Rầm rộ làm chủ
Kinh tế khó khăn, show diễn không phải lúc nào cũng có, thu nhập lại không ổn định... đó là lý do mà từ ca sĩ, diễn viên cho đến các người mẫu chân dài... đều muốn thử sức với việc buôn bán để có một nguồn thu ổn định, tăng thêm thu nhập.
Người đẹp Đinh Phương Ánh có nhà hàng phong cách Trung Đông, diễn viên Trương Ngọc Ánh có nhà hàng ẩm thực Trung Hoa, "anh Hai" Lam Trường thì kinh doanh nhà hàng tiệc cưới...
Vợ chồng Trương Ngọc Ánh cùng người mẫu Đức Tiến trong ngày khai trương nhà hàng - Ảnh: Đ.C.H.N
Những quán ốc đóng "mác" nghệ sĩ cũng mọc lên như nấm ở TP.HCM. Nào là Ốc Khánh của nữ diễn viên Lê Khánh ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1), quán Ốc Cu Tồ của hotboy Baggio trên đường Bà Hạt (Q.10), Ốc Hùng Thuận của diễn viên Hùng Thuận trên đường Nguyễn Trãi (Q.5)...
Trong số các quán ốc của nghệ sĩ, quán ốc Chị Ba nằm trên đường Nguyễn Trọng Tuyển (Q.Phú Nhuận) của diễn viên Đại Nghĩa có thể xem là một trong những quán có tuổi đời lâu nhất (từ năm 2009).
Trong khi đó, Ốc Khánh của diễn viên Lê Khánh thu hút khá đông khách. Quán ốc của Phi Thanh Vân khi mới mở từng gây choáng với những tên gọi lạ lùng như: tôm Võ Tắc Thiên, tôm Phan Kim Liên, cá Tây Môn Khánh...
Các người mẫu, chân dài như Thu Hằng, Đức Long, Trịnh Đan Duy Anh, Xuân Thu, Lê Thúy... thì lại hòa vào trào lưu mở quán trà chanh và bún đậu mắm tôm. Trong đó, người mẫu Trang Trần được xem là tiên phong với quán bún đậu Cô Khàn.
Trong khi đó, cũng là kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống nhưng người đẹp Trà Ngọc Hằng tạo khác biệt với một nhà hàng trái cây tươi hay mới đây là Mr Đàm với thương hiệu Vua biển chuyên kinh doanh cá biển.
Người mẫu Xuân Thu kiêm đầu bếp, chạy bàn, thu ngân cho quán bún đậu của mình trong ngày khai trương - Ảnh: Trí Nam
Nổi tiếng = Đắt hàng?
Trên thế giới, nhiều ngôi sao nổi tiếng như Jennifer Lopez, Britney Spears, Lady Gaga, Justin Bieber... cũng lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh với đủ các mặt hàng từ nước hoa, quần áo, giày dép đến bánh kẹo, búp bê...
Tuy nhiên, xét về phương diện nào đó, họ không chỉ là những ông bà chủ đơn thuần mà là đang kinh doanh chính tên tuổi của mình.
Không thể phủ nhận rằng những hàng quán của "sao" luôn tạo nên sự thu hút đặc biệt, nhất là khi đến thưởng thức món ăn lại còn được tận mắt chứng kiến cô người mẫu đích thân chiên đậu hay chàng hotboy tự tay làm món ăn phục vụ khách.
Ngoài ra, dựa trên mối quan hệ trong giới, sao Việt còn có thể kêu gọi bạn bè đồng nghiệp đến ủng hộ mình, tăng thêm phần thu hút cho quán.
Những ngày qua, khi Mr Đàm ra mắt cửa hàng Vua biển (chuyên kinh doanh cá biển) thì hình ảnh một nam ca sĩ lịch lãm trở thành ông chủ... bán cá, tự tay nấu bún đãi khách khiến không ít người tò mò xen lẫn thích thú.
Đó là chưa kể đến việc mỗi "sao" lại có lượng fan riêng. Cách đây không lâu, khi Mỹ Tâm tung ra những thiết kế thời trang của mình, các fan của cô từ các tỉnh xa xôi cũng đô xô về, chấp nhận chờ đợi hàng giờ để mua được món hàng mang dấu ấn của thần tượng.
Người mẫu Trang Trần chia sẻ: "Người nổi tiếng kinh doanh thường có nhiều thuận lợi hơn người khác. Chẳng hạn như mọi người biết đến mình thì họ sẽ ủng hộ mình nhiều hơn và mình sẽ có lượng khách đầu tiên khá đông. Ngoài ra, người nổi tiếng còn được truyền thông chú ý hơn, nhờ vậy mà công việc kinh doanh được nhiều người biết đến".
Lý Nhã Kỳ trong ngày khai trương cửa hàng kinh doanh thời trang cao cấp - Ảnh: Khoa Nguyễn
Không những vậy, việc thành công trong lĩnh vực nghệ thuật đã phần nào giúp nghệ sĩ rất nhiều khi làm thêm "nghề tay trái".
Với những vai hành động hấp dẫn trên phim ảnh, Johnny Trí Nguyễn thu hút khá nhiều người yêu võ thuật đến với lò võ của mình dù rằng để vào được võ đường của anh không hề đơn giản và học phí cũng không nhỏ.
Luôn xuất hiện với những món hàng hiệu đắt tiền và trang sức bạc tỉ cũng là một... thuận lợi cho cựu đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ khi kinh doanh kim cương và thời trang.
Với thân hình gợi cảm, người đẹp Ngọc Trinh cũng không mấy khó khăn khi mở shop thời trang và cùng với người chị mở spa thư giãn...
"Tuy nhiên, nhiều lợi thế cũng nhiều khó khăn bởi sai một li là đi cả ngàn dặm! Làm thì phải tốt hơn bình thường, không được chểnh mảng để thực khách không phải thất vọng. Đặc biệt, nghệ sĩ kinh doanh mà có sai sót thì... sập tiệm như chơi!", Trang Trần cho biết.
Còn tiếp!