Số ca mắc Coivd-19 tại Mỹ lên hơn 3 triệu người, Ấn Độ tiếp tục gia tăng các ca bệnh mới
Thứ ba, 07/07/2020 11:03

Trang mạng thống kê worldometers.info cho biết, tính đến 8 giờ sáng 7/7 (theo giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận hơn 11,7 triệu ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong đó hơn 540.000 người đã tử vong.

Theo AFP, mặc dù đã có những dấu hiệu tiến triển ở các khu vực của châu Âu, như sự kiện Viện Bảo tàng Louvre ở Paris- Pháp mở cửa trở lại trong ngày 6/7, nhưng dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp trên khắp thế giới.

Tính đến 8h sáng ngày 7/7, theo giờ Việt Nam, thế giới ghi nhận hơn 11,7 triệu ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong đó hơn 540.000 người đã tử vong. Tổng số bệnh nhân phục hồi là hơn 6,62 triệu người, số ca đang được điều trị là hơn 4,56 triệu người.

Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vẫn là nước Mỹ, khi số ca mắc lên tới hơn 3 triệu và hơn 132.000 ca tử vong. Sở dĩ số ca bệnh tại nước này gia tăng trong những ngày gần đây được cho là do chính phủ nới lỏng các biện pháp hạn chế với người dân.

my

Nhiều bang có số ca mắc mới đang tăng mạnh, buộc phải trì hoãn các kế hoạch mở cửa, trong khi một số bang kiểm soát dịch bệnh tốt vẫn thận trọng nối lại các hoạt động.

Từ ngày 6/7, thành phố New York đã chính thức triển khai giai đoạn 3 trong kế hoạch mở cửa trở lại. Các dịch vụ chăm sóc và làm móng tay, chân, chăm sóc da và làm đẹp cũng như nhiều môn thể thao bắt đầu được nối lại, thêm khoảng 50.000 người trở lại làm việc. Tuy nhiên, việc cho phêp khách hàng ăn trong nhà hàng theo tiêu chí ban đầu giới chức bang New York đặt ra cho giai đoạn 3 phải tạm hoãn thực hiện.

Tất cả người dân được yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội và các dịch vụ chỉ được phép phục vụ 50% khách trong cùng một thời điểm. Đồng thời, giới chức New York cũng quy định bất kỳ ai từ các bang đang có dịch COVID-19 tới New York đều phải cách ly 14 ngày.

Tiếp sau Mỹ là Brazil với hơn 1,62 triệu ca mắc và hơn 65.556 ca tử vong. Quốc gia này cũng chịu tác động nặng nề nhất khu vực Nam Mỹ, trong bối cảnh dịch bệnh tại khu vực còn diễn biến khó lường.

Tính trong một ngày qua, nước này ghi nhận thêm 20.229 ca nhiễm mới. Truyền thông địa phương đưa tin Tổng thống Jair Bolsonaro đã có dấu hiệu nhiễm virus SARS-CoV-2 gây và đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Tại Ấn Độ, số trường hợp nhiễm bệnh vẫn tiếp tục gia tăng, với 24.000 ca bệnh mới được báo cáo trong 24 giờ, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở nước này đến ngày 6/7 lên tới gần 700.000 người. Nơi chịu ảnh hưởng trầm trọng nhất là các thành phố lớn như New Delhi và Mumbai

an_do

Sự gia tăng nhanh và mạnh các ca bệnh mới trong thời gian qua buộc giới chức Ấn Độ phải chuyển đổi các khách sạn, phòng cưới, trung tâm tâm linh... thành nơi hỗ trợ chăm sóc các bệnh nhân Covid-19. Theo đó, từ ngày 6/7, Ấn Độ đã trở thành nước có số ca mắc Covid-19 cao thứ 3 trên thế giới.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/so-ca-mac-coivd-19-tai-my-len-hon-3-trieu-nguoi-an-do-tiep-tuc-gia-tang-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/so-ca-mac-coivd-19-tai-my-len-hon-3-trieu-nguoi-an-do-tiep-tuc-gia-tang-cac-ca-benh-moi-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Covid-19 , Mỹ , Ấn Độ