Điểm khác biệt lớn nhất của SH “nội” so với phiên bản cũ là thiết kế. Phần đầu xe của SH mới nhìn đơn giản, trẻ trung hơn với cụm đèn pha được thiết kế nhỏ gọn, logo SH dập nổi trên chụp bóng đèn, đi kèm hệ thống định vị gồm 4 bóng với 4 thấu kính phản xạ đa chiều.
SH "nội" chốt giá gần 60 triệu đồng cho phiên bản 125 phân khối và 80 triệu đồng cho phiên bản 150 phân khối. (Ảnh: Minh Tùng)
Nếu SH thế hệ cũ gây ấn tượng bởi bộ tản nhiệt hình mang cá ngay phía đầu xe thì SH mới có phần kém cá tính hơn khi bộ tản nhiệt được tích hợp vào động cơ nên mặt trước được thiết kế lại với cụm đèn xi nhan, đèn báo kéo dài. Thân xe được thiết kế 3D nổi, trong khi đèn đôi bằng thấu kính mới ở đuôi xe.
SH mới sử dụng động cơ eSP 4 chu kỳ, xy lanh đơn làm mát bằng dung dịch có trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM -FI. Động cơ SH sử dụng cùng công nghệ với động cơ của dòng xe anh em PCX nhưng được thay đổi tỷ số nén và công suất cho phù hợp với dòng xe tay ga cỡ lớn này. Theo toán của Honda, động cơ của SH 2012 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn tới 25% so với thế hệ trước.
SH mới sẽ có mặt trên thị trường với 5 màu trắng, đen, xám, nâu, đỏ cho hai phiên bản 125 và 150 phân khối để khách hàng lựa chọn. Mức giá lần lượt cho 2 phiên bản này là 65,99 triệu đồng và 79,99 triệu đồng.