Sai lầm khi ăn trái cây biến vitamin thành chất độc, tàn phá dạ dày, nhất là điều thứ 2
Thứ bảy, 11/07/2020 17:08

4 sai lầm khi ăn trái cây dưới đây khiến cơ thể bạn chịu nhiều tác động tiêu cực không tốt cho sức khỏe.

Ăn trái cây sau khi ăn

Nhiều người thường có thói quen ăn cơm xong sẽ tráng miệng bằng một ít trái cây để cho dễ tiêu hóa và sạch miệng. Tuy nhiên, đây là một sai lầm bởi không phải loại trái cây nào cũng có thể kết hợp được với những món thức ăn mà bạn vừa dùng. Ví dụ bạn ăn trứng nhưng tráng miệng bằng hồn sẽ dễ gây sỏi thận. Bạn ăn hải sản nhưng tráng miệng bằng cam, quýt thì không tốt chút nào.

Ngoài ra, việc bạn vừa ăn no xong lại ăn thêm trái cây khiến cho dạ dày của bạn hoạt động vất vả hơn, gây thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa không tốt cho sức khỏe.

Bạn chỉ nên ăn trái cây sau khi ăn cơm từ 40 phút tới 1 giờ đồng hồ sẽ tốt hơn rất nhiều cho hệ tiêu hóa.

Những sai lầm khi ăn trái cây biến thành độc dược

Những sai lầm khi ăn trái cây biến thành độc dược

Chỉ ăn nguyên trái cây để giảm cân

Một trong những sai lầm khi bạn ăn trái cây là chỉ ăn riêng trái cây, nhất là đối với phụ nữ đang muốn giảm cân trái cây là một phương thức cứu cánh cho nhan sắc. Nhưng nếu bạn chỉ ăn nguyên trái cây dễ gây viêm loét dạ dày. Ngoài ra, nếu bạn ăn quá nhiều trái cây vị ngọt như nhãn, dưa hấu, hay chuối, bơ… thì có khi còn tăng cân chứ không giảm cân được. Vì vậy, muốn giảm cân bạn cũng cần có chế độ ăn phù hợp.

Cách giảm cân bằng trái cây không còn xa lạ gì nữa với nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn trái cây để giảm cân và loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm khác thì thật sự là sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Sai lầm khi ăn trái cây gây bệnh cho bạn

Sai lầm khi ăn trái cây gây bệnh cho bạn

Ăn trái cây khi bụng đói

Khi chúng ta đang đói bụng bất cứ thứ gì chung ta cũng có thể sử dụng. Nhưng nếu bạn ăn trái cây khi đang đói sẽ làm cho ruột gan của bạn cồn cào và tăng cảm giác thèm ăn hơn. Nguyên nhân trong trái cây có nhiều vitamin, khiến cho dạ dày của bạn tiết ra nhiều dịch vị hơn gây đói hơn. Ngoài ra, việc bạn thường xuyên ăn hoa quả khi đói còn dễ gây viêm loét dạ dày tá tràng.

Ăn quá nhiều trái cây

Trái cây giàu vitamin giúp bổ sung nước, dưỡng chất cho cơ thể nhưng bạn không nên ăn quá nhiều. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa 2 chén trái cây là đủ. Nếu bạn muốn giảm cân ngoài việc có chế độ ăn hợp lý bạn cũng cần phải luyện tập thật chăm chỉ phù hợp, để đốt đi calo dư thừa của mình.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-an-trai-cay-bien-vitamin-thanh-chat-doc-tan-pha-da-day-nhat-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-an-trai-cay-bien-vitamin-thanh-chat-doc-tan-pha-da-day-nhat-la-dieu-thu-2-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: trái cây , sai lầm khi ăn trái cây , sai lầm gây bệnh