Sinh con chỉ nặng hơn 600gr, cặp vợ chồng được khuyên từ bỏ hy vọng nhưng vài năm sau, đứa trẻ khiến bác sĩ sốc toàn tập
Thứ năm, 29/07/2021 16:22

Bất chấp những chẩn đoán của bác sĩ, đứa bé sinh non Francesca vẫn sống sót và trưởng thành khỏe mạnh như một phép màu.

Vợ chồng Victoria Bradley và Paul Curran sống ở Liverpool, Merseyside, Anh, đã vô cùng hạnh phúc khi biết rằng họ sắp sửa lên chức bố mẹ. Thế nhưng, mọi niềm vui bỗng chốc biến thành nỗi lo lắng tột độ khi Victoria mang thai đến tuần thứ 24 và lâm bồn, hạ sinh con gái Francesca Bradley-Curran. Điều đáng nói là nếu như đứa trẻ này chào đời sớm hơn 48 tiếng thì cơ hội sống sót của em bằng 0.

Sinh con chỉ nặng hơn 600gr, cặp vợ chồng được khuyên từ bỏ hy vọng nhưng vài năm sau, đứa trẻ khiến bác sĩ sốc toàn tập - Ảnh 1.

Sinh con chỉ nặng hơn 600gr, cặp vợ chồng được khuyên từ bỏ hy vọng nhưng vài năm sau, đứa trẻ khiến bác sĩ sốc toàn tập - Ảnh 2.

Bé Francesca chào đời với cân nặng chỉ hơn 600gr. Bức ảnh chụp đôi bàn chân nhỏ xíu chỉ bằng một đồng xu của đứa trẻ được đăng tải vào năm 2017 và nhận được nhiều sự chú ý của dân mạng. Khi đó, bác sĩ không đặt quá nhiều hy vọng vào sự sống sót của bé Francesca. Họ chẩn đoán rằng bé gái này nếu có sống được thì cũng không thể đi lại hay nói chuyện như bao đứa trẻ bình thường khác. Bất chấp những lời chẩn đoán ấy, vợ chồng Victoria và Paul vẫn cố gắng mang đến những điều tốt nhất cho con gái họ.

Sinh con chỉ nặng hơn 600gr, cặp vợ chồng được khuyên từ bỏ hy vọng nhưng vài năm sau, đứa trẻ khiến bác sĩ sốc toàn tập - Ảnh 3.

Bức ảnh gây xôn xao mạng xã hội của bé Francesca vào năm 2017.

Mặc dù không có quá nhiều hy vọng vào sự sống của bé Francesca nhưng các nhân viên y tế vẫn nhiệt tình chăm sóc cho em. Thế là ngày qua ngày, Francesca không chỉ gắng gượng giành giật sự sống từ tay tử thần mà còn chiến đấu để vượt lên số phận nghiệt ngã. Có thể nói, đứa trẻ đã tạo nên kỳ tích của chính mình, cùng với sự hỗ trợ từ bên ngoài là tình yêu thương con vô bờ bến của bố mẹ em.

Tháng 9/2020, cô bé Francesca nặng hơn nửa kg năm nào đã bước sang tuổi lên 9 với tình trạng sức khỏe vô cùng tốt. Em có thể đi lại, chạy nhảy, nói chuyện và chơi đùa không khác gì các bạn đồng trang lứa.

Sinh con chỉ nặng hơn 600gr, cặp vợ chồng được khuyên từ bỏ hy vọng nhưng vài năm sau, đứa trẻ khiến bác sĩ sốc toàn tập - Ảnh 4.

Sinh con chỉ nặng hơn 600gr, cặp vợ chồng được khuyên từ bỏ hy vọng nhưng vài năm sau, đứa trẻ khiến bác sĩ sốc toàn tập - Ảnh 5.

Sinh con chỉ nặng hơn 600gr, cặp vợ chồng được khuyên từ bỏ hy vọng nhưng vài năm sau, đứa trẻ khiến bác sĩ sốc toàn tập - Ảnh 6.

Bất chấp những chẩn đoán không mấy khả quan của bác sĩ, bé Francesca vẫn lớn lên
một cách khỏe mạnh không thua gì những đứa trẻ đồng trang lứa khác.

Quá trình trưởng thành của đứa trẻ khiến các bác sĩ điều trị năm xưa cũng không tránh khỏi cảm giác bị sốc. Bản thân Victoria cũng không cầm được nỗi xúc động mỗi khi nhìn lại những hình ảnh và video clip của con gái khi đứa trẻ mới lọt lòng.

"Thật điên rồ khi nghĩ đến lời chẩn đoán của bác sĩ, rằng nếu sống sót được, con gái chúng tôi cũng không có khả năng đi lại hay nói chuyện. Và giờ đây thì chúng tôi chẳng cách nào bắt con bé ngồi yên được. Con bé đã chiến đấu với bệnh viêm màng não, viêm phổi, 3 đợt nhiễm trùng huyết, 2 lá phổi bị xẹp, chấn thương thận cấp tính, phải truyền máu 16 lần và phẫu thuật mắt bằng laser trước khi xuất viện" - Victoria chia sẻ.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sinh-con-chi-nang-hon-600gr-cap-vo-chong-duoc-khuyen-tu-bo-hy-.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sinh-con-chi-nang-hon-600gr-cap-vo-chong-duoc-khuyen-tu-bo-hy-vong-nhung-vai-nam-sau-dua-tre-khien-bac-si-soc-toan-tap-162212907153743892.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: bé gái 600gr , sinh non , sống sót thần kỳ