Sạt lở đất, vùi lấp hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của sư đoàn 337
Chủ nhật, 18/10/2020 08:46

Một vụ lở núi tại huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đã vùi lấp căn nhà tập thể của Đoàn kinh tế 337 (Quân khu 4). Thông tin ban đầu, có 22 cán bộ chiến sỹ bị vùi lấp.

6 giờ sáng ngày 18-10, trao đổi với báo Pháp luật TPHCM , ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện ông cùng với đoàn công tác đang trên đường lên huyện miền núi Hướng Hóa để xác minh 1 vụ sạt lở đất xảy ra tại nơi tiểu đoàn của Sư đoàn 337 đóng quân.

"Thông tin ban đầu mới chỉ nhận là có vụ sạt lở đất ở khu vực này, cụ thể thông tin như thế nào đang được đoàn tiếp tục di chuyển lên hiện trường và xác minh" - ông Tiến nói.

Sạt lở đất, vùi lấp hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của sư đoàn 337

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: VnExpress.net

Hiện nay có thông tin cho rằng, khi sạt lở xảy ra, có hơn 20 cán bộ chiến sĩ của sư đoàn này nghi bị đất vùi. Để kịp thời ứng cứu sự cố lũ lụt, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp kịp thời chỉ đạo ứng cứu vào lúc 2 giờ sáng. UBND tỉnh đã thành lập đoàn công tác khẩn cấp và lập ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hoá do ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng Phó chủ tịch Lê Đức Tiến đã lên ngay huyện Hướng Hóa để chỉ đạo ứng cứu. Đồng thời huy động tất cả các lực lượng, phương tiện tham gia và đã đề nghị Bộ quốc phòng, Quân khu 4 hỗ trợ.

Theo thông tin trên VnExpress.net, lúc 6h20 sáng 18/10, có mặt tại hiện trường vụ lở núi, ông Hà Ngọc Dương, Phó chủ tịch UBND xã Hướng Phùng nói, diện tích sạt lở rộng hơn một ha, đất đá ập xuống các khu nhà của Đoàn kinh tế quốc phòng 337 nơi có nhiều quân nhân, hiện vẫn thấy một số vết tích các căn nhà.

"Từ 2h sáng đến giờ, núi sạt liên tiếp 4 đến 5 lần, nổ như bom, cả quả núi chực chờ rớt xuống", ông Dương nói. Nhà chức trách chưa thể tiếp cận hiện trường do Hướng Phùng đang mưa rất to, quả núi nhiều khả năng tiếp tục sạt lở.

Theo thông tin trên báo Quân đội nhân dân điện tử, Đại tá Nguyễn Xuân Hùng, Phó Đoàn trưởng Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 nghẹn ngào xác nhận thông tin trên và cho biết, có 5 người may mắn được cứu ra ngoài, hiện vẫn còn 22 người nghi bị vùi lấp.

Được biết, trong số 22 người trên, có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp, 8 chiến sĩ.

Sạt lở đất ở Quảng Trị, nghi vùi nhiều chiến sĩ sư đoàn 337 - ảnh 1

Quảng Trị họp khẩn lúc 2h sáng. Ảnh: Pháp Luật TPHCM

Theo thông tin trên VietNamnet, địa bàn xảy ra sự cố cách trung tâm thị trấn Khe Sanh hơn 40km. Tuy nhiên, tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây đang bị sạt lở nghiêm trọng tại km số 12 và 15, các lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận được hiện trường.

Sạt lở đất, vùi lấp hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của sư đoàn 337 - 2

Đường Hồ Chí Minh ở nhánh Tây bị sạt lở nghiêm trọng (Ảnh VietNamNet)

Sạt lở đất, vùi lấp hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của sư đoàn 337 - 3

Lực lượng chức năng đang đưa chó nghiệp vụ vào hiện trường vụ sạt lở ở Đoàn 337
(Ảnh VietNamNet)

Sạt lở đất, vùi lấp hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của sư đoàn 337 - 4

Điểm sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường vào xã Húc (Hướng Hoá, Quảng Trị) (Ảnh VietNamNet)

Sạt lở đất, vùi lấp hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của sư đoàn 337 - 5

Tuyến đường ở Hướng Hoá bị lũ cuốn tan (Ảnh VietNamNet)

Trong khuya 17 đến rạng sáng 18-10, nhiều nơi tại Quảng Trị nước lên nhanh và ngập sâu, trên mạng xã hội facebook nhiều người đăng tải nội dung cầu cứu.

Lực lượng chức năng tại các địa phương, trong đêm đã tiến hành di tản nhiều người từ những khu vực nguy hiểm lên những nơi cao để trú ngụ.

Trước đó, vào lúc 18 giờ ngày 17-10, một vụ sạt lở đất khác cũng xảy ra tại huyện Hướng Hóa vùi lấp 1 gia đình có 6 người, ban đầu lực lượng tại chỗ đã tìm thấy 2 thi thể, những người khác đang tiếp tục tìm kiếm.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/sat-lo-dat-vui-lap-hon-20-can-bo-chien-si-cua-su-doan-337-tintuc.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/sat-lo-dat-vui-lap-hon-20-can-bo-chien-si-cua-su-doan-337-tintuc711517

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Sạt lở đất , sư đoàn 337 , 22 chiến sĩ bị vùi lấp