SỐC: 'Thần đồng” Việt Nam từng nổi hơn Công Phượng, Quang Hải bất ngờ giải nghệ ở tuổi 27
Thứ tư, 01/12/2021 21:13

Tiền vệ Nguyễn Thái Sung đã nói lời chia tay với sự nghiệp quần đùi áo số vào ngày hôm nay, qua đó khiến người hâm mộ Việt Nam không khỏi tiếc nuối.

Trên trang facebook cá nhân của mình, Thái Sung đã thông báo về quyết định nghỉ bóng đá của bản thân. Cụ thể, gương mặt từng được coi như "thần đồng" của bóng đá Việt Nam chia sẻ: "Sự nghiệp cầu thủ của Sung theo bản thân nghĩ không được như mình mong muốn. Mấy năm trở lại đây Sung cũng gặp nhiều chuyện, đặc biệt là chấn thương nên giờ cũng chưa thể đá lại được.

Theo Sung nghĩ đến bây giờ là thời điểm thích hợp bản thân dừng lại sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp và chuyển sang một trang khác. Tuy là hơi sớm so với tuổi của mình nhưng bản thân cảm thấy mình không chơi đỉnh cao được nữa.

Chắc ai là cầu thủ cũng sẽ hiểu khi chuyển sang công việc khác chắc chắn sẽ rất khó khăn, nhưng theo Sung nghĩ cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Cuộc sống sẽ vẫn luôn tiếp tục, vẫn phải kiếm sống…".

Ở độ tuổi 27, vốn được coi như đỉnh cao của một cầu thủ, Thái Sung quyết định nghỉ bóng đá để tập trung cho công việc kinh doanh đồ thể thao và dạy bóng đá cộng đồng.

SỐC: Thần đồng” Việt Nam từng nổi hơn Công Phượng, Quang Hải bất ngờ giải nghệ ở tuổi 27 - Ảnh 1.

Thái Sung từng được gặp danh thủ Ballack khi còn ở học viện Asprie.

Việc Thái Sung giải nghệ khiến nhiều người hâm mộ không khỏi nuối tiếc. Trong quá khứ, cầu thủ này từng trúng tuyển vào học viện danh tiếng Aspire (Qatar). Tính tới hiện tại, Thái Sung là gương mặt duy nhất tại Việt Nam có được vinh dự kể trên.

Vào tháng 4/2010, Thái Sung còn được góp mặt trong đội hình học viện Asprie đá giao hữu với các đội trẻ nổi tiếng ở châu Âu như Man United, Porto, Barcelona hay Sporting Lisbon. Thậm chí Thái Sung còn được bầu chọn vào danh sách 10 cầu thủ có màn thể hiện ấn tượng nhất giải.

Chứng kiến những gì Thái Sung thể hiện, Sporting Lisbon còn đề nghị anh sang thử việc ở đội U21 của CLB này. Dẫu vậy, Thái Sung lại có ràng buộc với SHB Đà Nẵng và phải trở về Việt Nam.

SỐC: Thần đồng” Việt Nam từng nổi hơn Công Phượng, Quang Hải bất ngờ giải nghệ ở tuổi 27 - Ảnh 2.

Thái Sung khi còn khoác áo SHB Đà Nẵng (Ảnh: CADN).

Bi kịch đến với Thái Sung từ đây. Anh không được Đà Nẵng trọng dụng khi liên tục phải ăn tập với đội U21. Ban huấn luyện đánh giá anh không phù hợp với lối chơi của toàn đội.

Trong khoảng thời gian khoác áo đội bóng Sông Hàn, Thái Sung còn gặp nhiều chấn thương. Điều này khiến sự nghiệp của anh càng trở nên long đong, lận đận.

Sau hơn 10 năm kể từ khi tạo nên danh tiếng ở học viện Asprie, Thái Sung không hề tìm được điểm nhấn cho sự nghiệp của mình. Anh tiếp tục lang bạt ở các đội bóng ở giải hạng Nhì, bên cạnh đó còn gặp thêm chấn thương đứt dây chằng đầu gối trái.

Khi mà những cầu thủ có độ tuổi gần với Thái Sung đang cùng tuyển Việt Nam gặt hái không ít thành công, thì việc anh phải giải nghệ bóng đá thực sự là một nốt trầm của bóng đá nước nhà. Hy vọng sau "cú trượt" với sự nghiệp quần đùi áo số, Thái Sung sẽ tìm được thành công với công việc kinh doanh hiện tại.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/soc-than-dong-viet-nam-tung-noi-hon-cong-phuong-quang-hai-bat-ngo.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/soc-than-dong-viet-nam-tung-noi-hon-cong-phuong-quang-hai-bat-ngo-giai-nghe-o-tuoi-27-162210112201938629.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nguyễn Thái Sung , giải nghệ , thần đồng bóng đá