Soi độ an toàn của mẫu ô tô giá rẻ 152 triệu đồng khiến Kia Morning, Hyundai Grand i10 kinh hồn bạt vía
Chủ nhật, 17/10/2021 17:02

Kết quả thử nghiệm độ an toàn của mẫu ô tô giá rẻ này khiến nhiều người ngạc nhiên.

Đầu tháng này, sau nhiều thời gian "nhá hàng", Tata Punch cũng đã được Tata Motors chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Phía Tata cho biết, an toàn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu trên mẫu xe này.

Và để thực hiện đúng lời hứa đó, chiếc SUV cỡ nhỏ này đã đạt điểm cực cao trong các bài kiểm tra va chạm của Global NCAP (Chương trình Đánh giá Xe Mới toàn cầu). Cơ quan giám sát an toàn đã trao cho Punch xếp hạng 5 sao cho khả năng bảo vệ người lớn và xếp hạng 4 sao cho việc bảo vệ an toàn cho trẻ em.

Soi độ an toàn của mẫu ô tô giá rẻ 152 triệu đồng khiến Kia Morning, Hyundai Grand i10 kinh hồn bạt vía - Ảnh 1.

Xếp hạng 5 sao của Tata Punch

Vỏ thân của Punch đã được đánh giá là "ổn định" và "có khả năng chịu tải thêm". Tata ghi được 16,45 điểm trên tổng số tối đa là 17 trong thang điểm đánh giá độ an toàn dành cho người lớn. Và đây cũng là số điểm cao nhất mà bất kỳ chiếc xe nào ở Ấn Độ đạt được, nó còn cao hơn cả Tata Altroz ​​và Mahindra XUV300.

Về an toàn cho trẻ em, chiếc SUV đã giành được 40,89/49 điểm và đạt được xếp hạng 4 sao ở hạng mục này.

Để đạt số điểm xếp hạng tuyệt đối là 5 sao thì ngoài bài kiểm tra về tác động trực diện, chiếc xe này cũng đã trải qua một bài kiểm tra tác động lực ở bên cạnh.

Soi độ an toàn của mẫu ô tô giá rẻ 152 triệu đồng khiến Kia Morning, Hyundai Grand i10 kinh hồn bạt vía - Ảnh 3.

Nền tảng và các tính năng an toàn của Tata Punch

Kích thước tổng thể Tata Punch gồm chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.827mm x 1.742mm x 1.615mm. Chiều dài trục cơ sở 2.445mm, khoảng sáng gầm 187mm.

Tata Punch được thiết kế trên nền tảng ALFA, giống như với chiếc hatchback Tata Altroz, mẫu xe đạt điểm 5 sao từ đánh giá an toàn của GNCAP.

Soi độ an toàn của mẫu ô tô giá rẻ 152 triệu đồng khiến Kia Morning, Hyundai Grand i10 kinh hồn bạt vía - Ảnh 5.

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Punch bao gồm túi khí kép, ABS, EBD, kiểm soát lực phanh, nhắc nhở thắt dây an toàn, cảnh báo tốc độ cao, cảm biến đỗ xe phía sau và ghế trẻ em ISOFIX.

Đáng chú ý, Tata Punch còn đi kèm với công nghệ kết nối iRA mang đến 27 tính năng kết nối thông minh như điều khiển từ xa, bảo mật phương tiện, chẩn đoán, cảnh báo xe trực tiếp, định vị…

Về mặt động cơ, Tata Punch chỉ có duy nhất lựa chọn máy xăng 3 xi lanh hút khí tự nhiên dung tích 1,2 lít cho công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 113Nm tại 3.300 vòng/phút. Đi kèm theo đó là hộp số sàn hoặc số tự động 5 cấp với hai chế độ lái Eco (Tiết kiệm) và City (Thành thị).

Theo nhà sản xuất, Tata Punch có thể tăng tốc từ 0 – 60 km/h trong 6,5 giây và 0 – 100 km/h trong 16,5 giây đồng hồ. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống khởi động/dừng động cơ tự động giúp cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu cũng như công nghệ Dyna Pro hỗ trợ khả năng lội nước của xe.

Hiện Tata Punch có mức giá khởi điểm từ 5 - 8 lakh RS (khoảng 152 triệu đồng đến 252 triệu đồng). Nếu về Việt Nam, đây sẽ là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe giá rẻ như Kia Morning, Huyndai Grand i10, Fadil.

Các kết quả thử nghiệm gần đây của Tata tại GNCAP

Tất cả các sản phẩm của Tata được GNCAP thử nghiệm trong thời gian gần đây đều đạt được đánh giá tích cực. Tính đến Nexon, nhà sản xuất ô tô Ấn Độ hiện có ba chiếc xe được xếp hạng 5 sao trong danh mục đầu tư của mình.

Trong khi đó, trong bài thử nghiệm gần đây, Tiago và Tigor, cũng như Tigor EV đã có một màn trình diễn tốt, và được xếp hạng 4 sao.

Soi độ an toàn của mẫu ô tô giá rẻ 152 triệu đồng khiến Kia Morning, Hyundai Grand i10 kinh hồn bạt vía - Ảnh 8.

Mặc dù trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều phương tiện của Ấn Độ đã hoàn thành tốt các bài kiểm tra va chạm của GNCAP nhưng cần phải nhớ rằng cơ quan giám sát hiện chỉ đánh giá chúng về mức độ an toàn khi va chạm (thụ động). Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trong những năm tới, với việc cân nhắc nhiều hơn đến việc tránh va chạm (chủ động).

Các bài kiểm tra của GNCAP sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều kể từ năm sau. Năm 2022, Hệ thống cân bằng điện tử ESC sẽ được đưa vào như một yêu cầu để đạt được xếp hạng cao hơn và kiểm tra tác động bên cũng được thiết lập để trở thành quy trình tiêu chuẩn.

Đến năm 2026, GNCAP sẽ đại tu giao thức thử nghiệm của mình, đưa ra xếp hạng sao duy nhất (thay vì hệ thống xếp hạng riêng biệt hiện tại cho người lớn và trẻ em) và bao gồm các đánh giá về công nghệ an toàn tích cực hơn.

Chính phủ Ấn Độ đang có kế hoạch trong năm tới đưa ESC và Hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB trở thành bắt buộc đối với các sản phẩm xe hơi tại quốc gia này.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/soi-do-an-toan-cua-mau-o-to-gia-re-152-trieu-dong-khien-kia-morning-hy.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/soi-do-an-toan-cua-mau-o-to-gia-re-152-trieu-dong-khien-kia-morning-hyundai-grand-i10-kinh-hon-bat-via-161211710082931470.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Tata Punch , ô tô ấn độ , ô tô giá rẻ