'Siêu thực phẩm' làm sạch thận, thải độc cơ thể nên ăn ngay trước Tết
Thứ năm, 16/01/2020 16:58

Các loại thực phẩm này sẽ giúp giảm gánh nặng cho thận, hỗ trợ đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Rau lá xanh

Rau xanh là nguồn cung cấp vitamin C và K cùng với chất xơ và folate dồi dào cho cơ thể. Chúng có tác dụng làm giảm huyết ám, cân bằng đường huyết, giảm căng thẳng đối với thận, hạn chế cảm giác thèm ăn, tăng cân mất kiểm soát.

Nghệ

Nghệ chứa chất curcumin cung cấp các đặc tính chống viêm, có lợi cho việc chống lại bệnh thận và sỏi thận. Bạn có thể sử dụng nghệ tươi bổ sung vào các món ăn hoặc sử dụng tinh bột nghệ để pha sữa, uống cùng mật ong.

Táo

Táo chứa nhiều chất xơ giúp hấp thụ độc tố, giảm bớt gánh nặng cho thận. Táo cũng có tác dụng làm giảm việc, tốt cho hệ tiêu hóa.

thuc-pham-lam-sach-than-01

Tỏi

Tỏi chứa chất allicin có tác dụng chống oxy hóa, chống viên. Hai chất này tốt cho thận và huyết áp. Do đó, bạn nên bổ sung tỏi vào các món ăn hàng ngày để tốt cho sức khỏe.

Cải thảo

Cải thảo chứa nhiều nước và các chất chống oxy hóa như polyphenol, hợp chất sulfuric và vitamin C làm trung hòa các gốc tự do có hại được tạo ra trong quá trình trao đổi chất.

Chanh

Chanh cũng làm tăng nồng độ citrat, ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

Củ cải đường

Loại củ này có tác dụng tăng độ axít của nước tiểu, ngăn ngừa độc tố tích lũy và tạo thành sỏi thận. Ngoài ra, củ cải đường cũng giàu chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe nói chung.

Dầu ô liu

Dầu ô liu có thể làm giảm cholesterol, giảm viêm, giảm đau liên quan đến sỏi thận. Khi sử dụng để nấu ăn, bạn nên chọn loại dầu ô liu tinh khiết bởi loại này chứa nhiều dưỡng chất quý giá nhất, lại không lẫn các tạp chất trong quá trình ép dầu.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/sieu-thuc-pham-lam-sach-than-thai-doc-co-the-nen-an-ngay-truoc-tet-searc.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/sieu-thuc-pham-lam-sach-than-thai-doc-co-the-nen-an-ngay-truoc-tet-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Thực phẩm làm sạch thận , thải độc cơ thể , chăm sóc sức khỏe