Số ca nhiễm mới kỷ lục trong 1 ngày ở Hong Kong, Đài Loan và Singapore
Thứ năm, 19/03/2020 08:00

Sau khi thành công bước đầu trong việc khống chế dịch Covid-19, Singapore, Hong Kong và Đài Loan phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ 2, với các ca bệnh nhập khẩu từ nước ngoài.

Trong khi virus SARS-CoV-2 đang hoành hành mạnh mẽ tại các nước châu Âu, Mỹ và buộc chính quyền ở nơi này phải có những biện pháp mạnh tay (dù bị đánh giá là muộn màng), những vùng lãnh thổ châu Á vốn bước đầu kiểm soát dịch bệnh đang đối mặt với "làn sóng thứ hai" khi các ca nhiễm tăng trở lại, phần nhiều là ở người trở về từ nước ngoài.

Số ca nhiễm của Mỹ vượt 8.500

Đã có ít nhất 8.525 ca nhiễm virus corona trên toàn nước Mỹ, theo số liệu từ các cơ quan y tế địa phương và và tiểu bang, cũng như số liệu của chính phủ và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

Theo CDC, có 70 ca nhiễm là công dân Mỹ được đưa từ nước ngoài về.

Tổng cộng đã có 145 người thiệt mạng.

Số người chết trong một ngày của Italy vượt kỷ lục ở Trung Quốc

Italy tăng 475 ca tử vong trong một ngày, đây là con số tử vong cao kỷ lục đối với một nước trong một ngày.

Tổng số ca tử vong tại Italy - quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-10 tại châu Âu, hiện lên tới 2.978.

Nghị sĩ Mỹ đầu tiên dương tính với virus

Mario Diaz-Balart, nghị sĩ đảng Cộng hòa từ bang Florida, trở thành thành viên quốc hội đầu tiên của Mỹ dương tính với virus.

Ông viết trên Twitter rằng mình đã ổn hơn.

"Tuy nhiên, quan trọng là mỗi người dân phải xem trọng việc này, theo sát hướng dẫn của CDC để tránh bị nhiễm bệnh và giảm bớt đà lây lan của virus", ông nói.

Số trường hợp dương tính đang tăng lên từng giờ, theo CNN. Đã có hơn 140 trường hợp tử vong, một nửa trong số này diễn ra ở bang Washington.

Ngày kỷ lục tại Hong Kong, Đài Loan và Singapore

Theo Channel NewsAsia, Singapore hôm 18/3 ghi nhận 47 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở đảo quốc lên con số 313.

Đây là số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày được ghi nhận tại Singapore. Trong số những ca mới, 33 là những người bệnh nhập khẩu - nhiễm bệnh từ nước ngoài trước khi đến Singapore.

Có 30 người trong số này là những công dân Singapore bị nhiễm bệnh ở nước ngoài, theo giới chức y tế.

19 người trong số này có lịch sử đi lại tới châu Âu, 6 người khác từng đến Bắc Mỹ và những người còn lại đến từ các quốc gia Đông Nam Á.

Chín ca nhiễm nội bộ có liên quan đến những trường hợp lây nhiễm trước đó ở Singapore, và hiện có 5 ca nhiễm chưa thể xác định nguồn gốc, Bộ Y tế Singapore cho biết trong một thông báo.

Hiện đã có 117 ca nhiễm bệnh đã hồi phục, 196 người khác vẫn đang được điều trị, và 15 người trong số này cần chăm sóc đặc biệt. Singapore vẫn chưa ghi nhận ca tử vong nào.

So ca nhiem moi ky luc trong 1 ngay o Hong Kong, Dai Loan va Singapore hinh anh 1 wh_travel_180320.jpg

Sinh viên Hong Kong trở về nhà từ London hôm 17/3, trước khi đặc khu siết chặt
 quy định nhập cảnh. Ảnh: Reuters.

Giới chức y tế Hong Kong hôm 18/3 cũng thông báo về 14 ca nhiễm mới Covid-19, con số cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh xuất hiện tại đặc khu.

Trung tâm Bảo vệ Sức khoẻ Hong Kong cho biết 13 ca trong số này là những ca bệnh nhập khẩu, với 10 người là trở về từ châu Âu.

Kể từ ngày 19/3, bất cứ ai đến Hong Kong sẽ phải cách ly bắt buộc 14 ngày. Quy định này sẽ kéo dài trong 3 tháng và bất cứ ai vi phạm sẽ bị phạt 25.000 HKD (4.600 USD) cộng thêm việc ngồi tù 6 tháng.

Hiện đặc khu ghi nhận 192 ca nhiễm Covid-19, với 4 trường hợp tử vong.

Theo Taiwan News, giới chức y tế đảo Đài Loan hôm 18/3 công bố 23 ca nhiễm mới, cũng là con số cao nhất trong một ngày, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở đây lên con số 100.

21 ca nhiễm được xác định là có nguồn gốc nước ngoài, với những người đến từ Mỹ, châu Âu và môt số nước châu Á khác. Chỉ có 2 ca xảy ra do lây nhiễm thứ cấp ở Đài Loan nhưng một trường hợp trong số này là rất đáng quan ngại, vì chưa thể xác định nguồn lây nhiễm của bệnh nhân.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/so-ca-nhiem-moi-ky-luc-trong-1-ngay-o-hong-kong-dai-loan-va-singapore-post10613.. Nguồn: https://news.zing.vn/so-ca-nhiem-moi-ky-luc-trong-1-ngay-o-hong-kong-dai-loan-va-singapore-post1061344.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Hong Kong , Covid-19 , Singapore