Sau 'cú đấm' của Youtube, Yeah1 đối mặt rủi ro 3,6 triệu USD
Thứ hai, 17/06/2019 22:30

Nhiều khó khăn đặt ra với Yeah1 sau khi Youtube chấm dứt hợp tác mạng lưới đa kênh (MCN) với tập đoàn này.

CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG) vừa thông báo về việc trích lập dự phòng 30% cho khoản phải thu khác liên quan đến việc chuyển nhượng vốn đầu tư tại ScaleLab LLC (tương đương 3,6 triệu USD), và giao cho Ban Tổng Giám đốc tiến hành các biện pháp thu hồi khoản phải thu trong tương lai.

Theo thông tin từ Yeah1, ScaleLab đã lấy lại được giấy phép mạng lưới đa kênh MCN, tuy nhiên thông tin tiêu cực lan truyền trên truyền thông đã có những ảnh hưởng nhất định tới hoạt động kinh doanh của ScaleLab.

Theo tư vấn của đơn vị kiểm toán, Yeah1 quyết định theo nguyên tắc thận trọng là trích lập dự phòng cho khoản phải thu liên quan.

Sau

Youtube đã chính thức chấm dứt hợp tác hoạt động đa kênh MCN với Yeah1

Trước đó, thương vụ sáp nhập 100% ScaleLab vào Yeah1 được công bố chính thức vào tháng 1/2019. Theo Yeah1, các cổ đông của ScaleLab sẽ nhận được tối đa 20 triệu USD trong thương vụ này (gồm 12 triệu USD trả ngay và thêm 8 triệu USD trả theo kết quả kinh doanh).

Để thu xếp vốn liên quan đến việc mua lại ScaleLab, Yeah1 đã thực hiện mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn với giá trị gần 275 tỷ đồng và cầm cố tài khoản này để đảm bảo cho khoản vay 10 triệu USD với Ngân hàng Shinhan Singapore. Theo thông tin công bố hồi tháng 1/2019 của Yeah1, khoản vay này có thời hạn không quá 9 tháng.

ScaleLab có trụ sở tại Hollywood và là một trong những hệ thống MCN độc lập lớn nhất ở Mỹ và hàng đầu trên thế giới. Trong năm 2017, doanh thu của ScaleLab đạt 27.3 triệu USD và ước tính tăng trưởng khoảng 15-20% trong năm 2018. Theo dự kiến của Yeah1, doanh thu của ScaleLab dự kiến tăng trưởng 20-25% từ năm 2019 trở đi.

Ông Đào Phúc Trí – Tổng Giám đốc điều hành Yeah1 từng cho biết rằng thương vụ với ScaleLab là một trong những dấu mốc quan trọng để Tập đoàn tiến ra thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, sau sự cố với Youtube, Yeah1 đã phải chia tay và chuyển nhượng lại 100% cổ phần tại ScaleLab chỉ sau vỏn vẹn 2 tháng.

Cuối tháng 5, Yeah1 chính thức thông báo chấm dứt hợp tác YouTube. Theo đó, các quyền Mạng lưới đa kênh (MCN) của Yeah1 bị tạm ngưng không xác định thời gian. Việc truy cập lại vào các quyền hạn này cũng được xem xét lại trong tương lai. Trong lúc này, các kênh O&O và kênh của bên thứ 3 tự do có thể đăng kí lại chế độ kiếm tiền qua chương trình YouTube Partnership Program, tuân theo qui trình kiểm duyệt của YouTube.

Sau

Cổ phiếu YEG đang ở cùng đáy kể từ khi niêm yết

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu YEG vẫn đang giao dịch ở mức đáy quanh 93.000 đồng/cổ phiếu. Mới đây, YEG đã quyết định mua lại dự kiến hơn 2 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ. Mục đích mua lại cổ phiếu là giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành, tái cơ cấu nguồn vốn cho Công ty.

Nguồn vốn thực hiện được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và thặng dư vốn cổ phần của Công ty theo Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2018. Giao dịch sẽ được thực hiện trong khoảng từ 18/06 tới 17/07/2019 theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Youtube , Yeah1 , thị trường chứng khoán