Ronaldo và Messi về chung một đội, cùng nhau chi hàng chục tỉ VNĐ giúp thế giới đẩy lùi dịch Covid-19
Thứ tư, 25/03/2020 11:42

Hai cầu thủ vĩ đại nhất thế giới bóng đá hiện tại cùng chung tay chống lại kẻ thù chung, virus SARS-CoV-2.

Theo Bleacher Report, Cristiano Ronaldo và người đại diện Jorge Mendes vừa bỏ 1 triệu euro tiền túi (khoảng 25 tỉ VNĐ) để hỗ trợ 3 trung tâm y tế tại Bồ Đào Nha. Không lâu sau đó, Lionel Messi cũng chi ra số tiền tương tự cho bệnh viện Barcelona và một trung tâm y tế ở quê nhà Rosario, Argentina. Cả 2 người qua đó chính thức đầu quân cho "đội phòng chống virus SARS-CoV-2", cùng thế giới đẩy lùi dịch Covid-19.

Số tiền mà Ronaldo và Messi quyên góp cho các bệnh viện sẽ dùng để mua những dụng cụ y tế. Khi người mắc bệnh ngày càng nhiều, các trung tâm y tế đều có dấu hiệu quá tải. Chính vì thế những tấm lòng hảo tâm như bộ đôi siêu sao này rất cần thiết vào thời điểm hiện tại.

Ronaldo và Messi về chung một đội, cùng nhau chi hàng chục tỉ VNĐ giúp thế giới đẩy lùi dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Messi và Ronaldo cùng nhau giúp sức đẩy lùi Covid-19.

"Cảm ơn Lionel Messi rất nhiều vì đã hỗ trợ bệnh viện chiến đấu với Covid-19", bệnh viện tại Barca gửi lời tới cầu thủ người Argentina trên MXH.

"Chúng tôi nhận được cuộc gọi của Jorge Mendes. Ông ấy khẳng định sẽ cùng Ronaldo hỗ trợ tiền cho bệnh viện của chúng tôi và 2 cơ sở khác để giúp đỡ các bệnh nhân đang nguy kịch vì Corona", người đứng đầu của bệnh viện Santa Maria, Daniel Ferro hé lộ. "Số tiền đó rất hữu ích trong bối cảnh chúng tôi đang cần giường, máy thở, quạt để chống chọi với dịch bệnh".

Trước Ronaldo và Messi, rất nhiều cầu thủ bóng đá khác cũng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Ba cầu thủ Bayern Munich gồm Robert Lewandowski, Leon Goretzka, Joshua Kimmich cùng nhau quyên góp số tiền 3 triệu euro để giúp các bệnh nhân tại Đức. HLV Pep Guardiola bỏ 1 triệu euro giúp quê nhà Tây Ban Nha, trong khi Jose Mourinho quyết định đi làm từ thiện tại một chung tâm cho người già ở Anh.

Ronaldo và Messi đang trong tâm bệnh nhưng đều tự cách ly ở biệt thự cùng gia đình. Theo những đoạn video và ảnh trên MXH, cặp đôi này hiện vẫn rất khỏe mạnh.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/ronaldo-va-messi-ve-chung-mot-doi-cung-nhau-chi-hang-chuc-ti-vnd-giup-the-gioi.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/ronaldo-va-messi-ve-chung-mot-doi-cung-nhau-chi-hang-chuc-ti-vnd-giup-the-gioi-day-lui-dich-covid-19-2202025375747782.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Ronaldo , Messi , covid-19