng; vốn vay, vốn hỗ trợ khác là 124,8 tỷ đồng.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/soi-khoi-tai-san-khung-cua-bau-de-a485938.html.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/soi-khoi-tai-san-khung-cua-bau-de-a485938.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Bầu đệ , nguyễn văn đệ , đại gia việt