Sát thủ bắt cóc, giết nam sinh lộ mặt nhờ tài trí của cảnh sát ngầm
Chủ nhật, 31/05/2020 08:58

Sau khi một tên ấu dâm kể với một trùm tội phạm về việc bắt cóc nam sinh tại trạm xe buýt ở Queensland (Australia) rồi sát hại, anh ta không ngờ lời kể ấy giúp cảnh sát phá án.

Ngày 7/12/2003, Daniel James Morcombe, một học sinh ở thành phố Sunshine Coast, bang Queensland, Australia mất tích khi chờ xe buýt để tới một siêu thị. Mục đích của cậu học sinh 13 tuổi là tới siêu thị để cắt tóc và mua quà Giáng sinh cho gia đình. Theo kế hoạch, cậu sẽ bắt chuyến xe buýt lúc 1h35 hôm đó.

Chuyến đi siêu thị định mệnh của cậu học trò 13 tuổi

Nhân chứng kể rằng họ thấy Daniel đứng chờ xe buýt với một que củi trên tay và cậu vẽ những hình vô định trên đất khi chờ xe buýt. Không may, chiếc xe buýt Daniel chờ đã hỏng trước khi tới điểm dừng. Khi chuyến xe tiếp theo tới, Daniel đã không còn đứng ở đó.

Một phụ nữ kể rằng cô thấy một người đàn ông đứng phía sau Daniel ở trạm chờ xe buýt. Một tài xế xe buýt nói ông thấy một người đàn ông vừa nói chuyện vừa đi cùng Daniel gần trạm chờ.

Daniel James Morcombe mất tích khi chờ xe buýt tới siêu thị vào năm 2003. 

Ngay lập tức, cảnh sát và những người tình nguyện tổ chức chiến dịch tìm Daniel.

Tới ngày 12/12/2003, chính quyền bang Queensland tuyên bố họ sẽ thưởng 250.000 USD cho người cung cấp thông tin dẫn đến việc tìm thấy em. Các nhà hảo tâm cũng quyên góp 750.000 USD để thưởng cho người cung cấp manh mối chính xác.

Chẳng bao lâu, vụ mất tích của Daniel thu hút sự chú ý trên khắp lãnh thổ rộng lớn của Australia.

Bất chấp nỗ lực của cảnh sát và người tình nguyện cùng khoản tiền thưởng lên tới 1 triệu USD, Daniel vẫn biệt tích. Trong nhiều năm sau đó, cảnh sát không tìm ra bất kì manh mối nào đáng giá, bất chấp sức ép từ gia đình nạn nhân.

Nghi phạm lộ diện

Tới năm 2011, một người đàn ông tên là Tim Nichol kể một câu chuyện khiến cảnh sát chú ý. Tim nói rằng, vào năm 1987, khi anh mới 7 tuổi, một gã đàn ông có tên Brett Peter Cowan đã ép anh vào một nhà vệ sinh công công cộng rồi cưỡng dâm. Cảnh sát bắt Brett, khi đó mới 18 tuổi, và anh ta lĩnh 2 năm tù, nhưng chỉ chấp hành án hơn một năm.

Hồi tháng 9/1993, khi đang sống cùng bạn gái, Brett lại cưỡng dâm một bé trai 6 tuổi. Năm 1994, anh ta lĩnh án 7 năm tù. Song Brett lại được trả tự do sau khi chấp hành án phạt 3 năm rưỡi.

Sau khi ra tù vào năm 1997, Brett chuyển tới thành phố Sunshine Coast để sống cùng gia đình chú ruột. Sau đó, anh ta chuyển tới thành phố Beerwah, kết hôn với một phụ nữ và sinh hai con. Năm 2004, họ ly hôn.

Mặc dù vụ Daniel mất tích xảy ra ở Sunshine Coast, trong khi Brett sống ở thành phố Beerwah, cảnh sát vẫn đưa anh ta vào danh sách nghi phạm và thẩm vấn. Cựu tội phạm ấu dâm đưa ra bằng chứng ngoại phạm là lúc đó cuộc gặp giữa anh và một tên bán ma túy. Dù chứng cứ ngoại phạm của Brett không thuyết phục, cảnh sát vẫn không có bằng chứng nào để tạm giữ anh ta.

Cảnh sát ngầm vào cuộc

Tin rằng Daniel đã bắt cóc Daniel để hãm hiếp, một nhóm cảnh sát chìm đã tham gia cuộc điều tra. Một viên cảnh sát ngầm đã có vai vế ông trùm trong thế giới tội phạm ở bang Queensland tìm cách tiếp cận Brett.

Trong một chuyến bay hồi tháng 4/2011, “ông trùm” đã kết bạn với Brett rồi rủ anh ta tham gia các hoạt động của nhóm với tư cách là quan sát viên.

Vốn thất nghiệp, sống dựa vào cha mẹ, lại từng nghiện ma túy và lấy cắp tài sản, Brett hòa nhập với băng đảng tội phạm rất nhanh. Nhưng khi anh ta ngỏ ý muốn gia nhập với tư cách thành viên chính thức vào tháng 8/2011, “ông trùm” yêu cầu anh ta chứng tỏ bản lĩnh bằng việc thú nhận một hành động ghê gớm.

Brett Peter Cowan từng hai lần vào tù vì cưỡng dâm các bé trai trước khi bắt cóc rồi sát hại Daniel James Morcombe.
Anh ta là một kẻ có xu hướng tình dục lưỡng tính (quan hệ với cả nam và nữ)

Bất ngờ thay, hành động tội ác mà Brett thú nhận với băng đảng chính là việc anh đã bắt cóc và sát hại Daniel James Morcombe. Tên tội phạm ấu dâm khai rành rọt từng chi tiết về vụ án mà không biết rằng “ông trùm” đã ghi âm toàn bộ cuộc nói chuyện để làm bằng chứng.

Brett kể rằng khi vô tình thấy Daniel đứng chờ xe buýt rồi nhỡ chuyến, anh ta đã dừng xe và ngỏ ý cho cậu học trò đi nhờ. Brett đã chở nam sinh tới một địa điểm ở thành phố Beerwah để cưỡng dâm.

Khi Daniel chống cự, anh ta đã siết cổ khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, hung thủ chôn thi thể cậu học trò trong một khu rừng thuộc dãy núi Glass House ở vùng ngoại ô thành phố Sunshine Coast.

Tỏ ra không tin lời khai của Brett, “ông trùm” yêu cầu anh dẫn mọi người tới nơi chôn xác Daniel. Tại đây, mọi người đào bới và phát hiện những mẩu xương người. Ngay lập tức, “ông trùm” và những thuộc hạ - cũng là cảnh sát chìm - bắt Brett.

Phiên xử sơ thẩm Brett diễn ra vào tháng 3/2014 và kéo dài nhiều ngày. 116 nhân chứng đã ra tòa để cung cấp lời khai.

Với nội dung băng ghi âm mà cảnh sát ngầm cung cấp và việc tìm thấy di hài nạn nhân, bồi thẩm đoàn kết luận bị cáo phạm tội Giết người có chủ ý và nhiều tội khác. Ngày 14/3/2014, thẩm phán tuyên bị cáo án tù chung thân và chỉ có cơ hội hưởng ân xá sau 20 năm.

 
Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/sat-thu-bat-coc-giet-nam-sinh-lo-mat-nho-tai-tri-cua-canh-sat-ngam-post1076679.h.. Nguồn: https://zingnews.vn/sat-thu-bat-coc-giet-nam-sinh-lo-mat-nho-tai-tri-cua-canh-sat-ngam-post1076679.html

Tag: giết người , giết nam sinh , vụ án chấn động